Chương 12 : Người chết

755 51 9
                                    

Nếu để Quý Ngôn xếp hạng người đối xử tốt nhất với cậu, thì sau mẹ và Tần Vị, hạng đầu tiên chính là Quý Trạch.

Mặc dù như thế, Quý Ngôn vẫn không thể hiểu Quý Trạch.

Quý Ngôn thừa nhận, cậu có khúc mắc đối với Quý Trạch, không chỉ vì khi cậu hai mươi bốn tuổi mới biết mình vô duyên vô cớ có thêm một đứa em trai, lại càng bởi vi Quý Trạch so với Quý Ngôn nhỏ hơn hai tuổi, ngay thời điểm Quý Ngôn năm tuổi cha cậu rời đi.

Lúc nhìn thấy Quý Trạch, Quý Ngôn chợt hiểu ra tại sao cha cậu lại bỏ cậu và mẹ. Dù Quý Ngôn không tin tưởng lời mẹ nói cha vì theo đuổi nghệ thuật mà rời đi nhưng cũng không nghĩ tới tình huống này.

Vào lúc ấy, Quý Ngôn sống rất tệ, mỗi ngày Quý Trạch đều dùng ngữ khí lạnh băng đáng đời mắng Quý Ngôn, nhưng Quý Ngôn biết Quý Trạch thật tâm đối xử tốt với cậu, mỗi ngày đều giúp cậu dọn dẹp hỗn loạn, một mực yên lặng chăm sóc thân thể cậu.

Thế nhưng Quý Ngôn không hiểu, đều không phải là con nít, Quý Ngôn 24 tuổi mới biết có một đứa em trai, cậu không tin cái tình thâm huynh đệ máu mủ gì đó tồn mối quan hệ giữa cậu và Quý Trạch. Hơn nữa dù nói thế nào, phân tích thấu hiểu dưới mọi tình huống thì giữa cậu và Quý Trạch đều có một khoản nợ về người cha, lý ra hai người phải tương kính như băng mới là tình cảnh thích hợp nhất.

Nhưng Quý Trạch gọi cậu là anh trai, từ ngày đầu tiên thẳng thắn không thay đổi cách gọi này đối với Quý Ngôn.

Giống như Quý Trạch muốn bất tri bất giác để Quý Trạch khắc sâu thân phận này, Quý Trạch muốn cậu không thể nào phủ nhận người em trai này.

Có người nói Quý Trạch rất giống Quý Ngôn, hai người đều tạo cho người khác cảm giác lãnh đạm, xa cách. Nhưng Quý Ngôn biết, cậu sánh không bằng Quý Trạch, cuộc đời Quý Trạch mỗi bước đều ngay ngắn rõ ràng, giống như không để bất cứ kẻ nào quấn chân, nhưng Quý Ngôn lại không giống, cậu vì một người Tần Vị mà phá hủy cả cuộc đời.

Khi nghe Quý Trạch nói chuyện cùng cậu, trên mặt đều băng lãnh cùng biểu tình châm chọc, Quý Ngôn mới cảm giác bản thân không hiểu được Quý Trạch, và càng bất an và sợ hãi hơn.

Quý Ngôn hoảng loạn, cậu biết lời kia của Quý Trạch nhất định là nghiêm túc, Quý Trạch muốn đem cái chết của cậu đổ lỗi lên người Tần Vị, cậu có thể nói như vậy, nhất định đã nghĩ xong kế hoạch trả thù Tần Vị.

Quý Ngôn muốn điên lên, dù người khác không hiểu cậu nhưng Quý Trạch làm sao lại không hiểu cậu. Tình cảm trong thế giới không có công bằng, cho nên Quý Ngôn căn bản cũng không muốn đi tính toán chi li mối quan hệ Quý Ngôn – Tần Vị, thời gian bảy năm cũng đã sớm bào mòn tất cả hi vọng của Quý Ngôn đối với Tần Vị, nhưng dù như vậy, cho dù Quý Ngôn chết cũng chưa hề nghĩ tới chuyện muốn dùng cái chết của mình để gây vướng mắc cho Tần Vị .

Trong năm năm, Quý Ngôn vì chính mình mà tỉ mỉ lập ra ảo tưởng bản thân với Tần Vị, dù trong ảo tưởng này có chút sai lệch với hiện tại nhưng Quý Ngôn còn có thể an ủi chính mình, Tần Vị có con trai hắn, cha Tần và mẹ Tần đều hài lòng, không giống như lúc trước mỗi lần gặp mặt đều lạnh lùng cãi vã, rời bỏ cậu, Tần Vị có thể đi thành phố khác để phát triển sự nghiệp, và trong tương lai sẽ có người tốt hơn Tần Vị đang chờ cậu.

Tôi Đã Chết Rồi [Bản edit chính do editor đăng]Where stories live. Discover now