Chương 15

2.2K 202 67
                                    

Chương 15: Vô Ảnh Quỷ (ngũ)

Ngụy đại phu bỗng nhiên khựng lại, không biết nói tiếp thế nào, đành cười bảo: "Ngươi cũng cứng đầu hệt như cha của tiểu Trừng, cha nó trung thành với Vương gia, lão hủ hỏi hắn có từng hối hận không, hắn cũng nói không hối hận."

Ảnh Thất ngẫm lại bản thân mình, năm đó sư phụ y Giang phu nhân cố hết sức ngăn cản y đến Ảnh Cung, gần như điên cuồng mà phản đối y tiếp cận vương tộc, thậm chí đoạn tuyệt quan hệ sư đồ để uy hiếp, nhốt y lại, y vẫn kiên quyết không chịu cúi đầu.

Cuối cùng vẫn là Giang phu nhân nhượng một bước, ái đồ là chim non, là cục thịt trong lòng, cho dù y có bay về phía mặt trời chói chang, cũng không nỡ nào mà bẻ gãy cánh chim y.

Giờ nhớ lại ngày đó sư phụ ngăn cản, Ảnh Thất cảm kích, nhưng vẫn không hề hối hận, y cách thế tử điện hạ càng lúc càng gần.

Ảnh Thất cầm gói thuốc, cung kính nói lời cảm tạ: "Nếu có cơ hội đi Lâm Châu, ta sẽ tường thuật lại khổ cực trong Ảnh Cung mà khuyên nhủ Nguỵ tiểu công tử, phần còn lại phải tuỳ vào quyết định của nó."

Trên mặt ông lão lộ ra chút vui mừng, lại bất đắc dĩ cười: "Đa tạ."

Bỗng nhiên Ảnh Thất nhớ tới một chuyện, ngẩng đầu hỏi: "Có thể kê cho ta một phương thuốc an thần không?"

Ngụy đại phu cũng chẩn ra tật xấu ban đêm tim đập nhanh hay gặp ác mộng của y, vuốt râu đánh giá: "Ngươi tuổi còn nhỏ, dùng quá nhiều thuốc sẽ không tốt, chi bằng lấy chút hương an thần về mà dùng."

Ảnh Thất rũ mi: "Trên người ảnh vệ không thể lưu mùi."

"Ôi, được rồi." Ngụy đại phu vừa vào quầy bốc thuốc vừa hỏi, "Nghiêm trọng không?"

Ảnh Thất trầm mặc, nhẹ giọng nói: "Rất nghiêm trọng."

Từ cái lần chịu Diêm hình ở Ảnh Cung, mỗi đêm Ảnh Thất đều mơ thấy mình bị treo trên hình giá, thống khổ trên người chân thật đến đáng sợ, có thể bừng tỉnh giữa cơn ác mộng coi như cũng tốt, sợ nhất là không thể tỉnh lại.

Chỉ khi gác đêm cho thế tử điện hạ mới không gặp ác mộng, chỉ khi biết điện hạ đang bên cạnh mình, trái tim đập nhanh của Ảnh Thất mới chậm nhịp lại một chút.

Bất luận là chịu hình phạt gì ở Ảnh Cung, trong lòng Ảnh Thất đều niệm tên của thế tử điện hạ, cái tên này giống như bùa hộ mệnh, giúp Ảnh Thất cắn răng chịu đựng ba năm luyện ngục, cũng khắc sâu vào vết thương lòng, muốn quên cũng khó.

Ngụy đại phu đưa thuốc cho Ảnh Thất, dặn dò: "Không thể lạm dụng, ba ngày một lần là đủ."

"Được." Ảnh Thất gật gật đầu, nhận thuốc rời đi.

Vừa ra khỏi cửa liền đụng phải Ảnh Ngũ đang vui vẻ chạy tới, Ảnh Ngũ nhanh tay tiếp được gói thuốc rơi ra khỏi ngực áo của Ảnh Thất, nhìn thấy y, sửng sốt một chút: "Tiểu Thất? Ta tìm ngươi nửa ngày, ngươi đi khám bệnh à, sao không bảo ta dẫn ngươi đi, a A Mao! Ngoan, lâu rồi không có gặp ngươi!"

Bé chó vàng nhỏ của Nguỵ đại phu phe phẩy cái đuôi sung sướng chạy tới, vừa cào cào ống quần Ảnh Ngũ vừa le lưỡi nhảy cẫng lên, vui đến mức như thấy cha ruột mình.

[Hoàn] TUÂN MỆNH - Lân TiềmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ