Chương 27: "Gian phu"

4.5K 297 17
                                    

Thanh âm mặc dù ngắt đoạn, nhưng Bách Lý Kiêu có thể nghe ra.

Là Tiểu Lê.

Hắn chưa bao giờ nghe nàng nói một từ, cũng chưa từng nghe nàng xướng ca.

Ở chung ngắn ngủn chỉ hai ngày, nàng vẫn luôn trầm mặc mỉm cười, tươi cười như hoa rừng rực rỡ, không tiếng động nở rộ.

Tuy là xướng ca, cũng chỉ là giọng hừ gập ghềnh, nếu không cẩn thận nghe sẽ không nghe ra làn điệu. Ở trong tiếng nước, như mưa kèm sấm, nhỏ giọt trong lòng.

Hẻm núi sâu thẳm, cây cối xanh um tươi tốt, dưới bóng đêm có hắc ảnh, khiến người phát lạnh, có lúc ngẫu nhiên nhảy ra vài loại động vật, một nữ tử u nhược một mình đi vào nơi này, phải có lá gan cực đại.

Bách Lý Kiêu nghĩ vậy, mấy ngày nay hai người ở chung một phòng, buổi tối nàng hay trốn tránh thay y phục, tức khắc sáng tỏ.

Nhà nhiều hơn một người, không thể không tìm nơi tẩy rửa.

Bách Lý Kiêu theo bản năng xoay người đi, kẹp chân để Trục Địa bước về phía trước, hắn vừa định nhấc chân, liền nghe nơi xa truyền tới tiếng sói tru. Trong đêm trăng theo gió, đưa tới túc sát.

Hắn hơi hơi nhíu mi, tiếng ca đột nhiên dừng lại, hô hấp chậm lại, như muốn nghe gì đó.

Hắn rũ mắt, nhìn cỏ xanh dưới chân, cả người khí thế thu liễm, như muốn hoàn toàn dung nhập hắc ám, hô hấp sắp tiếp cận với hư vô.

Sau một lúc lâu, cảm thấy không có gì nguy hiểm, phía sau lại truyền đến tiếng nước tí tách, một tiếng tiếp theo một tiếng, như nước mát lạnh tưới vào cánh hoa, lại như nước ngọc đổ vào ly, thanh hương sâu kín, huân người say.

Cách một đường núi đá, hơi nước như gần trong gang tấc, vòng qua nhánh cây, nhẹ nhàng phất qua lá cây, theo gió đêm đưa đến.

Bách Lý Kiêu giãn mi, hắn yên lặng nhìn về phía trước, cỏ non xanh non, đột nhiên nhớ tới thời niên thiếu, nhũ mẫu từng nói với hắn.

Vô Thượng Phong chính là nơi tụ hợp thiên hạ ác nhân, bất luận nữ nhân nào dù quyến rũ hay là thuần lương, không có chỗ nào không phải là tâm địa rắn rết. Dưới túi da tinh xảo kia, tất cả đều là bộ xương khô.

Nhũ mẫu nhìn hắn không biết là chết lặng hay là vô tình, nói về những nữ nhân này đó cho hắn biết. Nữ nhân giống như nước, mặc kệ nàng ở trong hình dạng gì, tất cả chỉ là biểu tượng.

Nhưng nước trong hay là nước đục, hắn phải cẩn thận suy xét, đặt ở trong lòng, nếm ở đầu lưỡi, chỉ có thể xác và tinh thần đều bị đối phương thấm ướt, mới có thể biết chổ kỳ diệu.

Tiếng nước vẫn rơi, tiếng côn trùng kêu vang. Bách Lý Kiêu mới vừa lấy lại tinh thần, liền nghe một tiếng kinh hô khàn khàn. Hắn nhíu mày, lại không nhúc nhích.

[ Hoàn- Đề Cử] Liều Mạng Công Lược Vai ÁcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ