Charm Academy: School of Magic by april_avery

Synopsis:

She is Ariela Davis, an ordinary girl with an ordinary life. Pero dahil sa isang insidente kinailangan niyang lumipat sa bagong school sa gitna ng kanyang Senior year. Sa isang MAGIC SCHOOL kung saan dating nagtuturo ang kanyang Lola. This story is about magic, adventure, fantasy and romance. Welcome to CHARM ACADEMY: SCHOOL OF MAGIC. Where every charm is power.

--------

Eto ang pinaka-una kong nabasang fantasy dito sa Wattpad, bihirang-bihira lang ang ganitong theme na maganda ang pagkakagawa. Mahirap naman kasi magsulat ng fantasy kasi dapat malawak ang imagination ng writer at mapapa-feel nya sa readers na habang nagbabasa sila ay ma-iimagine nila ng maayos yung mga scenes. And I'm glad to say that this story made me feel that way. Ang galing CLAP CLAP CLAP! It will take you to the world of magic, parang Harry Potter lang HAHAHA. Pero dito hindi naman sila wizards and witches. They are teens who have special abilities and powers.

The story revolves around Ariela Davis, who just figure out that she has a special ability and for her to wield her power she need to go to Charm Academy. There she will not just learn how to use her power but also she earn friends and love interest HEHE. Ang hot ni Jett Forester, I mean literally HAHAHA. Join Ariela and her friends in their adventure to the world of full of CHARM.

Let your imagination run wild.

Happy Reading!