Tiệc rượu

567 35 3
                                    

Hôm nay là buổi tiệc rượu do công tu của Jaden tổ chức. Những người được mời đến có thể nói là những doanh nhân có máu mặt trên thương trường và đương nhiên có cả Liam ( Lâm Thiên Tứ ), Hứa Ngụy Châu ( Timmy Xu ), và Hoàng Cảnh Du ( Johnny Huang ). Hôm nay Hứa Ngụy Châu được cô em gái cưng của mình chọn cho bộ vest màu đen đặc biệt tôn lên làn da trắng của hắn, tóc được xẻ ngôi nhưng không hề làm cho hắn trông quê mùa chút nào. Cô em gái của hắn đặc biệt mà căn dặn là phải đeo kính vì kiểu tóc mà cô chọn cho hắn chỉ thích hợp khi hắn đeo kính, quả thật hôm nay lúc hắn bước ra khỏi xe để đi vào buổi tiệc hàng trăm ống kính liền tập trung về phía hắn mà mặc kệ những người xung quanh.
' Cậu này là con trai của Hứa Tổng thì phải?' - Một doanh nhân lớn tuổi lên tiếng. Nói đến Hứa Trung Phong thì bọn họ ở đây ai cũng phải vuốt mặt nể mũi, tuy nói ông ta trong hắc bang nhưng ông ta không hề buôn bán thuốc phiện hay trẻ em, phụ nữ,... điều này đúng là làm cho những người trong đám doanh nhân họ phải nể phục.
Sau Hứa Ngụy Châu cũng còn có Lâm Thiên Tứ hai người họ là tiêu soái mà bước vào buổi tiệc, phong độ vẻ ngoài và mức thành công trong công việc của họ làm cho vài người cùng tham gia lập tức nghỉ đến con gái của mình mà ao ước có ngày bắt được hai người bọn họ về làm rễ.
_____
* Bụp bụp * Vị MC gõ gõ kiểm tra micro cũng như âm thầm thông báo với mọi người buổi tiệc đã bắt đầu, đúng lúc này vị giám đốc Johnny Huang mới ung dung bước vào làm không ít người lời ra tiếng vào mà bàn tán duy nhất cũng chỉ có Lâm Thiên Tứ và Hứa Ngụy Châu là vẫn ăn bánh uống champagne mà không thèm để tâm đến người cố ý chơi trội kia.
Buổi tiệc cứ như thế mà diễn ra. Có vài điều xảy ra là Hứa Ngụy Châu lọt vào mắt xanh của một vài vị đại gia định gửi gắm con gái nên cậu liên tục được mời rượu dù đã cố gắng nhấp môi nhưng cuối cùng vẫn hơi say dù tửu lượng cậu không hẳn là kém. Về Jaden thì lúc này hắn mới biết Lâm Thiên Tứ chính là Liam, là từng hợp tác.
Trong buổi tiệc vì có phần mệt mỏi nên Hứa Ngụy Châu không đeo kính nữa, hắn vốn bị cận nên lúc này Lâm Thiên Tứ đỡ hắn đi ra ngoài hít chút khí trời vì Lâm Thiên Tứ biết rõ, nếu không lôi hắn ra ngoài chắc hẳn hắn sẽ bị mời rượu đến say mèm. Hoàng Cảnh Du vì không thích giao du với nguời lạ mà Jaden thì vẫn bận đi tiếp khách do buổi tiệc này là Jaden tổ chức nên cũng đành bỏ ra ngoài. Đúng lúc hai người đang dìu nhau kia là bị Hoàng Cảnh Du nhìn thấy. Hoàng Cảnh Du rốt cuộc cũng đã tìm thấy Hứa Ngụy Châu của hắn nên vui mừng mà gọi, giọng nói rung lên vì xúc động.
' Châu Châu. ' - Hoàng Cảnh Du gọi to.
' Huh huh? Là ai gọi tôi đó? ' - Hứa Ngụy Châu lèm nhèm mắt nhìn xunh quanh, ánh sáng phía ngoài cũng chỉ được cung cấp bởi vài ngọn đèn loe lói mà Hứa Ngụy Châu vừa bị cận lại còn đang say nên mãi cũng chẳng nhìn ra tên kia là ai đành mặc kệ lướt qua. Vừa đi được ba bước thì buồn nôn nên nhanh chóng chạy đi mất hút.
Hoàng Cảnh Du gần như hụt hẫn với thái độ vừa rồi của Hứa Ngụy Châu. Hoàng Cảnh Du không thể không suy nghĩ được vì Hứa Ngụy Châu nhìn hắn rất lâu nhưng thái độ cậu ta là chẳng nhớ nổi hắn là ai.
'Hứa Ngụy Châu, là em coi tôi như một người thoáng qua hay sao? Là ngày tôi đi tôi mong em đến tiễn nhưng cũng chẳng thấy mặt em. Lúc trước kia chẳng phải chạm vào tôi em cũng tránh né cũng bài xích sao? Bây giờ em lại cùng người kia khoác tay nhau vui vẻ như vậy. Suốt ba tháng ở Pháp chẳng phải tôi luôn tìm mọi cách nhắn tin cho em gọi điện liên lạc với em sao? Là Hoàng Cảnh Du tôi đã thật sự yêu em. Tôi đã quá ngu muội rồi, tôi là ai chứ? Em cũng chỉ mới gặp tôi đôi ba lần, lần đó em cười với tôi chắc cũng chỉ là an ủi vì mẹ tôi mất. Là bản thân tôi suy nghĩ quá nhiều, là tôi nghĩ mình sẽ có ngày trở thành đặc biệt đối với em. Vừa xem lúc nãy, chính tôi lướt qua em cũng chẳng nhớ được tôi là ai... Tôi thật sự không hề tồn tại trong tâm trí của em, là chưa từng được em để tâm đến.' - Hoàng Cảnh Du nắm chặt tay lại để kiềm nén không cho bản thân thêm yếu đuối. Suốt ba tháng ở Pháp, cậu chưa từng ngưng nhớ đến Hứa Ngụy Châu. Gọi điện bao nhiêu cuộc, kết quả vẫn là khóa máy nhắn tin bao nhiêu lần kết quả vẫn là không hồi âm. Ban nãy lúc thấy Hứa Ngụy Châu hắn đã chạy đến mà gọi kết quả vẫn là tên kia không nhớ cậu là ai cứ như Hứa Ngụy Châu đã triệt để đem hắn chôn xuống đất. Ba tháng hắn đi Pháp, bảy tháng hắn về lại Trung Quốc nhưng không ngày nào hắn không tìm kiếm Hứa Ngụy Châu cả để bây giờ khi tìm được thì người kia chẳng biết mình là ai. Rốt cuộc bản thân hắn phải làm sao đây.
' Johnny Huang. Sao lại đứng như trời trồng ở đây?' - Jaden vì chẳng thấy Hoàng Cảnh Du đâu nên đi kiếm, ra đến vườn thì thấy hắn đứng ở đây.
' Tôi không thích làm quen với người mới rồi còn gì.' - Hoàng Cảnh Du xuề xòa đáp lại nhưng vẫn không quên cười để che dấu nổi đau nội tâm.
' Nhưng tôi thật rất muốn cậu làm quen với Tiểu Yêu Tinh này. Hắn ta rất đặc biệt đối với tôi, rất khả ái, rất tài giỏi,...' Hàng ngàn cái ' rất ' được Jaden liệt kê không khỏi làm cho Hoàng Cảnh Du ngạc nhiên, từ trước đến nay hắn chưa từng thấy Jaden nói nhiều về một người nào như vậy, Jaden vẫn luôn lạnh lùng và trông rất ' vô kỷ luật ' còn Jaden bây giờ thật sự rất khác. Hoàng Cảnh Du khẳng định ngay tức khắc, Tiểu Yêu Tinh mà Jaden nói đến chắc chắn là rất đặc biệt đối với Jaden nếu không muốn gọi là người Jaden đem lòng yêu.
' Được. Tôi cũng rất tò mò là ai đã biến cậu trở thành như thế này.' - Hoàng Cảnh Du thật ra cũng không có tâm trạng nhưng hắn vẫn là rất tò mò về vị ' Tiểu Yêu Tinh ' kia.
' Cậu ta tên là Timmy, rất đáng yêu đúng không?' - Jaden cười tít mắt.
' Timmy Xu? Giám đốc Hải Nhân?'
' Đúng. Đã hợp tác với cậu vào 10 tháng trước.' - Jaden thẳng thắn.
Hoàng Cảnh Du liền định bụng ' Tên Timmy này ngoài việc sinh chung năm với Châu Châu, tài giỏi gần bằng Châu Châu với mình thì bây giờ lại còn biến được Jaden ' mặt cương thi ' thành mặt kitty. Hắn ta đúng thật lợi hại, nhất định phải gặp mặt.' Nghĩ rồi hắn liền đi theo Jaden vào trong sảnh.
_______
' Timmy đâu?' - Jaden hỏi Liam.
' Cậu này là...?' - Hoàng Cảnh Du chợt nhận ra ' người quen ' là người lúc nãy đi chung với Hứa Ngụy Châu.
' Cậu ta vẫn bị bọn doanh nhân kia mời rượu. Tôi hết cách.' - Lâm Thiên Tứ diễn giải với Jaden mà không hề để tâm đến Hoàng Cảnh Du.
' Cậu này là Liam, tên tiếng Trung là Lâm Thiên Tứ là bạn thân với Timmy.' - Jaden giới thiệu.
' Là bạn thân với Timmy Xu sao? Rất vui được làm quen với cậu.' - Hoàng Cảnh Du lịch sự đưa tay ra bắt tay với Liam rồi hỏi thêm một câu ' Tôi thật sự tò mò muốn biết tên tiếng Trung của cậu Timmy Xu.' - Nghi vấn lớn nhất của Hoàng Cảnh Du ngay bây giờ chính là Timmy Xu. Hắn lo rằng Hứa Ngụy Châu chính là Timmy Xu vì nếu sự thật là như thế, tình địch của hắn sẽ là Jaden, bạn thân của hắn.
' Timmy sao? Cậu ta tên là ' Tiểu Bạch Miêu ' tôi rất thích gọi như thế' - Liam cười đùa mà không hề biết Hoàng Cảnh Du vẫn rất nôn nóng.
' Cái gì. Tên này cũng thích cậu Timmy Xu sao?' - Hoàng Cảnh Du ngay lập tức trở nên lo lắng gấp bội trong lòng thầm cầu mong Timmy Xu là Tiểu Bạch Miêu, Tiểu Yêu Tinh hay Tiểu gì gì cũng được chỉ đừng là Hứa Ngụy Châu là được.
' Tên tiếng Trung là Hứa Ngụy Châu.' - Jaden lên tiếng. Hoàng Cảnh Du ngay lập tức rơi vào tình thế bất động, nói không nên lời.
__________
Thy sợ các bạn quên mất tên tiếng Anh của mấy nhân vật nên chú thích. Hôm nay Thy viết tập này bằng điện thoại nên có thể sẽ sai vài chỗ, các bạn thấy sai thì nhắc mình nha 😂😂 1639 chữ. Ôi tay tôi...

( Du Châu ) Chân ÁiWhere stories live. Discover now