Chương 19

2.2K 170 19
                                    

"Phía sau Lương tam thiếu gia là một vị tiểu công tử vận y phục xanh đen, dáng người mảnh khảnh, làn da tuyết trắng, mày cao mắt sâu, tai đeo chiếc khuyên điểm thúy màu xanh lam, cách ăn mặc đa phần giống người Hán, nhưng vẫn có thể nhìn ra huyết mạch dị tộc."

Chương 19: Ngựa ngũ hoa, cầu thiên kim (tam)

Ảnh Thất điểm chân nhảy lên mái hiên, Ảnh Ngũ thấy thế tử điện hạ đi xa, lên lâu thuyền của Lương gia, Lương tam công tử Lương Tiêu ra nghênh đón, theo sau là một tiểu thiếu gia cẩm y hoa phục, thật cẩn thận đi vòng qua tránh chỗ có nước, một chút nước cũng không dẫm vào, vòng qua xong, lại chăm chú sửa sang đầu tóc.

Ảnh Ngũ vừa xem vừa cười, thấy Ảnh Thất trở về, kéo Ảnh Thất chỉ vào vị công tử xa xa kia cười nhạo: "Thấy sao, đại tiểu thư Khổng gia, ta nhìn còn muốn xách váy cho hắn, ha ha ha ha ha ha ha ha...."

Ảnh Thất nương theo tầm mắt của Ảnh Ngũ, phía sau Lương tam thiếu gia là một vị tiểu công tử vận y phục xanh đen, dáng người mảnh khảnh, làn da tuyết trắng, mày cao mắt sâu, tai đeo chiếc khuyên điểm thúy màu xanh lam, cách ăn mặc đa phần giống người Hán, nhưng vẫn có thể nhìn ra huyết mạch dị tộc.

Loan Khâu Khổng gia, dị tộc "Trầm Sa" Nam Việt, Trấn Nam Vương oai phong bình loạn Nam Việt, ban ân huệ lớn, không nhổ cỏ tận gốc, ngược lại thu phục Trầm Sa, dạy bọn họ khai hoá.

Huyết thống Khổng gia kì lạ, chiến đấu cực kỳ nhanh nhẹn dũng mãnh, nhưng mà nhân lực thưa thớt, Khổng gia đến nay dù trực hệ hay họ hàng có tăng lên cũng chỉ ít ỏi mấy trăm người. Cho nên mặc dù đại thiếu gia Khổng gia Khổng Ngôn Tỉ không kế thừa được nửa điểm huyết thống anh dũng nhà mình, nũng nịu như một tiểu mỹ nhân, cũng không bị trục xuất khỏi gia môn.

Huống hồ hắn có một đệ đệ, mới mười hai tuổi đã gan dạ dị thường, Khổng gia đều ký thác kỳ vọng trên người đệ đệ hắn Khổng Lan Kiêu, chỉ trông chờ Khổng Lan Kiêu thành người, kế thừa gia tộc, Khổng Ngôn Tỉ như thế nào, xác thật không ai để ý, chỉ cần đại thiếu gia còn sống là được, ăn nhậu chơi bời không ai quản, trong nhà cũng không người nào thèm để ý hắn, thấy hắn là phiền.

Không riêng gì Ảnh Ngũ, người trong thiên hạ đều cảm thấy buồn cười. Ngay cả Ảnh Thất cũng có chút đáng tiếc, vốn dĩ là nam tử, không thể cầm kiếm hành hiệp đã là tiếc nuối, huống chi sinh ra giống nữ tử, lại càng có vẻ không giống người thường.

Hai vị quý công tử kia hàn huyên với Lý Uyển, Ảnh Ngũ thu hồi ánh mắt, thấy túi tiền trong tay Ảnh Thất: "Í í í, điện hạ thưởng à? Quan đã thấy là của quan!" Vừa cười hề hề đoạt lấy.

Đột nhiên Ảnh Thất lắc mình, Ảnh Ngũ bắt trúng không khí, quay đầu lại dẩu môi: "Tiểu Thất, ngươi định độc chiếm à!"

Ảnh Thất lắc đầu, mở túi tiền nặng trĩu, dốc ra bạc bên trong, cho Ảnh Ngũ hơn phân nửa: "Này."

Ảnh Ngũ nghĩ thầm Ảnh Thất làm việc giỏi, nhìn có vẻ lãnh đạm quái gở lại không màng thế sự, thật ra là một người rất tốt. Vì thế nhanh chóng gật đầu, gom hết bạc vào trong tay: "Được được được."

[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân TiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ