Chương 5 Lâm đã trở về?

71 8 0
                                    

Chương 5

Minh Tuấn ôm chầm lấy cô tỏ vẻ bức xúc, cảm giác có lỗi vẫn chưa bao giờ hết. Cô nhìn anh đầy ngạc nhiên, cô biết anh trai rất thương cô, nhưng anh cũng đâu cần phải làm to chuyện như thế.

- Anh, mình về thôi. - Cô nhìn anh ngượng ngùng, các chị y tá đang dán cho cô một đôi mắt đáng sợ.

- Em giả ngốc đấy à? Anh biết em buồn nhưng xin em, đừng nên đau lòng quá, sau này anh sẽ giúp em việc đi lại. Em cũng có thể dùng chân giả mà, mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn thôi. Em chấp nhận được không? - Giọng Minh Tuấn chầm xuống, khuôn mặt của vẫn hoài cái nét buồn buồn.

Cô nhìn anh mà ngơ ngác, chân giả? Đi lại khó khăn? Anh bị sao vậy?

- Em ở lại bệnh viện vài tuần nữa nha. Anh hứa, ngoài việc đi làm, anh sẽ đến ngaycanhj em, giúp em mọi thứ em cần và...- Minh Tuấn kể ra hàng loạt điều, nhưng anh chưa hết câu thì bị cô ngăn lại.

- Được rồi, được rồi.- Cô như đang bị tra tấn bởi một thứ gì đó.- Anh bị sao thế? Chân em ổn cả rồi mà.

Minh Tuấn ngước đôi mắt ngơ ngác của mình nhìn về phía chân của cô. Là hai chân chứ không phải một, đôi chân nguyên vẹn chỉ có mỗi vết băng nho nhỏ đang trụ trên cái chân mượt mà của cô. Đôi mắt một lần nữa duy chuyển đến vị trưởng khoa đang nhìn anh như có ý cười. Hai tai của anh như tím tái đi vì giận.

- Ông à, ông biết cháu lo lắm không chứ? Cháu cứ tưởng rằng... Ôi trời, chết tôi. - Những cảnh tượng khi nãy cứ như cuốn phim nhè nhẹ lướt qua đầu anh, làm anh như muốn tìm một cái hố và chuôi xuống đó cho đở quê trước những con mắt đang nhìn anh chăm chú vậy, thật là, mất hết hình tượng.

Bầu không khí yên lặng, chỉ còn những tiếng cười khút khít của mấy cô y tá. Trong khi đó, cô chẳng hiểu gì cả.

- Về thôi.- Anh kéo cô đi không chút thương tiếc, vượt qua dãy hành lang và khuất sau một vật cản. Trong khi đó, các cô y tá vẫn đang "diễn" trước mặt hot-boy để tăng thêm sự chú ý. Khi quay lại thì... Chẳng thấy hot-boy mà chỉ thấy... hot-old, đó là vị trưởng khoa nhà ta. Khuôn mặt các cô hơi phụ xuống tỏ vẻ gì đó như rằng vừa mất đi vật quý vậy.

- Chân em đau đấy. - Bị lôi đi một cách có-thương-tiếc, cô bức xúc lên tiếng.

- Anh quên mất. - Minh Tuấn nhìn cô đầy hối lỗi, nhẹ khòm người và bế cô một cách nhẹ nhàng.

Thế là anh bế cô vào xe, thắc dây an toàn, rồi đưa cô thẳng vào nhà.

- Em ở đây được rồi, anh về đi, cũng khuya lắm rồi. - Cô nở một nụ cười, toàn thân nhứt mỏi vì mệt.

- Được rồi, em vào nhà đi.

Thế là hết một ngày, dù hôm nay không đẹp nhưng đủ để cho cô nhận ra, rằng yêu một người là không thể chiếm hữu người đó mãi, cũng không phải bắt buộc người ấy phải yêu mình, mà là làm cho người ấy hạnh phúc. Anh không yêu cô cũng được, anh yêu cô ấy cũng được, nhưng chỉ cần anh có được hạnh phúc, cô chấp nhận... Tất cả.

...

- Ngc Vy, tôi yêu em. - Người con trai y quỳ xung, hai tay đang cm mt đóa hoa hng đ thm, ánh mt hướng lên nhìn cô gái, rt yêu thương, rt hy vng.

Nhóc Đau... Vì Tôi Ư?Where stories live. Discover now