Chương 28

652 13 0
                                    

CHƯƠNG 28: KÝ ỨC TUỔI THƠ

Sau khi lấy lời khai của Chương Hiểu Yến, đã gần trưa, Tô Niệm Đường muốn đến căn tin trường dùng bữa, Kỷ Lang đồng ý. Món ăn ở căn tin trường Đại học Y khá ngon, vì vậy rất nhiều sinh viên đến đây dùng bữa, nhìn đám đông sinh viên tụ tập ở đây, Kỷ Lang cảm thán: "Năm tháng thanh xuân tươi đẹp, một đi không trở lại."

Tô Niệm Đường chớp chớp mắt nhìn Kỷ Lang: "Anh Kỷ Lang đừng dùng khẩu khí của một ông lão 80 tuổi cảm thán về cuộc đời như vậy được không?"

Kỷ Lang cùng Tô Niệm Đường tìm một chỗ ngồi, anh cười lớn: "Đúng là vậy mà, so với sinh viên trong độ tuổi này, anh không phải là một lão già sao?", rồi anh giả giọng một ông già ồm ồm nói, "Bữa nào rảnh anh sẽ đến nghe Đường Đường giảng bài."

Tô Niệm Đường nhướng mày: "Hả??? Tới nghe em giảng bài???"

"Đúng rồi, từ lúc em về nước đến giờ vẫn chưa có dịp nghe em kể về cuộc sống ở nước ngoài mà." Bắt đầu từ bây giờ anh cực kỳ có hứng thú với quãng thời gian Tô Niệm Đường sống và học tập tại nước ngoài. Anh không thể tưởng tượng nổi tại sao cô lại lựa chọn môn tâm lý học tội phạm, chẳng lẽ do sự kiện xảy ra lúc còn bé?

Cảnh tượng ấy anh không quên được, e rằng Đường Đường lại càng không thể quên.

Tô Niệm Đường cụp mắt: "Thật ra chẳng có gì vui để kể." Ẩn sâu dưới đôi mắt kia là nỗi bi thương ngập tràn, có rất nhiều điều giấu kín trong lòng, muốn nói ra khỏi miệng nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu.

Cảm nhận được tâm trạng buồn bã của Tô Niệm Đường, Kỷ Lang đưa tay nhẹ ôm cô vào lòng: "Giấu ở trong lòng quá lâu sẽ sinh bệnh, chi bằng tâm sự hết với anh được không?"

Hành động kề vai của hai người thân mật như tình yêu trong sáng của tuổi học trò nhưng còn điểm thêm một chút gì đó.

"Năm ấy em được dì đón đi, hầu như đêm nào cũng gặp ác mộng, hơn nữa ngôn ngữ bất đồng, lúc nào em cũng trong tâm trạng buồn chán, có lúc còn muốn tự sát. Dì em tìm qua rất nhiều bác sĩ tâm lý, nhưng cũng không có hiệu quả. Sau đó, hầu như cách hai tháng, dì đưa em đi khám bác sĩ tâm lý một lần, mãi cho đến khi em lên trung học, em gặp thầy.", Tô Niệm Đường cong môi, "Thầy em là một giáo sư tâm lý học nổi tiếng của Mỹ, Chris Andrew."

Kỷ Lang cau mày: "Chris?". Anh đã từng nghe qua danh tiếng của người này, rất nhiều vụ án của Mỹ đều nhờ vào ông để tìm ra chân dung hung thủ.

Tô Niệm Đường gật đầu, cặp mắt nhìn về xa xăm như nhớ lại quá khứ: "Em là sinh viên ... vô dụng nhất của thầy."

"Em rất giỏi!", Kỷ Lang tán thưởng, "Ít ra là mấy vụ án trước đây anh phá án thành công đều nhờ có sự nhắc nhở của em. Ở Mỹ coi như em không giỏi nhất nhưng tuyệt đối không phải là người kém cỏi. Hơn nữa nói anh nghe ở Mỹ tên của em là gì, nói anh nghe để anh còn biết đường mà quỳ bái!"

Tô Niệm Đường bị Kỷ Lang chọc, cười lớn: "IA, ở Mỹ em lấy tên là IA, phiên dịch sang tiếng Trung Quốc là Hải Đường." Rất đơn giản!

Đẳng Cấp Tư Duy (hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ