Chương 17

2K 193 53
                                    

Chương 17: Ngựa ngũ hoa, cầu thiên kim (nhất)

Lý Uyển đắm chìm trong đôi mắt trong veo ấy, cầm một cái màn thầu khoai tím lên ăn.

Ảnh Thất nhìn Lý Uyển, an tĩnh chờ hắn ăn xong, nhẹ giọng nói: "Ngoài ba bữa cơm, muốn ăn thêm phải tự bỏ tiền, thuộc hạ mua không nổi... món ngon nhất, cho nên... Lần này điện hạ ăn tạm, ta, thuộc hạ khi nào nhận bổng lộc, lập tức sẽ mua cho điện hạ, cái ngon nhất..."

Từ khi quen biết Ảnh Thất, chưa từng thấy y nói nhiều như vậy, có lẽ do khẩn trương nên lắp ba lắp bắp, y không có biểu cảm gì, chỉ có đôi tai đỏ ửng cả lên.

Lý Uyển vừa ăn vừa hỏi y: "Cái này bao nhiêu tiền?"

Ảnh Thất nói đúng sự thật: "Một lượng bạc."

Lý Uyển là thiên chi kiêu tử, không có khái niệm cụ thể với tiền bạc, tùy tiện vung tay cũng mấy ngàn lượng, căn bản không biết một lượng bạc đối với bá tánh tầm thường mà nói có thể ăn được một tháng cơm.

"A." Lý Uyển ừ một tiếng, thuận miệng hỏi, "Lúc ngươi tới đây trên người có bao nhiêu tiền?"

Ảnh Thất ngồi ôm đầu gối, trả lời: "Một lượng bạc." Dứt lời lại bổ sung, "Là thống lĩnh cho thuộc hạ, mua áo trong."

Lúc y ra khỏi Ảnh Cung không một xu dính túi, Ảnh Ngũ muốn giúp y cũng hữu tâm vô lực, bổng lộc của hắn đã tiêu sạch trong nửa tháng đầu. Ảnh Thất ra khỏi Ảnh Cung phải dưỡng thương một quãng thời gian, cách vài ngày Ảnh Tứ lại đến thăm, ném bạc cho Ảnh Thất rồi rời đi, không nói lời thừa.

Ảnh Thất lặng yên nhớ kỹ, lãnh bổng lộc tháng này phải trả lại cho thống lĩnh.

"Ngươi tiêu hết tiền cho ta rồi." Lý Uyển vừa buồn cười vừa đau lòng, hắn đâu có từng bắt người khác phải tiết kiệm chi tiêu để mua đồ cho hắn đâu?

Ảnh Thất sửng sốt một chút, cúi đầu không nói. Một lát sau, nhẹ giọng đáp: "Thuộc hạ có thể, mặc đồ cũ."

Y muốn mua cho điện hạ thứ tốt nhất, không vì lý do gì đặc biệt cả.

Lý Uyển đưa cho y một miếng màn thầu khoai tím thơm nức mũi: "Ta thấy rất ngon, ngon hơn nhiều so với lúc trước ăn, ngươi nếm thử."

Ảnh Thất theo bản năng xua tay từ chối, lại nghĩ tới huấn điều Ảnh Cung "Chủ thưởng phải nhận", đành phải nhận lấy, cắn một miếng nhỏ.

Không có ngon như vậy, quá đắt, giống như đang cắn bạc.

So với màn thầu khoai tím, có thể ngồi bên cạnh điện hạ mới khiến cho Ảnh Thất thấy vui vẻ. Nguyện vọng trước đây của y lần lượt đã thành hiện thực, Tề Vương phủ thật tốt, y thích nơi này.

Lý Uyển lấy lá sen gói hai cái bánh còn lại, đứng lên phủi vạt áo: "Trời không còn sớm nữa, về nghỉ ngơi đi."

Ảnh Thất nhanh chóng đứng dậy: "Thuộc hạ đưa người về."

"Không cần, vài bước là tới rồi." Lý Uyển giơ tay xoa đầu Ảnh Thất, "Lần sau đi thư phòng trực đêm đừng ăn quá no, ta cho ngươi ăn ngon."

[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân TiềmWhere stories live. Discover now