Back

Ever had that feeling na out of frustration e gusto mo nalang patayin yung mga characters mo kasi di mo na alam kung anong gagawin sa kanila? Hahahaha. Kainis. Pasensya kung sabaw, at nawiwili ako sa parang flashback thingy. Sisihin nyo yung AnseRa!!! Actually may naisip akong fanfic tungkol sa kanila. I'll try posting it here, tell me kung okay ha? All the love!

Ps. Di ko alam kung bat inabot yung one-shot na 'to ng tatlong parts. Hahahahaha.
Pps. Kinilig ako sa #68 sa Fan Fiction ang BTC! Omg. Tweet me using the HT, #BTCFeels. Mehehehe umaasenso na tayo may OHT na!

Ppps. Crush ko yung bang ni Anselmo, kayo ba?

-

"It always takes two. For relationships to work, for them to break apart, for them to be fixed." 

- Emily Griffin, Heart of Matter

-

"Maine."

It was the voice she longed to hear for the last 3 months. She basically shut herself away from anything that reminds her of him. She uninstalled social media apps on her phone, knowing her fans they tend to tag her on his recent pictures on facebook, instagram and twitter.

His voice came like a flashback, it reminded him with the conversation she had when her sisters, Coleen and Niki told her if Alden is the 'one'.

***

"Menggay! Remember when you asked me kung pano ko nalaman na si Kuya John mo na yung 'the one?"

"O anong meron? At bakit nandito kayong dalawa?" She lazily asked. She was reviewing her lines for their teleserye when her sister barged in her room.

"We'll figure out here kung siya na talaga!"

"Ano naman yan?"

"Basta sasabihin namin sayo yung signs tapos tumango ka kapag sang-ayon ka. Game?"

"Hay nako. Sige game para matahimik kayo."

"Number One: He always brags about you."

"Love nakakahiya. Ikaw na lang kumanta."

"Ikaw pa ba? Ang ganda ganda kaya ng boses mo! Dapat nga ikaw yung bigyan ng album eh. Diba guys? Maganda boses ng girlfriend ko?" His fans cheered for them and he gave her a kiss. "Cheer niyo nga yung maganda at singer kong girlfriend!"

"Two: He makes sacrifices for you — and you're happy to do the same for him."

"Babe, I'm fine. I'll just nap nalang para mawala yung sakit."

"Nag-lunch ka na ba?"

"Teka anong oras na ba?" she glanced at the clock and shocked that it was already past noon.

"I'll go there. Wait for me."

"No need. May shoot ka pa kaya. Tsaka kaya ko naman. I'll have Dean or Coleen to drop by here and bring something for me. Sige na babe, balik ka na dun call me later." She hung up and messaged Dean and Coleen to drop by and buy her something before placing her phone on the bedside table.

She was about to nap when her door opened and saw her boyfriend holding a paper bag. "Hi."

"Wait, why are you here? Tsaka ano 'yang dala mo?"

"My girlfriend is sick and she needs someone to take care of her. Kaya, I'm here."

"Pero malalagot ka na naman kay Mama Ten niyan eh."