Điên Khùng - Phù Hoa

By BHtTiu087

1.8K 179 1

Thứ nữ nhà quan gả vào thế gia Giang Nam, sau khi tướng quân ngu dại chết lại cưới tứ bá ốm yếu, đi lên đỉnh... More

Văn án
Chương 1.1
Chương 1.2
Chương 2.2
Chương 3.1
Chương 3.2
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33
Chương 34
Chương 35
Chương 36
Chương 37
Chương 38
Chương 39
Chương 40
Chương 41
Chương 42
Chương 43
Chương 44
Chương 45
Chương 46
Chương 47
Chương 48
Chương 49
Chương 50
Chương 51
Chương 52
Chương 53
Chương 54
Chương 55
Chương 56
Chương 57
Chương 58
Chương 59
Chương 60-1
Chương 60-2
Chương 61
Chương 62
Chương 63-1
Chương 63-2
Chương 64-1
Chương 64-2
Chương 65-1
Chương 65-2
Chương 66
Chương 67
Phiên ngoại một quận chúa cùng hòa thượng 1
Phiên ngoại một quận chúa cùng hòa thượng 2
Phiên ngoại một quận chúa cùng hòa thượng 3
Phiên ngoại hai: loli và đại thúc

Chương 2.1

60 3 0
By BHtTiu087

Đầu mùa xuân, trong thành Ngọc Kinh tuyết mới vừa tan không lâu, khắp cả thành cây liễu khó khăn lắm mới nhú ra chút mầm xanh. Mấy chú chim én bay ngang qua, bỗng nhiên lại sà xuống bay qua mặt hồ, gợn sóng một hồ nước xuân.

"Tiểu thư, đều đã canh giờ này, thỉnh ngài nhanh thức dậy chút đi." Quỳnh Chi nhìn mành trướng buông xuống, mặt không biểu tình đối với bóng người vẫn không nhúc nhích bên trong kia nói.

Qua một hồi lâu, bóng người bên trong màn mới giật giật, truyền đến một tiếng mơ mơ hồ hồ đáp lại. Sầm Lan Chỉ sớm đã dậy, chỉ là lưu luyến ấm áp trong chăn gấm, không muốn dậy, cọ tới cọ lui lâu như vậy, rốt cuộc vẫn ở thời điểm Quỳnh Chi sắp không chịu đựng được ngồi dậy.

Nàng cả người như không có xương cốt chui ra khỏi chăn, dựa vào đầu giường, vuốt vuốt tóc mình, tươi cười đầy mặt nói: "Quỳnh Chi, dù sao cũng không có việc gì, vì sao một hai phải bắt ta dậy sớm như vậy."

"Trong thành Ngọc Kinh, có vị nào tiểu thư dậy muộn như ngài, mặt trời đều sắp lên cao." Quỳnh Chi đem màn kéo ra móc ở một bên, không chút khách khí nói. Sầm Lan Chỉ nghe nàng nói như vậy cũng không để ý, cười ngâm ngâm giống như không nghe thấy.

Quỳnh Chi cùng Sầm Lan Chỉ nhìn qua lớn gần bằng nhau, đều là dáng vẻ 15-16 tuổi, chẳng qua so sánh với Sầm Lan Chỉ vẻ mặt lười nhác vô thần, người còn lại là biểu tình nghiêm túc, có chút hà khắc. Quỳnh Chi tay không ngừng, nhanh nhẹn hầu hạ Sầm Lan Chỉ mặc vào váy áo, lại kéo nàng ngồi vào trước bàn trang điểm, vì nàng chải búi tóc.

Nhìn trong gương mặt chiếu ra mỹ nhân mắt ngọc mày ngài, Sầm Lan Chỉ bỗng nhiên cười, mỹ nhân trong gương cũng theo đó lộ ra tươi cười, làm cho khuôn mặt vốn bút mực khó vẽ, ngôn từ khó tả càng thêm ba phần lệ sắc. Giống như không quá thích dáng vẻ trong gương kia, nàng lại phì đầu lưỡi, nhăn mặt, trợn trắng mắt làm dáng treo cổ, một gương mặt đẹp bị nàng làm mấy cái động tác, khiến cho thảm không nỡ nhìn.

Bị chính gương mặt mình trong gương chọc đến cười không ngừng, Sầm Lan Chỉ không hề có giác ngộ của tiểu thư, mông phía dưới ghế xê dịch lúc ẩn lúc hiện, cố ý làm ghế dựa kẽo kẹt rung động. Đã nhìn quen bộ dáng nửa điểm cũng không thể gọi là đoan trang của nàng, nha hoàn Quỳnh Chi, vẻ mặt không biểu tình như cũ, đứng ở phía sau thay nàng chải đầu, mặc kệ nàng động có lợi hại, tay nàng ta cũng ổn định vững vàng thay nàng chải tốt búi tóc.

"Họa Liễu đi đâu vậy, như thế nào không thấy được nàng." Sầm Lan Chỉ nhàm chán chơi đủ rồi, bỗng nhiên mở miệng hỏi.

"Hôm qua, bên kia nói chút chuyện ý chỉ tứ hôn, nàng ta hôm nay còn không phải là nhanh chân đi trước hỏi thăm tin tức, không chừng còn có thể thoát khỏi tiểu viện lụi bại này của chúng ta, đến trong viện nhị tiểu thư hầu hạ đây." Quỳnh Chi cài lên cho nàng một đóa châu hoa, lạnh lùng hừ một tiếng.

Sầm Lan Chỉ nói: "Họa Liễu là người có chủ kiến nhất, nhưng không cam lòng cả đời chỉ làm một nha hoàn nho nhỏ. Vốn dĩ tới nơi này hầu hạ ta, không phải cũng do cảm thấy ta ngày sau sẽ vào phủ Tam hoàng tử, muốn đi theo ta, hiện tại nguyện vọng này thất bại, nàng tự nhiên muốn làm tính toán khác."

Quỳnh Chi đem cây lược gỗ để trên bàn trang điểm, mày tinh tế nhăn lại, "Tiểu thư, chẳng lẽ ngươi cứ như vậy để Sầm phu nhân kia cùng Sầm lão gia quyết định hôn sự của người? Phải biết rằng, vị Vệ gia Ngũ công tử kia là người ngu dại, muốn thật sự gả qua đi, nửa đời sau của tiểu thư người liền hủy."

Quỳnh Chi biết vị chủ tử này tuổi so với mình còn nhỏ hơn một chút nhưng có năng lực, nàng ta mới không tin nàng sẽ không có cách nào giải quyết chuyện này. Nhưng nàng cố tình cái gì cũng đều không làm, một bộ dáng nhận mệnh, chuẩn bị gả đến Vệ gia, khiến nàng ta nhìn đều nôn nóng trong lòng. Tiểu thư người như vậy, nếu là gả cho một tên ngốc, vậy chính là đạp hư.

"Quỳnh Chi, gả đến Vệ gia cũng không có gì không tốt, ít nhất theo ý ta, so với vào phủ Tam hoàng tử muốn tốt hơn rất nhiều. Qua hai năm nữa, chỉ sợ Ngọc Kinh cũng không yên ổn, hoàng tử đoạt đích quan gia đứng thành hàng, chuyện phiền toái như này ta nhưng không nghĩ lẫn vào. Vẫn là sớm rời nơi thị phi này tốt hơn, Giang Nam bên kia trời cao hoàng đế xa, đúng là một lựa chọn không tồi." Sầm Lan Chỉ nhìn thấy được rõ ràng, ít nhất so với người phụ thân kia của nàng thấy càng rõ hơn một chút.

Nghe nàng nói như vậy, Quỳnh Chi cũng không hề nói cái gì. Tiểu thư tính tình này, một khi quyết định cái gì, ai đều không thể làm nàng thay đổi chủ ý. Huống hồ nếu nàng có tính toán, nàng ta cũng an tâm rồi.

Trong nhà Tả bộc Sầm đại nhân có hai nữ nhi, đại tiểu thư Sầm Lan Chỉ là con vợ lẽ. Mà nhị tiểu thư, so Sầm Lan Chỉ nhỏ hơn một tuổi Sầm Ngọc Nhiễm lại là con vợ cả, là bảo bối nữ nhi duy nhất của Sầm phu nhân Vân thị.

Hôm qua, hoàng đế tứ hôn cho tiểu thư Sầm gia cùng Ngũ công tử Vệ gia, thế gia Giang Nam, có thể được tứ hôn đương nhiên là tiểu thư con vợ cả. Chỉ là vị Vệ gia Ngũ công tử là cái dạng người gì, Vân thị sớm đã hỏi thăm rõ ràng, nghe nói không chỉ là đồ ngốc còn thích đánh người, nàng như thế nào nỡ để nữ nhi bảo bối nhà mình gả qua.

Vì thế, Vân thị liền buộc Sầm lão gia đem người kết thân được chọn đổi thành đại tiểu thư Sầm Lan Chỉ, chỉ cần bà ta đến lúc đó đem Sầm Lan Chỉ ghi dưới danh nghĩa, cho nàng thân phận con vợ cả, tin tưởng cũng không có ai nói cái gì.

Sầm phu nhân Vân thị, là con gái Thượng thư lệnh Vân Nham Thanh tuổi già mới có, từ nhỏ được nuông chiều vô cùng, sau khi gả đến Sầm gia chỉ sinh hạ một nữ nhi, cũng không cho Sầm lão gia nạp thiếp, đem Sầm lão gia quản chặt chẽ.

Nhạc phụ đã từng là lão sư của Hoàng Thượng, cận thần thiên tử được kim thượng tín nhiệm nhất, hắn còn làm quan dưới tay nhạc phụ, Sầm lão gia nào dám vi phạm ý tứ Sầm phu nhân. Còn nữa hắn đối với con gái lớn cũng không gần gũi, mà đối với con gái nhỏ vẫn luôn rất sủng ái, người kết thân liền sửa lại, chỉ là lo lắng duy nhất của hắn chính là việc này bị Tam hoàng tử biết được, sẽ trách tội Sầm gia bọn họ.

Sầm Lan Chỉ khi còn nhỏ cùng Tam hoàng tử có chút sâu xa, từng đã cứu Tam hoàng tử Cơ Khánh Phong một mạng, về sau Tam hoàng tử mỗi năm đều sẽ hướng Sầm phủ tặng lễ vật. Bên trong phủ, người biết đều trộm đàm luận vị đại tiểu thư con vợ lẽ này, ngày sau sớm hay muộn sẽ tiến vào phủ Tam hoàng tử, Tam hoàng tử mỗi năm không quên hướng Sầm phủ tặng đồ, còn không phải là biểu hiện ngày sau muốn cưới ân nhân cứu mạng.

Cũng đúng là bởi vì điểm này, Sầm phu nhân dù chán ghét Sầm Lan Chỉ, cũng không dám tùy tiện lại đối với nàng xuống tay. Sầm phu nhân vẫn luôn đem Sầm Lan Chỉ, đứa nữ nhi con vợ lẽ này coi như cái đinh trong mắt, hiện giờ thánh chỉ hạ xuống muốn cho một cô con gái của Sầm gia cùng Vệ gia kết thân, bà ta lập tức liền quyết định đem suy nghĩ cùng hành động thực hiện. Bà chuẩn bị để đại tiểu thư Sầm Lan Chỉ gả cho đồ ngốc Vệ gia, để con gái mình gả đến phủ Tam hoàng tử, làm chuyện thay mận đổi đào.

Cho dù năm đó Tam hoàng tử là Sầm Lan Chỉ cứu, nhưng là Tam hoàng tử nhiều năm như vậy cũng chưa từng gặp lại Sầm Lan Chỉ, mấy năm qua đi, nói vậy cũng không nhớ rõ nàng lớn lên là cái dạng gì.

Lại nói, tuy là tiểu thư khuê các gia đình giàu có nhưng chưa từng bị người lấy đạo lý ra giảng giải, hơn nữa bà ta có tâm tính toán, có thể phong tỏa tin tức, những cái đó người ngoài phủ đều chỉ biết là Sầm gia tiểu thư cứu Tam hoàng tử, ngay cả kia Tam hoàng tử cũng là chỉ biết cứu chính mình chính là Sầm gia tiểu thư mà không biết cụ thể là người nào, đây không phải chính là cơ hội trời cho.

Sầm Lan Chỉ cùng Sầm Ngọc Nhiễm lại chỉ kém một tuổi, Sầm phu nhân cảm thấy chỉ cần quản tốt miệng hạ nhân trong phủ, đem danh hiệu an nhân cứu mạng Tam hoàng tử đội lên đầu nữ nhi nhà mình, nói không chừng nữ nhi nhà mình còn có thể làm Tam hoàng tử phi.

Một vài ý tưởng dù lớn mật, từ thế cục hiện tại tới xem, Thái Tử mất sớm, Nhị hoàng tử bạo ngược, Tứ hoàng tử tuổi nhỏ, Tam hoàng tử liền tính xuất thân thấp hèn một chút, ngược lại có khả năng rất lớn kế thừa ngôi vị hoàng đế. Nữ nhi ngày sau nói không chừng chính là Hoàng Hậu. Nghĩ đến đây, Sầm phu nhân cảm thấy muốn gánh vác chút nguy hiểm này căn bản không tính là cái gì.

Continue Reading

You'll Also Like

78.7K 2.7K 51
Thể loại : Cổ đại, hài, sủng Covert : Ngocquynh520 Edit : lamnguyetminh Trạng thái : full Nguồn : DĐLQĐ Kiếp trước nàng bị mù mới coi nam nhân cặn bã...
2.8K 76 35
Tác giả: Minh Nguyệt Thính Phong Thể loại: Ngôn Tình Nguồn: Diendanlequydon Trạng thái: Full (30 Chương + 1 Chương Kết + 4 Ngoại Truyện) Nội Dung: Do...
43.4K 500 26
mau xuyên hệ thống: Hắc hóa nam chủ xấu xa phá hư / tác giả: Thất Phiến 』 『 trạng thái: Đổi mới đến:【 toàn văn kết thúc 】』 ╭━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━━...
133K 4.3K 123
Ngao Du Giang Hồ Tác giả: Thập Tứ Lang Nội dung truyện: Phiêu bạc giang hồ là điều mà nam nhân ai cũng muốn trải qua, Ngao Du Giang Hồ của tác...