Chương 37 Ba năm sau

66 6 0
                                    

Chương 37

Người ta thường nói, thời gian là thứ trôi mãi mà chẳng biết dừng. Đúng như thế, cái qui luật thời gian có chờ ai, đợi ai bao giờ. Đôi khi, một cái chớp mắt thôi cũng đã hết một ngày, thế nên việc làm cứ thể mà trở nên chồng chất, làm mãi mà vẫn không xuể.

Chỉ thế thôi mà ba năm đã trôi qua một cách lặng lẽ trong phút chốc. Ba năm ấy không hẳn là ngắn mà cũng chẳng phải là quá dài. Trong vòng ba năm, nhiều thứ đã thay đổi rất nhiều, nhưng có những thứ lại chẳng thay đổi dù chỉ là một xíu.

Như tình yêu của anh, Bảo Lâm, vậy. Ba năm đã trôi qua, hóa ra anh vẫn không thể quên được Trâm Anh như ba năm trước, anh đã từng mất cô.

Bảo Lâm biết, rằng anh đã làm tổn thương cô rất nhiều, đã bao lần làm cô phải chịu đau một mình. Vì thế mà ông trời trừng phạt anh chăng?

Trâm Anh không trở về nữa, là vì anh không phải Bảo Lâm mà cô yêu ngày nào? Hay vì cô không yêu anh của thực tại?

Bảo Lâm vẫn thế! Anh vẫn vùi mình vào công việc mà chẳng màng đến gì cả. Anh như một cái máy làm việc theo mọi ngày vậy. Vì ngoài công việc ra, anh không biết phải làm gì hơn. Thế nên nỗi nhớ dành cho cô lại một lần nữa thét rào.

* * *

Công ty của Đình Dương vừa nhận được một anh chàng, phong độ và tài giỏi. Điểm kiểm tra khi mới vào của anh ta lại trên cả mức 90%. Vì thế mà các chị em nhân viên ai nấy cũng tìm cách tiếp cận. Lạ thay, anh ta lại là một trong những người bạn cũ của cô, Mai Anh.

Anh chàng phong độ ấy tên là Tuấn Kiệt, anh chưa có bạn gái nên cũng chẳng có vợ. Khuôn mặt của anh trông rất điển trai, và đặc biệt là anh rất tài giỏi.

Từ ngày anh ta vào công ty, anh lại chỉ thân thiết với mỗi mình Mai Anh, cô bạn cũ của anh nhiều năm liền. Giám đốc Đình Dương đặc biệt không thích anh cho lắm, dù giám đốc không thể hiện nhưng anh có thể biết được điều đó.

Chỉ đợi chuông hết giờ vang lên, Tuấn Kiệt đi lên tầng làm việc của giám đốc và cũng là nơi làm việc của Mai Anh.

- Mai Anh! - Tiếng của anh ta dịu dàng mà trầm thấp. - Cậu đi ăn tối cùng mình nhé!

Cô khá ngạc nhiên, vì từ trước đến giờ họ chỉ trò chuyện ở phòng ăn thôi. Tuấn Kiệt chưa bao giờ lên tận đây để tìm cô cả.

- Đã hết giờ làm việc rồi à? - Cô hỏi, vẻ mặt hỏi ngạc nhiên.

Tuấn Kiệt cười, anh ta nói. - Đã hết giờ làm việc lâu rồi cô! Thế nào? Cậu có thể đi ăn tối với mình?

- À! Cậu xuống nhà xe trước đi, mình thu dọn rồi sẽ xuống! - Mai Anh trả lời.

- OK lady! - Tuấn Kiệt nháy mắt rồi đi xuống nhà xe.

Mai Anh thu dọn rồi đi vào phòng của giám đốc.

Cốc cốc cốc

- Vào đi! - Tiếng Đình Dương vọng ra.

Chỉ nghe có thế, Mai Anh nhẹ mở cửa bước vào.

- Anh không về à? Đã hết giờ làm việc rồi! - Mai Anh nở một nụ cười dịu dàng.

Nhóc Đau... Vì Tôi Ư?Where stories live. Discover now