Chương 46

5.6K 243 4
                                    

Editor: Ddil

Sau đó, trong lúc đợi đồ ăn, Thường Vân còn đặc biệt đem ra album ảnh tự làm quý giữ của bà, đưa cho Mã Tấn Thao và Lương Tiểu Nhu cùng xem. Lương Tiểu Nhu ghé đầu qua, liền cười, thì ra ở trên đó đều là hình ảnh tin tức của đại băng sơn.

Lương Tiểu Nhu xem một cách thích thú, mặt trong đó dán các mẫu tin và bài báo về quá trình Mã Lạc Xuyên từ lúc ban đầu là một cảnh sát cho đến Thanh tra cao cấp Đội Điều tra ma túy. Nhìn mấy cái này, giống như đã thấy được quá khứ của cô ấy, thấy được cô ấy trưởng thành như thế nào.

Lật đến một tấm, "Phụ nữ không hề thua kém đàn ông*, nữ cảnh sát trở thành tay súng thiện xạ trong đội cảnh sát", trên tấm ảnh, Mã Lạc Xuyên mặc đồng phục cảnh sát, tư thế cầm súng rất chuẩn, biểu hiện vẫn rất lạnh lùng kiêu ngạo. Mặc dù gương mặt vẫn còn non nớt, cũng đã toát lên một sự tự tin không hề thua kém bất cứ ai.

*Ở đây là câu ngạn ngữ "cân quắc bất nhượng tu mi", cân quắc là khăn trùm đầu của phụ nữ thời xưa, tích là Gia Cát Lượng muốn đánh Tư Mã Ý nhưng Tư Mã Ý không chịu ra đánh, cho nên Gia Các Lượng sai người gửi khăn trùm đầu của phụ nữ cho Tư Mã Ý để hạ nhục, sau đó thì cân quắc là để chỉ phụ nữ. Người cổ đại gọi đàn ông là tu mi. Truyền thống phong kiến phân biệt đối xử với phụ nữ cho nên khi một người phụ nữ tài giỏi sẽ được gọi là "cân quắc bất nhượng tu mi", nghĩa là "phụ nữ không hề thua kém đàn ông".

"A, tấm này là lúc Lạc Xuyên mới lên làm cảnh sát tham gia thi bắn súng trong đơn vị được giải nhất, hơn nữa thành tích còn phá được kỷ lục..." Thường Vân ở kế bên rất tự hào mà giới thiệu.

Lại lật qua một tấm, "Chiến đấu hiệu quả, heroin ở Hongkong giảm đáng kể", đối diện với máy ảnh là khuôn mặt bình tĩnh của Mã Lạc Xuyên đã chín chắn hơn nhiều, chân mày khẽ nhướng, vẫn kiêu ngạo như vậy.

"Còn tấm này, là Lạc Xuyên gia nhập MBA phá được vụ án đầu tiên. Lạc Xuyên khi đó đặc biệt cứng đầu, để bắt một tên buôn ma túy mà đua xe với người ta ở trên đường, suýt chút nữa là chạy ra biển, sau đó lúc bắn nhau còn bị thương, phải vào bệnh viên may hết mấy mũi, làm cho mọi người hoảng sợ..."

"Còn có tấm này..."

Lương Tiểu Nhu lúc đầu là cười xem, nhưng sau đó từ từ cũng cười không nỗi nữa. Những dòng chữ lạnh lùng và hình ảnh những chuyện sau đó vinh quang vô cùng, nêu rõ những thành tựu nổi tiếng của Mã Lạc Xuyên. Cùng là cảnh sát cô hiểu rất rõ, những thứ này là dùng vô số nước mắt và cay đắng mới đánh đổi được. Bán ma túy không giống với tội phạm giết người, bình thường bọn chúng luôn có một số lượng lớn vũ khí và còn rất nhiều lính đánh thuê. Đằng sau những tin tức này, Mã Lạc Xuyên có vô số đêm không ngủ, vô số lần tìm được đường sống trong chỗ chết, có lẽ rất nhiều lần, đều là gặp thoáng qua thần chết...

Tay súng thiện xạ, ngôi sao phá án, đằng sau những danh hiệu này là gì? Lương Tiểu Nhu chợt nhớ lại lần đầu tiên gặp cô ấy, nghe cô ấy giới thiệu tên của mình cũng có cảm giác rất quen thuộc, thật ra trước đây cô đã từng rất nhiều lần nghe tên của cô ấy có phải không?

[BHTT][EDIT] Ngự Tỷ Quyết ĐấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ