Chương 24

708 14 0
                                    

CHƯƠNG 24: NỮ SINH NHẢY LẦU

Khi Kỷ Lang và Tô Niệm Đường đến trường học thì trước cổng trường đã dày đặc xe cảnh sát cùng đám đông quần chúng tò mò. Căn bản là xe của Kỷ Lang không thể vào trong, chỉ còn cách đậu bên ngoài rồi cùng Tô Niệm Đường đi bộ vào trường học.

Hiện trường phát hiện án mạng là khối nhà chính của Đại học Y, bọn họ còn chưa bước đến đã nhìn thấy một đám học sinh vây kính phía ngoài, còn có cảnh sát đứng đó duy trì an ninh trật tự.

Báo cảnh sát thân phận của mình, Kỷ Lang dẫn Tô Niệm Đường đi vào trong, vừa vặn nhìn thấy Hứa Thiên Lập đang đứng bên cạnh Lê Huy và Tiết Nhạc.

Lê Huy nhìn thấy Kỷ Lang nhanh chóng tiến đến bên cạnh anh: "Sếp! Anh đến rồi, chuyện này cảnh sát cũng đã tiếp nhận."

Kỷ Lang gật đầu, nhưng ánh mắt lại nhìn về phía thi thể cách đó không xa.

Nạn nhân là nữ, ngã ngửa trên nền đất, gương mặt trắng bệch, trên mặt trang điểm rất đẹp nhưng đã bị hủy. Có điều dù thế nào chăng nữa cô gái nhìn qua cũng rất đẹp. Khóe môi của cô có một dòng máu tươi chảy ra, vũng máu trên vùng đầu không ngừng tuôn chảy. Nạn nhân mặc chiếc đầm trắng, chân không mang giày, mái tóc xoăn rối tung trên nền đất. Điều làm cho Kỷ Lang cảm thấy kỳ lạ nhất là khóe miệng nạn nhân có vẻ như đang cười. Là anh nhìn lầm sao?

"Thân phận người chết?", Kỷ Lang hỏi dò.

Lê Huy vội vàng trả lời: "Nạn nhân là Hàn Mộng Vân, 21 tuổi, là sinh viên khoa biểu diễn trường Đại học Y, mùa hè sang năm là tốt nghiệp. Đây là do em dò hỏi bạn học ở xung quanh đây. Còn về tình hình gia đình em đang chuẩn bị hỏi thêm thì bị tên Hứa Thiên Lập cản đường, ý hắn không muốn chúng ta xen vào."

Kỷ Lang xua tay hỏi: "Đặng Phỉ chưa tới sao?"

"Hình như chưa ... À! Đến rồi kìa!", Lê Huy chỉ vào phía sau Kỷ Lang, "Chị Phỉ đến rồi."

Kỷ Lang xoay người, quả nhiên nhìn thấy Đặng Phỉ bước đi uyển chuyển trên đôi giày cao gót, rất nữ tính. Ngang qua người Kỷ Lang, cô ta gật đầu thay lời chào, liếc mắt nhìn thi thể, thở dài: "Hiếm có thời gian nghỉ ngơi, vậy mà vẫn có án mạng xảy ra!"

Hứa Thiên Lập thấy Đặng Phỉ liền vồn vã chạy lại: "Chị Phỉ, tình hình người chết, giao cả cho chị!"

Kỷ Lang kinh ngạc nhíu mày, cái tên Hứa Thiên Lập bình thường rất kiêu ngạo, cư nhiên lại gọi 'Chị Phỉ', có chuyện gì xảy ra mà anh không biết sao?

Đặng Phỉ nhận lấy chiếc găng tay của trợ lý đưa tới, cô ta bắt đầu kiểm tra tình trạng thi thể.

"Nạn nhân là nữ, tuổi tác khoảng chừng 20. Theo bước đầu quan sát, nạn nhân toàn thân vỡ tan nát. Tứ chi và phần sọ bị vỡ nát, nội tạng tổn thương nặng. Đây là tình trạng điển hình của người ngã chết." Đặng Phỉ vừa nói vừa cúi xuống ngửi mùi trên thân thể, nói tiếp: "Nạn nhân xuất huyết dưới da, không uống rượu hay các loại thức uống khác. Từ lượng máu ở hiện trường có thể phán đoán thời điểm ngã lầu cách đây không lâu."

Đang chuẩn bị di chuyển thi thể, Đặng Phỉ liền phát hiện trên tay nạn nhân nắm chặt vật gì đó, gỡ mãi không ra, cô khẽ cau mày: "Trong tay nạn nhân có một vật, hiện tại không thể lấy ra được, phải mang về dùng công cụ chuyên khoa."

Đẳng Cấp Tư Duy (hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ