Chương 29 Đính hôn

26 5 0
                                    

Chương 29

Tất cả các viên chức bé lớn của công ty và cả các đại cổ đông, công ty bạn, ai nấy cũng đang chuẩn bị để đi dự buổi lễ đính hôn của giám đốc Đình Dương.

Buổi tiệc được hai bên gia đình tổ chức một cách thịnh soạn mà không kém phần sang trọng.

Phía trong, Mai Anh được hai vị chuyên gia tạo hóa, một người trang điểm, một người tạo tóc. Cô dường như đang dần biến thành một nàng công chúa đến từ hiện đại vậy.

Khi mọi thứ như đã xong, bà Phương giúp cô chỉnh sửa lại chiếc váy cưới, rồi nhẹ mĩm cười.

- Con gái lớn cả rồi. Không lấy chồng thì cứ bám theo bà già này mãi à? - Giọng của bà Phương dịu dàng, bà khẽ mắng yêu cô con gái của mình.

- Mẹ, lấy chồng rồi thì con cũng sẽ dọn về nhà mình ở. - Mai Anh khẽ cười, cô dường như rất thích nũng nịu.

- Ơ, cái cô này! Lấy chồng thì phải về nhà chồng mà ở. Nhà của tôi tôi bít cửa! - Bà Phương nói, giọng như có ý chọc ghẹo.

- Không về nhà mình thì làm sao có đồ ăn ngon hả mẹ? - Cô vuốt càm suy tư.

- Con gái lớn thế rồi mà chẳng biết nấu với nướng. - Bà Phương thở dài. - Cố mà học, sau này còn lo cho chồng với con.

Nghe bà Phương nói đến đây. Trái tim của cô một lần nữa nhói lại. Mẹ cô tức nhiên là không biết cái lễ đính hôn này chỉ là một cuộc trao đổi, hai bên có lợi. Nếu bà biết được, có lẽ bà sẽ giận lắm. Cô cũng chẳng dám thú nhận, cô chỉ biết chờ đợi, mọi chuyện đến đâu thì đến vậy...

Bà Phương khẽ nhìn lên đồng hồ, rồi nói. - Thôi mẹ ra trước đây! Đến giờ rồi! - Bà bước ra ngoài chuẩn bị một số thứ khác, giờ đây chỉ còn lại một mình Mai Anh trong phòng.

- Mẹ...con xin lỗi. - Cô nói, khẽ ngước khuôn mặt lên trần nhà để kiềm nén lại những giọt nước mắt.

Thế nhưng, không biết là vô tình hay cố ý, phía trước cánh cửa, Đình Dương đang đứng nhìn cô. Dường như anh đã nghe thấy lời xin lỗi ấy của cô. Đôi chân của anh bước nhẹ.

- Nếu bây giờ cô hối hận, vẫn còn kịp... - Đình Dương khẽ nói. Anh biết rất rõ, cuộc hôn nhân này sẽ mang đến rất nhiều tai tiếng cho cô sau này.

Mai Anh lắc đầu. - Tôi không hối hận.

- Đây không phải là cuộc hôn nhân thực. Sau lễ đính hôn này, chúng ta sẽ đóng giả vợ chồng. Tôi định là ba năm, cô thấy sao? - Đình Dương hỏi, nếu cô không đồng ý, anh cũng sẽ tôn trọng ý kiến của cô.

- Nếu không có một lễ cưới, anh nghĩ người khác sẽ không nghi ngờ à? - Mai Anh hỏi, một người thông minh như cô tức nhiên là có khả năng nhìn xa.

- Tôi biết! Lễ cưới có thể chậm lại. Tôi còn có việc cần giải quyết. - Đến giờ rồi, đi thôi!

Đình Dương vơ tay của mình ra trước mặt của cô như đang gọi mời. Cô biết, là anh không có ý gì khác, thế nhưng trái tim của cô chợt lỗi nhịp. Cô đặt tay của mình lên, bàn tay nhỏ nhắn của cô nằm gọn trong bàn tay to lớn của Đình Dương, một luồng không khí ấm áp như lan tỏ đến trái tim của cô, ngọt ngào.

Nhóc Đau... Vì Tôi Ư?Where stories live. Discover now