Điên Khùng - Phù Hoa

By BHtTiu087

1.9K 179 1

Thứ nữ nhà quan gả vào thế gia Giang Nam, sau khi tướng quân ngu dại chết lại cưới tứ bá ốm yếu, đi lên đỉnh... More

Văn án
Chương 1.1
Chương 1.2
Chương 2.1
Chương 2.2
Chương 3.1
Chương 3.2
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33
Chương 34
Chương 35
Chương 36
Chương 37
Chương 38
Chương 39
Chương 40
Chương 41
Chương 42
Chương 43
Chương 44
Chương 45
Chương 46
Chương 47
Chương 48
Chương 49
Chương 50
Chương 51
Chương 52
Chương 53
Chương 54
Chương 55
Chương 56
Chương 57
Chương 58
Chương 59
Chương 60-1
Chương 60-2
Chương 61
Chương 62
Chương 63-1
Chương 63-2
Chương 64-1
Chương 64-2
Chương 65-1
Chương 65-2
Chương 66
Chương 67
Phiên ngoại một quận chúa cùng hòa thượng 1
Phiên ngoại một quận chúa cùng hòa thượng 2
Phiên ngoại một quận chúa cùng hòa thượng 3
Phiên ngoại hai: loli và đại thúc

Chương 18

24 2 0
By BHtTiu087


Tháng tám, Vệ gia làm lễ tế 99 ngày Ngũ công tử, lại là một mảng tiếng khóc. Qua ngày này, Vệ gia đèn lồng trắng đều phải hạ xuống đổi về đèn lồng màu đỏ, mà Sầm Lan Chỉ làm tân quả phụ cũng không cần tránh các loại hoạt động yến hội giữa các phu nhân.

Đương nhiên Sầm Lan Chỉ không thích điều này, vẫn chuẩn bị mượn danh nghĩa Ngũ công tử trộm lười nhiều hơn chút, sống yên ổn ở Chiếu Hoa Viện hoặc là U Hoàng Quán vì đạt thành nguyện vọng của mình mà nỗ lực, mới không muốn ở trong giới phu nhân thế tộc Giang Nam lộ mặt.

Tuy nhiên trước mắt, hiển nhiên không thể nghĩ tới thời điểm về sau, hiện tại nàng cảm thấy nhất chính là buồn rầu.

Từ khi được Vệ Cẩn Chi thông báo kế hoạch của Vệ phu nhân cùng đại công tử, Sầm Lan Chỉ vẫn luôn cảm thấy thật đáng tiếc. Bởi vì Vệ Cẩn Chi không tính toán để bọn họ thực hiện được, cho nên việc này chú định sẽ không như ý Vệ phu nhân cùng đại công tử.

Nhưng Sầm Lan Chỉ không muốn như vậy a, nàng đã nhìn chằm chằm Vệ Cẩn Chi không biết nhìn chằm chằm bao lâu rồi, nghe sơ qua thấy Vệ phu nhân tính toán như vậy trong chớp mắt nàng còn chuẩn bị ở trong lòng đem bà ta coi thành tri kỷ. Phát hiện Vệ Cẩn Chi không tính toán tương kế tựu kế, nàng còn rất tiếc nuối. Khó có lúc bọn họ có ý tốt, nàng kỳ thật một chút cũng không ngại phối hợp, loại thời điểm này ăn trước vào bụng, về sau có chuyện gì lại nói sau.

"Quỳnh Chi, ngươi nói Lan Đình như thế nào không thể thấu hiểu nỗi khổ tâm của Vệ phu nhân đây?" Sầm Lan Chỉ mặc y phục trắng ở trước linh vị bóp cổ tay một lúc, thở ngắn than dài dò hỏi ý kiến Quỳnh Chi.

Quỳnh Chi nhìn trái ngó phải, thấp giọng trả lời: "Tiểu thư người luôn luôn không đáng tin cậy, cũng may Tứ công tử còn biết đúng mực, nô tỳ cảm thấy thật là vui mừng."

Mặc kệ nói gì đều vĩnh viễn không được an ủi Sầm Lan Chỉ làm như không nghe thấy, nói tiếp: "Ngươi cũng cảm thấy quá đáng tiếc đúng không? Cơ hội tốt như vậy, haiz, tự nhiên từ bỏ."

Nàng cơ bản chính là mặc kệ nàng ấy nói gì đều chuẩn bị tự quyết định, sau khi hiểu rõ điểm này Quỳnh Chi không thèm để ý nàng nữa. Khóe mắt nhìn thấy có người tiến vào, vừa mới chuẩn bị nhắc nhở tiểu thư nhà mình, liền thấy nàng so với nàng ấy tốc độ còn nhanh hơn, trong nháy mắt biến thành vẻ mặt tràn ngập bi thương, khóe mắt vừa lúc rơi một giọt nước mắt, thâm tình nhìn linh vị, trong mắt như có ai oán nhẹ giọng nói: "Ngươi vì sao lại ra đi sớm như vậy, lưu lại một mình ta ở đây."

Nếu nàng ấy cái gì cũng không biết, tất nhiên cho rằng nàng đối với phu quân trên danh nghĩa yêu thương sâu sắc biết bao nhiêu. Quỳnh Chi da mặt giật giật, cúi đầu giả vờ làm người qua đường.

Tiến vào chính là Hoa ma ma bên cạnh Vệ phu nhân, bà ấy chính là mama hồi trước chiếu cố Ngũ công tử, nhưng trước sau gì vẫn là người của Vệ phu nhân, cùng Liên ma ma giống nhau, hai người đều là mama tâm phúc của Vệ phu nhân. Rất nhiều chuyện của Vệ phu nhân hai người đều biết, bao gồm cả chuyện Ngũ công tử chết và đại công tử cùng Vệ phu nhân có tư tình, hôm nay muốn thúc đẩy chuyện này, tất nhiên cũng từ một trong hai mama ra mặt.

Hoa ma ma đến cũng đúng, chiếu cố Ngũ công tử nhiều năm như vậy, nhưng thời điểm Vệ phu nhân quyết định để Ngũ công tử chết, bà lại có thể đứng ở kia coi đứa trẻ chính mình một tay chăm sóc từ nhỏ đến lớn bị chết đuối. Vệ phu nhân còn có một chút chột dạ cùng áy náy, ngày đêm không được an ổn, vị ma ma này lại một chút bất an cũng không có, ở linh đường khóc đến tình cảm chân thành, ngay cả Sầm Lan Chỉ đều cảm thấy bà ấy là thật tình vì Ngũ công tử chết mà thương tâm.

"Ngũ thiếu phu nhân, phu nhân bảo lão nô tới chiếu cố ngài, ngài ngàn vạn lần đừng khóc hại thân mình." Hoa ma ma tiến lên nâng Sầm Lan Chỉ, tự mình ngồi xổm xuống phủi bụi trên người nàng.

"Phu nhân để lão nô tới dẫn Ngũ thiếu phu nhân đi xuống nghỉ ngơi một lát, phía dưới bọn nô tài đã quét tước sương phòng sạch sẽ, Ngũ thiếu phu nhân trước đi nghỉ ngơi một chút dùng vài thứ lót dạ."

Tới, đây là muốn bắt đầu rồi! Quỳnh Chi ở một bên bỗng nhiên cảm thấy khẩn trương. Tuy rằng Tứ công tử nói sẽ không xuất hiện chuyện gì ngoài ý muốn, nhưng nàng ấy vẫn không khỏi lo lắng tiểu thư nhà mình đầu óc nóng lên làm ra sự tình kỳ quái gì.

Sầm Lan Chỉ một chút cũng không khẩn trương, trong lòng nàng đại khái chỉ có tiếc nuối. Nàng cảm động nâng tay Hoa ma ma, luôn cảm ơn mãi ý tốt cùng sự chiếu cố của Vệ phu nhân, Quỳnh Chi cảm thấy lời cảm ơn này tám phần thì có vài phần thật tình. Tiểu thư chính là người không có nguyên tắc cùng lập trường như vậy, đối với địch nhân đều có thể cảm tạ tình ý chân thành.

Hoa ma ma đem Sầm Lan Chỉ cùng Quỳnh Chi dẫn tới một sương phòng, tự tay bưng lên một chén canh, "Đây là phu nhân cố ý vì Ngũ thiếu phu nhân hầm."

Sầm Lan Chỉ lại cảm tạ Vệ phu nhân một phen, như không hề phát giác dưới sự hầu hạ của nha hoàn uống hơn nửa. Thấy nàng đã uống, Hoa ma ma mang bát canh còn thừa kia cười cười lui xuống, chỉ nói để nàng ở chỗ này yên tâm nghỉ tạm.

Chờ trong phòng chỉ còn lại Sầm Lan Chỉ cùng Quỳnh Chi, Quỳnh Chi nhìn ngoài cửa đứng hai nha hoàn, cẩn thận kéo kéo tay áo Sầm Lan Chỉ hỏi: "Chủ tử, người không sao chứ? Canh kia bên trong nói không chừng có vấn đề đây, người như thế nào liền uống ngay như vậy, nếu nhất định phải uống mà nói, uống hai thìa làm bộ làm dáng cũng được a!"

"Chính là......" Sầm Lan Chỉ chần chờ một chút, đối diện ánh mắt nghi vấn của Quỳnh Chi, nàng bỗng nhiên cười tươi sáng nói: "Chính là canh kia thật sự uống rất ngon."

Uống ngon cái đầu người ấy! Không cần mỗi lần đều làm nàng ấy cảm thấy mình lo lắng không đi! Quỳnh Chi cảm giác mình bị đấm vào ngực một quyền, ôm ngực yên lặng đi tới một góc nhìn xà nhà phát ngốc, Sầm Lan Chỉ gọi nàng vài tiếng đều không có phản ứng.

Sầm Lan Chỉ kỳ thật chỉ muốn nàng ấy thả lỏng một chút, không cần khẩn trương như vậy mà thôi.

Dựa theo kế hoạch của Vệ phu nhân, lúc này Quỳnh Chi hẳn sẽ bị dẫn rời đi, Vệ Cẩn Chi bị bỏ thuốc sẽ bị đưa đến nơi này, cùng Sầm Lan Chỉ uống canh có vấn đề cùng nhau làm một ít chuyện đồi phong bại tục, bà ta chỉ cần chờ đến lúc Hoa ma ma trở về bẩm báo rồi mang theo người tới bắt gian.

Hoa ma ma cho người bưng canh kia đi đến viện Phương Tư của Vệ phu nhân, lúc tới cửa cho nô bộc đi theo sau bà lui xuống, một mình bưng canh vào trong. Sau khi rời khỏi tầm mắt mọi người, Hoa ma ma mở nắp ra, thả chút đồ lấy ra từ trong tay áo vào đó, lại quấy quấy xác định không nhìn ra manh mối, lúc này mới sắc mặt như thường bước vào. Chỉ cách một cánh cửa nhưng Hoa ma ma làm những việc này một chút chần chờ khẩn trương cũng không có.

"Phu nhân, lão nô đã theo lời ngài phân phó nhìn Ngũ thiếu phu nhân uống xong canh này." Hoa ma ma trước sau như một mang theo tươi cười, đẩy cửa ra đối với Vệ phu nhân trong phòng nói như vậy.

Vệ phu nhân lập tức đứng lên, nóng vội hỏi: "Vậy Vệ Cẩn Chi th xvì sao?"

"Phu nhân yên tâm, chỗ đại công tử tất nhiên sẽ không xảy ra vấn đề." Liên mama vừa khéo tiến lên nói: "Phu nhân lập tức có thể một chiêu giải quyết hai cái tai hoạ ngầm, hai người kia lần này không có khả năng sẽ nhảy ra khỏi lòng bàn tay phu nhân."

Vệ phu nhân nghe Liên ma ma nói vậy tâm tình rất tốt, Hoa ma ma trình lên canh đặt ở một bên, bản thân lại đứng ở một bên nghe bọn họ nói chuyện, khẽ mỉm cười không nói một lời.

Tâm tình tốt kéo dài đến khi bà ta mang theo mama tâm phúc chuẩn bị tiến lên bắt gian, lại phát hiện Sầm Lan Chỉ một người ngồi ở đó, dáng vẻ cái gì cũng chưa từng phát sinh, đối với bà ta gọi mẫu thân.

Vệ Cẩn Chi không ở nơi này, Sầm Lan Chỉ cũng không có khác thường. Vệ phu nhân dùng rất lớn sức lực mới duy trì tươi cười của mình, cùng Sầm Lan Chỉ hàn huyên vài câu, lại vội vàng rời đi.

Trở lại Phương Tư viện bà ta ngay lập tức bộc phát tính tình, trong đầu xoay chuyển mấy vòng, hoài nghi bên cạnh mình có nội quỷ. Bà đầu tiên liền hoài nghi Hoa mama đưa thuốc, trước đuổi đi Hoa ma ma sai bà ấy đi mời đại công tử, sau đó lập tức gọi người kiểm nghiệm chén canh kia. Canh bên trong xác thật thả loại thuốc bà phân phó, lại gọi mấy nô tỳ đi theo Hoa ma ma, các nàng đều quỳ trên mặt đất làm chứng mắt thấy Ngũ thiếu phu nhân uống xong chén canh này.

Nói như vậy không phải Hoa ma ma có vấn đề? Vậy Sầm Lan Chỉ là chuyện như thế nào? Vệ phu nhân đánh mất hoài nghi này, lại cảm thấy là Liên ma ma mang đến thuốc có vấn đề. Vệ phu nhân trời sinh tính đa nghi, cho dù đối với ma ma nể trọng nhất bên cạnh, trong lòng cũng có nhiều phòng bị, rốt cuộc biết được quá nhiều chuyện của bà ta, vạn nhất cắn ngược lại bà một cái vậy không xong. Nói trắng ra là, bà ta ai cũng không tin, nếu bị bà ta phát hiện một chút manh mối, hai vị ma ma này nhất định sẽ bị bà diệt khẩu.

Vệ phu nhân trong lòng hoài nghi, nhưng Liên ma ma còn đang ở trước mặt, bà ta cái gì cũng không lộ ra, chỉ cho người lặng lẽ đi tra chuyện Liên ma ma mua thuốc.

Thời điểm bà ta ngồi ở trong viện của mình nghi thần nghi quỷ, Hoa ma ma đã trở lại, bà ấy mang về tin tức làm Vệ phu nhân càng giận dữ, tại chỗ quăng ngã một cái bình hoa vẫn chưa hết giận, lại kéo một nha hoàn đứng bên cạnh đá vào bụng nàng ấy.

"Thật là buồn cười, cái đồ vô dụng!"

Thuốc vốn nên đem đến chỗ Vệ Cẩn Chi ngược lại đưa đến sương phòng Vệ đại công tử, hắn không chỉ uống quá nhiều, còn đang ở trong viện cùng nha hoàn giữa ban ngày lăn lộn. Theo hạ nhân nói Tứ công tử hôm nay xác thật đi qua Nhân Dương quán của đại công tử, nhưng bởi vì thân thể không khỏe lại miễn cưỡng uống một chút rượu liền ngất xỉu, được nâng về U Hoàng Quán, còn tìm đại phu.

Thân thể yếu thành cái dạng này, ngất xỉu còn phải nâng về tìm đại phu, Nhân Dương quán nhiều nô tài như vậy đều thấy, những người đã sớm được an bài xong còn làm cách nào đem vị này đưa đến sương phòng, chỉ có thể trơ mắt nhìn hắn rời đi.

Nguyên bản kế hoạch tốt đẹp liền như vậy không thể hiểu được thất bại, Vệ phu nhân phần lớn đều giận chó đánh mèo trên người đại công tử, lập tức lửa giận tận trời mang theo người đi Nhân Dương quán.

Bọn họ bên này tự nổi lên nội chiến, không ai quản Sầm Lan Chỉ, nàng liền mang theo Quỳnh Chi từ từ trở về Chiếu Hoa Viện. Còn lễ tế 99 ngày Ngũ công tử, đều có bọn nô tài phía dưới lo liệu, các nàng là chủ tử chỉ cần diễn vài cảnh, mà cảnh nàng diễn cũng nên hạ màn, lúc này không đi còn đợi đến khi nào.

Chẳng qua về tới Chiếu Hoa Viện, Sầm Lan Chỉ lại bắt đầu thở ngắn than dài.

"Bát canh kia bên trong thế nhưng không có bỏ thuốc, mệt ta trong lòng còn tràn đầy chờ mong chuẩn bị nhân cơ hội đi tìm Lan Đình tạo thành chuyện tốt."

"Ý tưởng này của Vệ phu nhân thực tốt, không biết bà ta lần sau còn muốn không ngừng cố gắng tiếp tục làm loại chuyện này hay không. Không bằng ta giúp bọn họ? Có lẽ như vậy hy vọng sẽ lớn hơn một chút."

"Quỳnh Chi, ngươi cảm thấy Vệ phu nhân còn có thể ra chủ ý tốt như vậy hay không?"

Quỳnh Chi bị nàng lăn qua lộn lại dông dài đến phiền, cười lạnh một tiếng, "Nô tỳ xem người đi cưỡng bức Tứ công tử còn nhanh hơn một ít."

Sầm Lan Chỉ lập tức an tĩnh, nàng một tay chống cằm nghĩ nghĩ, chấp nhận gật đầu, "Quỳnh Chi ngươi nói không sai, ta đây liền dựa theo ngươi nói mà làm. Nhân sinh ngắn ngủi, cùng tình nhân làm chuyện vui sướng, tất nhiên nên nhân lúc còn sớm mới được."

"Quỳnh Chi, ngươi quả nhiên hiểu lòng ta."

Không, nàng ấy chỉ thuận miệng châm chọc một câu, đừng coi là thật a! Nàng ấy nói nhiều như vậy nàng đều coi như không nghe không thấy, vì cái gì câu này liền nghe lọt tai! Quỳnh Chi một câu đều không kịp nói, đã thấy tiểu thư nhà mình quen cửa quen nẻo hướng U Hoàng Quán đi rồi.

"Tiểu thư, từ từ, việc này còn cần bàn bạc kỹ hơn!"

"Quỳnh Chi, ngươi không cần đi theo, đêm nay ta không trở lại, ngươi giúp đỡ ứng phó một chút người trong viện. Chuyện khác không cần làm, chỉ cần trông coi kỹ Tương lục là được." Sầm Lan Chỉ ánh mắt lấp lánh, tràn đầy nóng lòng muốn thử.

Có một tiểu thư tùy hứng lại có bệnh như vậy thật là không tốt! Quỳnh Chi nhìn ra nàng thực sự nghiêm túc chuẩn bị đi hiến thân, ngửa mặt lên trời vuốt mặt một cái, trở về trông viện. Nàng thích như thế nào, cho dù bị Tứ công tử ném ra ngoài nàng ấy cũng mặc kệ nàng!

Quỳnh Chi hiện tại cái gì cũng không lo, chỉ lo lắng Tứ công tử thân thể có chịu đựng được hay không.

Mà Vệ Cẩn Chi nghe nói thân thể suy yếu hôn mê bị nâng về U Hoàng Quán, lúc này vẻ mặt bình tĩnh tự nhiên ngồi trên một chiếc ghế bập bênh trải lông cáo đọc sách, đối với Sầm Lan Chỉ sắp sửa tới hiến (đè) thân (hắn) không biết chút nào.

LLKK: Các bạn đoán thử xem chị có hiến (đè) thân (anh Cẩn) thành công không 

Continue Reading

You'll Also Like

127K 11.7K 65
Minh Nhật là một đứa kiêu ngạo, nhưng vì quá thích cô ấy. Cậu đã... Tìm mọi cách bắt chuyện. Giả làm Grab đón đưa. Hướng dẫn cô ấy học Toán. Trộm n...
184K 7.5K 87
Văn án. Sơ Nhất và Kiều An Sâm quen nhau qua một buổi xem mắt. Sau khi kết hôn, ngài công tố viên bận rộn rất nhiều việc, ngày nào cũng đi sớm về trễ...
515K 12.8K 103
Edit: Lãnh Thiên Nhii Nàng là Cung chủ Ma Cung xinh đẹp, tàn nhẫn. Giết Công chúa, phế Hoàng hậu, đoạt vị đăng cơ. Hắn là Hoàng tử câm, thân thể lại...
269K 20.5K 139
Hán Việt: Hàm ngư bệnh mỹ nhân tại oa tổng bạo hồng Tác giả: Thủ Ước Tình trạng raw: Hoàn - 15/06/2023 Tình trạng dịch: Đang đào Thời gian: 22/01/202...