Diễn biến trong 3 tháng

540 29 2
                                    

 * Một tuần sau khi Hoàng Cảnh Du sang Pháp. Một nhóm hacker ẩn danh đã lục sùng thông tin cá nhân của các doanh nhân để phục vụ cho mưu đồ bất chính của bọn chúng nên chính phủ Trung Quốc đã quyết định những thông tin cá nhân của các doanh nhân từ chức vụ Trưởng phòng trở lên sẽ chỉ còn tên và ngày tháng năm sinh ngoài ra sẽ không còn email hay số điện thoại để đảm bảo an toàn cho họ.

Trở về với Hứa Ngụy Châu: Sau khi cậu mua lại sim mới thì đã cố gắng liên lạc với Hoàng Cảnh Du nhưng vẫn không nhận được hồi âm nên sau đó cậu đã quyết định là sẽ không gọi cho hắn nữa. Một khoảng thời gian sau đó, cậu nhận được thông tin hắn không còn là cảnh sát và đã xuất ngoại. Hứa Ngụy Châu cho rằng là Hoàng Cảnh Du không coi trọng cậu nên không thông báo tin từ đó không còn thiện cảm với hắn nữa vì hắn trước giờ một khi đã muốn giữ quan hệ với ai thì sẽ tôn trọng người đó mà thông báo các thông tin quan trọng. Từ lúc đó Hứa Ngụy Châu triệt để quên đi Hoàng Cảnh Du vì với hắn cậu cũng chưa có tình cảm gì đặc biệt. Lâm Thiên Tứ về nước nên cậu và hắn ta chuyển nhà đến Bắc Kinh để thuận tiện cho việc đi làm, cậu và Thiên Tứ ở chung với nhau vì vốn là bạn thân của nhau. Tính cách của Hứa Ngụy Châu từ lúc này trở nên ấm áp hơn, cái biệt danh Hứa Khó Ở do nhân viên đặt cho cậu cũng chẳng còn nữa vì cậu bây giờ hầu như gặp ai cũng cười các nhân viên ở công ty ai nấy đều đã đặt tình cảm cả thảy cho cậu.

________

*Một tháng sau - Tại văn phòng của Hứa Ngụy Châu:

* Reng reng *

' Cậu lên phòng của tôi gấp.' - Giám đốc gọi cho Hứa Ngụy Châu, giọng điệu rất nghiêm trọng

* Cốc cốc *

' Vào đi.'- Vị giám đốc ra lệnh.

' Có việc gì?' - Hứa Ngụy Châu trả lời

' Cậu gần đây có biểu hiện rất tốt. Tôi có một đứa con gái, tôi nghĩ tôi nên giao nó cho cậu.' - Giọng điệu muốn ghép đôi.

' Tôi nghĩ mình không đủ khả năng đâu.' - Thẳng thắn từ chối.

' Vy Yên con gái tôi có ai mà không muốn được tiếp xúc với nó chứ. Cậu đừng có mà không biết điều. - Vị giám đốc gằn giọng 

' Hừ... Con gái từ lúc tôi mới đến công ty này là đã giở trò mèo chuột. Bây giờ ông lại còn nói như thể có được cô ta là vinh hạnh, con gái ông là tôi đã sờ đến chán rồi.' - Hứa Ngụy Châu trả lời giọng điệu mang theo ý cười. Công ty này ai mà chẳng biếy Vy Yên mê muội cậu chứ, một tiếng Châu ca hai tiêng cũng Châu ca. Là cậu vốn ghét những đứa con gái cậy quyền thế gia đình tối ngày cũng chỉ biết ăn vận. Đầu óc Vy Yên ngoài con trai với son phấn ra, nếu là ném cô ta ra chợ bán rau chỉ sợ 1 bó 2 hào 2 bó 4 hào 3 bó sẽ thành 6 hào cô ta cũng không biết tính. Nói rồi Hứa Ngụy Châu đẩy cửa đi ra ngoài thở dài rồi đích thân đi xuống nơi làm việc của các nhân viên cấp dưới.

' TỪ HÔM NAY TÔI CHÍNH THỨC NGHỈ VIỆC.' - Hứa Ngụy Châu nói to giọng tuyên bố với nhân viên dưới trướng mình.

Lời nói này của cậu nói ra làm 80% nhân viên trở nên hoang mang không biết lý do vì hết thảy mọi người lúc này đều rất thương yêu cậu. Mặc dù cậu là người rất nghiêm túc trong công việc đôi khi làm mọi người rất áp lực nhưng cậu vẫn rất vui tính, khả ái rất nhiều nữa là đằng khác.

' Vậy sắp tới cậu sẽ làm ở đâu?' - Một nữ nhân lên tiếng.

' Ba tôi hiện tại không còn muốn kinh doanh nữa nên tôi sẽ thay ông ấy điều hành công ty đấy. Đó cũng là một công ty chuyên về xây dựng nhưng có mảng kinh doanh bất động sản.' - Hứa Ngụy Châu tuyên bố. Là lúc Lâm Thiên Tứ về nước biết được cậu vẫn mơ thấy ác mộng mỗi đêm nên đã cho người âm thầm điều tra vụ án năm đó của gia đình cậu, thật ra người đứng sau cái chết của ba mẹ Hứa Ngụy Châu không phải là Hứa Trung Phong mà chính là kẻ thù của ông ta. Tên ấy vì biết Hứa Trung Phong một mực yêu thương cậu nên đã tạo nên một vở kịch hoàn hảo làm cho cha con họ chia cắt suốt khoản thời gian 12 năm qua. Giờ đã đến lúc cậu bù đắp lại cho ba mình.

' Bọn tôi sẽ đi theo cậu. Chỉ cần cậu không chê '- Một nhóm nữ nhân lên tiếng.

' Tôi cũng đi ' - Lại một nam nhân ở mảng thiết kế.

Ở cái công ty này, hầu hết mọi người đều bị cha con Vy Yên khinh khi nhưng vì miếng ăn nên bọn họ chịu đựng. Ánh nắng ấm áp Hứa Ngụy Châu vừa xuất hiện được 1 tháng hơn mà lại đi mất thì mấy ai mà chịu nổi chứ?

' Hảo hảo. Tôi thật sự rất cảm ơn mọi người. Tôi đều nhận hết!' Lời nói này của Hứa Ngụy Châu cả thảy đều làm mọi người vui sướng mà hoan hô. Sau sự việc đó công ty của cha con nhà Vy Yên dần dần suy sụp vì vốn Hứa Ngụy Châu chính là mấu chốt để công ty họ tồn tại. Ba của Vy Yên ông ta chỉ dựa vào mánh khóe, chơi xấu để cướp đi những mối làm ăn lớn nhưng nếu cướp được mà thực lực công ty không có thì vẫn vô dụng. Quan trọng hơn là công ty mà Hứa Trung Phong để lại cho Hứa Ngụy Châu có tiềm lực rất lớn mà người tài giỏi như Hứa Ngụy Châu lại điều hành thì công ty của cha con Vy Yên cũng chẳng là cái đinh gì. Sau khi chuyển đổi công ty  Hứa Ngụy Châu cũng thay hẳn email nên Hoàng Cảnh Du nhiều lần tìm kiếm cậu cũng chẳng được. Cậu nằm trong top những doanh nhân được bảo vệ thông tin của chính phủ vì hầu hết các công trình công cộng thuộc sở hữu nhà nước đều do công ty cậu phụ trách mà người thiết kế chính không ai khác chính là Hứa Ngụy Châu

( Du Châu ) Chân ÁiWhere stories live. Discover now