Chương 33 Tin đồn

35 4 1
                                    

Chương 33

Tách!

Ruis dừng đánh máy, vẻ mặt của anh khẽ giãn ra một cách nhẹ nhàng. Sau vài tiếng làm việc với con chip thì cũng đã xong, kết quả lại còn là hơn cả mong đợi.

- Anh uống chút nước đi! - Nhật Linh đưa cho anh một cốc nước.

Ruis cầm lấy, ánh mắt vẫn lạnh lùng nhìn vào màn hình laptop.

- Cô chuẩn bị liên lạc với cảnh sát đi. Mọi thông tin đã có đủ rồi! Chỉ cần tìm cuốn tài liệu thật thôi! - Ruis nói, giọng lạnh băng.

- Ý của anh là họ chưa biết chúng ta là...?

Ruis không nói gì, chỉ khẽ gật đầu. Cô thấy thế rồi vội gắn một thiết bị nhỏ khác vào một cái máy xách tay, nó rất nhỏ nên rất khó có thể bị phát hiện, cô đang cố gắng liên lạc với bên cảnh sát, người phụ trách là các anh trai của cô.

Còn Ruis thì sao chép các thông tin và gửi thẳng đến bên phía công an và họ sẽ nắm rõ địa hình và có thể bao vây khu vực một cách dễ dàng hơn, nói cách khác, họ làm theo cách có chuẩn bị, vì thế nên kết quả sẽ có phần cao hơn và chắc chắn về phần thắng. Các thông tin mà con chip cập nhật được bao gồm bản đồ của khu biệt thự, nhà kho, các thành viên đang đảm nhiệm các vai trò hỗ trợ cho ông trùm mafia theo các bậc khác nhau, những dự án và các kế hoạch duy chuyển hàng lậu,...

Con chip hầu hết đã cập nhật tất cả các thông tin từ những đường dây chính đang được điều khiển xung quanh và phía ngoài khu biệt thự. Đồng thời, con chip cũng đang cập nhật các hệ thống bảo vệ của khu biệt thự, như là camera và các thiết bị khác đang được dùng để điều khiển hệ thống an ninh. Ruis cũng đã gửi tất cho bên công an, và tức nhiên, phía bên công an sẽ có thể thấy được các hành động trong khu biệt thự một cách dễ dàng qua những đoạn video được cập nhật trực tiếp 24/24.

Hai người ai nấy cũng rất tập trung vào hai chiếc laptop, cùng làm việc trên hai màn hình đầy hại não cho những người không phải là chuyên nghề. Thế mà họ lại có thể tự hiểu được những gì mình đang làm và đang cố hoàn thiện chúng một cách nhanh và đạt kết quả tốt nhất có thể.

* * *

Theo mọi người thì ai cũng có thể sẽ biết, giám đốc Đình Dương chỉ tuyển chọn những ai có năng lực thực sự thì mới có thể vào làm việc. Thế nhưng, giám đốc Đình Dương lại nhận cô vợ của mình, Mai Anh, vào một cách dễ dàng mà không cần phải vượt qua bài kiểm tra khắc nghiệt của công ty mà ai nấy đều phải làm trước khi nhận chức. Thế nên, các nhân viên lại bàn tán rằng, giám đốc nhận Mai Anh chỉ vì quen biết và vì giữa giám đốc và cô lại là vợ chồng của nhau.

Không biết ai mạnh miệng đồn thêm, rằng giữa giám đốc và Mai Anh không có chút biểu hiện gì giống những cặp vợ chồng khác. Có thể, hai người chỉ kết hôn hợp đồng như trong các truyện tiểu thuyết thời hiện đại.

Những tin đồn ấy đều nhanh chóng được lan truyền khắp nơi trong công ty. Ai ai cũng đều bàn tán và tránh mặt Mai Anh, một phần là vì sự bất công, thiên vị dành cho họ. Vì khi mới vào, họ đã phải trải qua một cuộc kiểm tra nghiêm ngặt để xem khả năng làm việc mới có thể vào được công ty, phần khác là vì họ nghĩ, Mai Anh còn là chân ướt chân ráo mới vào công ty nên không có kinh nghiệm gì mà họ phải kính nể.

Nhóc Đau... Vì Tôi Ư?Where stories live. Discover now