Chương 54

539 7 0
                                    

CHƯƠNG 54:

Edit: Thu Hà Đỗ | Beta: Queenie_Sk
Kỷ Lang kéo Đường Ty Nhã ra bên ngoài, liếc nhìn Đường Đường lại tiếp tục nằm xuống nghỉ ngơi, mới xoay người hỏi: "Rút cục là có chuyện gì?"

Đường Ty Nhã nghiêng đầu trả lời: "Chính là bộ dạng anh đang nhìn thấy đó!”

"Là có ý gì?"

"Đường Đường ... Đường Đường có hai nhân cách.”

Đường Ty Nhã ngồi xuống chiếc ghế tựa bên ngoài phòng bệnh: "Người anh vừa thấy là I.A, không phải Đường Đường.”

Hai nhân cách? Kỷ Lang nhất thời không thể tiêu hoá tin tức này. Anh cũng từng nghe nói, nhưng vẫn là chưa bao giờ nhìn thấy, giờ lại có người nói cho anh biết, Đường Đường có hai nhân cách.

"Anh biết không? Thực sự trước đây quan hệ của tôi và Đường Đường không tốt lắm, chỉ mới tốt lên sáu năm nay thôi! Hồi nhỏ, lần đầu tôi nhìn thấy Niệm Đường, cảm giác cô ấy thực sự âm trầm. Cô ấy không thích nói chuyện, cũng không thích cùng tôi đi chơi, nên dần dần tôi toàn tự chơi một mình",  Đường Ty Nhã nhớ lại câu chuyện hồi nhỏ ở nhà cậu, cảm khái: "Giờ nghĩ lại, biết thế ngày ấy giá mà tôi năng nói chuyện với cô ấy hơn một chút".

"Quan hệ hai người luôn không tốt. Vậy sáu năm trước rút cục phát sinh chuyện gì khiến cho mối quan hệ ấy chuyển biến tốt hơn?" Kỷ Lang rất nhanh bắt được trọng điểm trong lời nói của Đường Ty Nhã.

Đường Ty Nhã buồn rầu lắc đầu: "Tôi cũng không nhớ rõ nữa ... Mấy năm ấy, mợ vẫn luôn tìm bác sĩ tâm lý trị liệu cho Đường Đường. Sau này, cô ấy cũng thay đổi rất nhiều. Khi gặp nhau cũng cười cười chào hỏi, nhưng chỉ dừng lại ở đó không hơn. Tôi cũng rất muốn biết sáu năm trước đã xảy ra chuyện gì ..."

"Như vậy ... Nhân cách thứ hai của Đường Đường là sao?" ánh mắt Kỷ Lang sáng quắc nhìn Đường Ty Nhã.

Đường Ty Nhã thở dài: "Cũng là việc xảy ra sáu năm trước ... Hồi đó, nước Mỹ bị chấn động bởi vụ án hiếp dâm..." Nói đến đây, Đường Ty Nhã thoáng cau mày, tỏ ra khá khó chịu. Cô ta ngừng một chút rồi nói: "Giới truyền thông đưa tin vụ án đó là do Đường Đường phá, thật ra là do I.A phá. Cụ thể thế nào tôi cũng không rõ lắm. Sau khi tôi sinh Duệ Duệ, Niệm Đường luôn chăm sóc cho tôi. Tôi cảm thấy rất kỳ lạ không hiểu sao cô ấy lại đối tốt với tôi như vậy … Thì ra khi ấy người coi sóc tôi là I.A.”
"Đường Đường … Tại sao Đường Đường xuất hiện nhân cách thứ hai?" Kỷ Lang vẫn cảm thấy khó hiểu
"Tôi chỉ biết rằng I.A xuất hiện là do Đường Đường gặp nguy hiểm. I.A cũng từng nói với tôi, cô ta tồn tại là để bảo vệ Đường Đường không phải chịu bất kỳ thương tổn nào.” Đường Ty Nhã đưa mắt nhìn Kỷ Lang, giọng nghiêm túc: "Tự bản thân Đường Đường vẽ ra một vòng tròn, ở bên trong vòng tròn ấy, cô ấy chân thành đối mặt với anh. Còn tôi, bất hạnh, chỉ là người đứng phía ngoài vòng tròn, không cách nào tiếp cận được. Anh là người có thể đến gần được với cô ấy … Vì vậy, Kỷ Lang! Tôi không biết gì hết, nếu anh muốn biết hãy đến hỏi I.A … I.A sẽ kể cho anh mọi chuyện.”
Đường Ty Nhã đi khá lâu nhưng Kỷ Lang vẫn ngồi thất thần ở bên ngoài. Phía trong I.A vẫn đang ngủ say. Suốt cả đêm không ngủ nhưng ngay lúc này đây anh chẳng cảm thấy mệt mỏi. Cuối cùng, anh chậm rãi thở dài một hơi. Mặc kệ người nằm trên giường bệnh kia có biến thành bộ dạng nào đi nữa, cô ấy vẫn chính là Đường Đường, không hề thay đổi.

Đẳng Cấp Tư Duy (hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ