Chương 69

4.7K 242 6
                                    


Editor: Ddil


Đêm khuya, trong một căn phòng khóa kín, tất cả cửa sổ đều bị chặn bởi những tấm ván gỗ dày, trên trần nhà chỉ treo một chiếc bóng đèn công suất thấp tản ra chút ánh sáng tối lạnh lẽo.

Một cô gái bị trói, quần áo không ngay ngắn, làn da trần trụi có rất nhiều vết thương mới cũ không đồng nhất, biểu hiện hoảng loạn bất lực, muốn kêu cứu nhưng bởi vì bị nhét giẻ mà vô lực, chỉ có thể cố ra sức giãy dụa vặn vẹo cơ thể run rẩy, quay đầu nhìn chung quanh, lại như đang sợ hãi một cái gì đó.

Cách chỗ cô gái không xa, ở một góc sáng, nơi có có đặt một chiếc máy quay, lóe lên ánh sáng đỏ lạnh lẽo, giống như một đôi mắt quỷ quyệt, đang giám thị, lại dường như đang thưởng thức.

Sáng sớm hôm sau, Lương Tiểu Nhu đợi cả đêm ở Sở Cảnh sát đang rửa mặt, hơi sửa sang lại một chút đã chuẩn bị mang một số người đi đến nhà Vương Kiều thẩm vấn. Nhưng ở trước cửa, bọn họ đụng phải một người phụ nữ với vẻ mặt luống cuống và đau buồn được đồng nghiệp đưa tới, đó là bà Trần hôm qua xuất hiện trong TV, mẹ của nạn nhân thứ hai.

Bà Trần cầm trên tay một cái gói trông rất quen thuộc, ánh mắt Lương Tiểu Nhu đăm đăm.

"Cái này là bằng chứng chứng minh Hinh Nhi của tôi còn sống, tôi... tôi phải xem..." Bà Trần rớt nước mắt, giọng nói yếu ớt thiếu sức sống.

Lương Tiểu Nhu nhìn ra được, bà Trần rõ ràng rất sợ nội dung trong DVD, bà ấy biết rõ người gửi cái gói này tới chính là làm hại con gái mình, rất căm ghét, nhưng lại cố chấp muốn xem để xác định con gái của bà ấy có phải vẫn còn tồn tại trên đời.

Lương Tiểu Nhu nhìn vào mắt bà Trần, bình tĩnh hỏi: "Bà có còn nhớ hôm qua con gái bà đã mặc đồ như thế nào không?"

Bà Trần ôm chặt cái gói vào trong ngực, như thể đó là con gái thân sinh của bà ấy. "Hôm qua con bé đi chạy bộ, cho nên mặc đồ thể dục, màu hồng, mang giày chạy bộ nhẹ..."

"Bà phải nghĩ rằng cô ấy vẫn bình thường, cho đến khi chúng tôi cứu được cô ấy về." Lương Tiểu Nhu bình tĩnh nói xong thì đưa cho bà một tấm ảnh của Trần Hinh do cấp dưới gửi tới. "Bà không cần phải xem bộ dạng của cô ấy trong DVD."

Bà Trần chậm chạp giơ tay lên nhận lấy tấm ảnh đó, con gái bà trên tấm ảnh cười rất tự nhiên, bà ngẩn người một lúc, từ từ ngước lên nhìn vị Thanh tra cao cấp Tổ Trọng án này, ánh mắt của Madam rất có sức mạnh trấn an lòng người. Bà Trần từ từ để cái gói vào bàn tay đang mở ra của cô.

"Cứu, cứu con gái tôi..." Bà ấy cầu xin.

Lương Tiểu Nhu không nói gì, chỉ mím môi, thái độ kiên quyết mà gật đầu.

*********

Đi đến nhà Vương Kiều để thẩm vấn cũng không thuận lợi, không hỏi được tin tức, ngược lại còn bởi vì xảy ra tình huống bất ngờ, đồng nghiệp tổ khác đi cùng lại thật sự nổ súng bắn chết Vương Kiều. Cứ cho là xuất phát từ phòng vệ, cứ cho là Vương Kiều vì không muốn phải vào tù nữa mà rút súng ra trước, cứ cho là chuyện này vượt qua tất cả dự tính của mọi người, cứ cho là chuyện này hẳn là không nên đổ lỗi cho vị đồng nghiệp đó, nhưng tâm trạng của Lương Tiểu Nhu vẫn nặng nề phức tạp.

[BHTT][EDIT] Ngự Tỷ Quyết ĐấuWhere stories live. Discover now