Phòng thí nghiệm

417 23 8
                                    

Jaden loay hoay mãi ở một nơi đầy mùi hăng của các chất hóa học đâm ra tinh thần bắt đầu chán nản, bật điện thoại mà gọi cho Hứa Ngụy Châu. Bận bịu trong phòng thí nghiệm mãi cũng chỉ để nghĩ ra loại thuốc có thể xóa đi vết tích trên cơ thể Hứa Ngụy Châu, thuốc cũng đã được bào chế thành công dưới dạng viên nén và dạng lỏng, vẫn là nên gọi cho người kia mà đưa thuốc.

' Alo?' Hứa Ngụy Châu hiện tại là đang làm đồ án trong phòng thư viện tại nhà, Hoàng Cảnh Du thì sớm đã đi công tác 2 hôm nữa mới về.

' Cậu rảnh chứ?'

' Một chốc nữa thì sẽ rảnh.'

' Vậy hiện đang bận gì sao? Tôi có phiền chứ?' Jaden e dè.

' Không phiền, tôi đang làm đồ án mới, một lúc nữa cũng sẽ hảo hảo mà hoàn thành.'

' Tôi hiện đã tìm ra thứ thuốc tốt cho cậu, vết thương cũ sẽ phi thường mà mờ nhạt trong 1 tháng dụng thuốc.'

' Tiếc nhỉ? Tôi và Hoàng Cảnh hiện tại có đang dùng thuốc của một phòng thí nghiệm tư nhân, vết thương sớm đã không còn nhìn thấy trừ phi soi xét kĩ lưỡng thân thể thôi, còn 4 hôm nữa là hết thuốc để tiến đến liệu trình cuối. Quá trình dùng thuốc căn bản khá là phức tạp.' Hứa Ngụy Châu buông nhẹ giọng kính trên mũi xuống, đưa tay kéo ghế mà ngồi, thực tình hắn chẳng rõ nổi mình đã làm việc bao lâu rồi, có khi cả ngày cũng nên.

' Phức tạp sao? Nếu xóa mờ vết thương thì chẳng phải là rất đơn giản, chỉ có cậu vốn mắc chứng máu loãng nên tôi mới phải mất nhiều thời gian mà bào chế ra loại thuốc phù hợp cơ địa.' Thật ra loại thuốc tôi điều chế, còn là giúp cậu căn bằng độ sánh của huyết cầu... Jaden thật sự là quan tâm dư thừa sao?

' Tôi cũng chẳng rõ, lúc trước khi Hoàng Cảnh Du lén cho tôi dùng, khi ấy thuốc được pha với nước hoàng toàn không có vị, màu cũng không, căn bản khi ấy cứ tùy tiện lọ nào cũng được nhưng bây giờ là phải dùng theo trình tự, còn có hai lọ được đánh dấu riêng biệt để dùng cuối cùng.'

Tại Trung Quốc hiện tại thì ngoài công ty của Jaden thì vẫn còn 1 phòng thí nghiệm tư nhân khá nổi tiếng đi, kể ra thì ở đấy Jaden vẫn có 10% vốn đầu tư, rất có thể đó là phòng thí nghiệm của Đan Mộng Hi. Ngẫm nghĩ một lúc, Jaden liền hỏi 'Phòng thí nghiệm tư nhân ấy, là một nữ nhân đứng đầu?'

' Là nữ nhân đã bán thuốc cho tôi và Hoàng Cảnh Du còn việc cô ta có phải người đứng đầu hay không thì tôi cũng chẳng rõ.'

' Đan Mộng Hi?'

' Đúng vậy. Cậu quen cô ấy?'

' Có thể nói như vậy.' Nếu là Đan Mộng Hi thì Jaden tạm thời có thể yên tâm đi, căn bản hiểu biết về lĩnh vực y học của cô ta khá tốt nhưng thuở trước cô ta chuyên bào chế chất độc còn gì? Sao bây giờ lại điều chế thuốc chuyên về thẩm mỹ? Hơn nữa cách điều trị cũng rất lạ nữa.

' Tôi có thể xem qua lọ thuốc đặc biệt mà cậu nói đến không?'

' Bây giờ sao?' Hứa Ngụy Châu có hơi bất ngờ nhưng không nghĩ nhiều.

Bây giờ sao? Jaden tính toán một lúc rồi đưa tay xem lấy đồng hồ, là 3 giờ. ' Bây giờ là 3 giờ, vậy mấy giờ thì tôi với cậu có thể gặp nhau?' Tính toán thì chẳng lẽ chỉ mới 2 giờ trôi qua mà hắn đã mệt mỏi như thế này sao? Lần gần nhất không kể vừa rồi hắn xem giờ là 1 giờ kém.

' 3 giờ sao? Vậy 1 tiếng nữa gặp mặt đi.'

Đúng lúc bên kia, Jaden phát hiện điều kì diệu. Chính là thời điểm này là 3 giờ sáng.

' Hứa Ngụy Châu!'

' Sao chứ? Cậu có việc bận à?' Hứa Ngụy Châu vẫn ngây ngô.'

' Cậu bắt đầu làm việc từ lúc nào? Ý tôi là bắt đầu bản đồ... đồ án này.'

' Là từ 8 giờ sáng, tôi không đến không ty.'

' Cậu đã ăn uống gì chưa?'

' Một, hai, ba,... Là 5 lon Red Bull, còn ăn thì chưa.'

' Cậu biết không? Bây giờ lag 3 giờ sáng!'

Hai kẻ tham công tiếc việc cuối cùng cũng chịu nhận ra bản thân đã làm việc đến mức quên giờ quên giấc.

Tiếng cười ngây ngô vang lên nơi đầu loa điện thoại, hai kẻ đều cười cho sự ngây ngô của bản thân. Lại còn hẹn nhau gặp màu cái giờ âm tào địa phủ này nữa.

' Cậu mau hoàn thành sớm rồi nghỉ ngơi một lúc. Tôi viết lại thành phần của một vài lọ thuốc rồi sẽ nhắn lịch hẹn với cậu sau vậy.' Jaden vừa lắc dầu vừa cười rồi dập máy.

Trước hết hắn cần tìm hiểu một lúc về những cách điều trị khác, hắn không thể đường đột mà nghi ngờ được ai cả. Thời gian làm việc của Jaden là đến tận 1 ngày sau đó.

' Không thể nào có được liệu trình phức tạp như vậy! Có vấn đề.' Jaden vốn thức trọn đêm, là trọn nhiều đêm. vừa lúc cũng vì mệt mỏi mà ngủ luôn đến ngày tiếp theo.

' Giám đốc.' Người nhân viên thực tình cũng vì lo lắng mới dám bén mảng lui vào phòng làm việc riêng của Jaden, vốn dĩ nguyên tắc chung, nếu 36 giờ đồng hồ vẫn không thấy giá đốc ra khỏi phòng thí nghiệm thì phải lui vào mà xem xét tình hình. Chỉ là bây giờ cũng vừa trọn 34 giờ.

Jaden cơ hồ cảm nhận được quấy rầy xung quanh, mệt mỏi mà mở to nhãn cầu đặc biệt hoang dại cuốn hút của hắn, không một mảnh tức giận, chỉ gật đầu nhẹ nhàng rồi tháo lấy cặp găng tay vứt vào sọt rác rồi từ tốn bước ra ngoài.

' Châu Châu?' Vẫn là quan tâm đến người khác mặc kệ bản thân mình muôn phần mệt mỏi.

' Tôi đây.'

' Hôm nay, tôi đã có thể gặp cậu chứ?'

' Tôi vẫn thị sát công trình chưa thể, ngày mai?'

' Vậy còn Johnny? Cậu ta có thể mang lọ thuốc ấy đến cho tôi chứ?'

' Chuyến bay bị hoãn, khuya nay cậu ấy mới trở về.'

' Ngày mai tôi lại phải đi Thâm Quyến.'

' Không sao, tôi nghĩ loại thuốc này phù hợp với mình mà.'

' Tôi sẽ ngay lập tức trở về. Cậu nhất định không được sử dụng loại thuốc đo, nghe tôi, tôi sẽ quay về kịp lúc.' Jaden nói rồi cúp máy, bản thân lập tức liên lạc với đối tác, hắn phải đi Thâm Quyến vào hôm nay để có thể trở về kịp lúc.

___________

' Mộng Hi. Chị chỉ đưa hai lọ, một lọ nước pha màu, một lọ Brom. Chị có mục đích gì chứ? Lại còn để họ dùng.'

' Khi một trong hai lọ thuốc bị đổi màu, sẽ tự khắc có một tên tìm đến đây, hoặc là cả hai cũng rất có thể, lại có thêm thành phẩm thí nghiệm. Em lại không thích sao?'

' Làm sao mà chúng lại tự đổi màu được chứ?'

' Một ít phenol trên nắp lọ dung dịch Brom, chỉ cần va chạm lắc lên hoặc mở nắp, dung dịch sẽ đổi màu.'

( Du Châu ) Chân ÁiWhere stories live. Discover now