Chương 55: Mạch Đinh, sinh nhật vui vẻ (Hạ)

2K 67 0
                                    

“Cậu bình tĩnh lại đi.” An Tử Yến nói với Mạch Đinh đang giơ nanh múa vuốt.

Nhưng Mạch Đinh sao có thể bình tĩnh được cơ chứ, ban nãy thiếu chút nữa mình bị hù chết, kinh hỉ cái quái gì. Quả thực rất quá đáng.

An Tử Yến nhìn về phía hạ thân của Mạch Đinh, ánh mắt chiếu thằng vào nơi đó, sau đó quay mặt đi. Mạch Đinh rõ ràng thấy hắn vì cười trộm mà bả vai run rẩy. Còn có một việc khiến Mạch Đinh cực kỳ phẫn nộ và xấu hổ chính là, ban nãy cậu nghĩ rằng có người muốn giết mình, Mạch Đinh chưa trải việc đời phi thường tiếc nuối không kìm được nước tiểu. Cậu đỏ mặt, bổ nhào về phía trước túm lấy An Tử Yến dùng sức lay: “Cậu cười cái rắm, có gì đáng cười, còn không phải do cái đồ vương bát đản nhà cậu làm hại.”

An Tử Yến thu hồi khuôn mặt tươi cười, an ủi Mạch Đinh: “Được rồi, mau cởi quần đem đi giặt.”

Lúc này Mạch Đinh mới để ý tới xung quanh, nơi đây giống thâm sơn rừng già, không một bóng người, chỉ có một căn nhà nhỏ kiểu Âu, giống kiểu nhà của thợ săn nước ngoài mà Mạch Đinh nhìn thấy trên phim, thật đúng là đơn sơ. Bất quá Mạch Đinh hiện tại tạm thời không quản được nhiều như vậy, cậu trực tiếp đi về phía căn nhà, vừa đi vừa quay đầu lại cảnh cáo An Tử Yến: “Không cho phép cười.”

“Đã biết.”

Đi được hai bước lại quay đầu: “Sao tớ vẫn nghe thấy tiếng cười, lão tử đã bảo không được phép.”

“Tớ không cười.”

“Cậu nói dối!”

Mạch Đinh với chiếc quần ẩm ướt đầy cửa vào nhà, mặc dù ở ngoài trông rất đơn sơ, nhưng bên trong lại cực kỳ ấm áp, giấy dán tường màu cam, đồ dùng kiểu Âu cổ điển, trên tường treo bức tranh xinh đẹp. Rất giản đơn, không có tivi và vật dụng hiện đại nào khác, Mạch Đinh cảm thấy chính mình như trở về thế kỷ trước, có một phong cách riêng, ngay cả đàn dương cầm màu trắng trong phòng khách cũng theo kiểu cổ, tựa như trải bao thế sự xoay vần vẫn là một ông lão xuất chúng.

Mạch Đinh mở vòi nước đã hơi rỉ sét, ngay cả một giọt nước cũng chẳng có: “Không có nước, làm sao bây giờ?”

“Phía sau có hồ nước.”

Mạch Đinh mở cánh cửa thứ hai, ở đằng trước thật không thể nhìn thấu, hóa ra căn nhà này được xây phía trên hồ nước, ở đây chỉ có sân chơi ghép bằng ván gỗ, có đặt một cái xích đu, ngồi trên ván gỗ có thể thò chân xuống nghịch nước, nước hồ rất trong, có thể trông thấy vài chú cá thỉnh thoảng bơi qua bơi lại.

Cũng chỉ có vậy, Mạch Đinh tức giận nhìn An Tử Yến, sau đó cực kỳ ngượng ngùng cởi quần cùng sịp, kéo áo xuống che đi những nơi cần che. Sau đó dựa vào tấm ván gỗ, nhẹ nhàng tiến vào trong hồ nước, tìm một tảng đá rồi đứng vững, phát ra tiếng kêu sung sướng: “Oa, lạnh quá.”

Mùa hè oi bức ở một nơi yên tĩnh như vậy, tuy rằng cách thức đến đây có phần biến thái, nhưng nơi này thật sự khiến Mạch Đinh động tâm: “Sao cậu tìm được một nơi như thế này?”  

Like love - Cậu là nam tớ vẫn yêuWhere stories live. Discover now