Chương 3: Bồi dưỡng tình cảm khi tập quân sự

3K 76 3
                                    

Sau khai giảng một tuần, thì bắt đầu huấn luyện quân sự.

Khi trời mới tờ mờ sáng, dưới lầu liền truyền đến tiếng kẻng báo giờ, Mạch Đinh và Lí Minh giãy dụa chui ra khỏi ổ chăn, mặc đồng phục, đeo giày giải phóng, đội mũ xong liền vội vàng chạy xuống lầu, bởi vì tập quân sự nam nữ tách riêng, cho nên lần này nam sinh hai lớp lập thành một đội.

Mạch Đinh xuống dưới lầu liền trông thấy An Tử Yến mặc đồng phục đội mũ, vành mũ vừa vặn che khuất một phần ánh mắt, trên khuôn mặt dễ nhìn vẫn như cũ diện vô biểu tình, điều này khiến cho An Tử Yến càng thêm có mị lực. Mạch Đinh thừa dịp hỗn loạn đứng bên cạnh An Tử Yến. Giáo quan (thầy huấn luyện) thổi còi, một đám nam sinh đang tranh cãi ầm ĩ lập tức im lặng, thầy để tay ra sau lưng, ở phía trước đi tới đi lui, bắt đầu phát biểu cảm tưởng mãnh liệt: “Các em, xin chào, từ hôm nay cho đến cuối tuần, tôi sẽ đảm nhiệm huấn luyện các em. Tôi tên là Lưu Nhâm Niên, hẳn tất cả đã biết mục đích của tập huấn quân sự, tập huấn quân sự chính là để bồi dưỡng tinh thần chịu khổ chịu nhọc của mọi người…”

Giáo quan nói rất nhiều, Mạch Đinh một chữ cũng không để vào đầu, cậu còn đang nghiên cứu cái tên An Tử Yến song sinh luyến này. An Tử Yến cũng chú ý tới ánh mắt bên cạnh hắn, cau mày quay đầu trừng mắt liếc Mạch Đinh một cái, Mạch Đinh lúc này mới thu hồi ánh mắt nghiên cứu của mình.

“Hàng 3, người thứ hai, đứng sang bên phải.” Giáo quan chỉ chính là Mạch Đinh, Mạch Đinh vốn hơi thấp, nhưng vẫn cố tình đứng ở bên cao, có vẻ phi thường không phối hợp.

Mạch Đinh giơ tay lên: “Báo cáo giáo quan, em muốn đứng ở đây.”

“Ai cho phép cậu làm thế, muốn đứng ở đâu thì đứng à, mau vào hàng cho tôi!” Giáo quan đề cao âm lượng, Mạch Đinh bất đắc dĩ rời xa An Tử Yến, ở giữa bị ngăn bởi năm người.

Tập quân sự vừa khổ vừa nhàm chán, ngày đầu tiên học xếp đội hình đội ngũ, lặp đi lặp lại, hết xoay trái lại xoay phải, đứng lên ngồi xuống, mùa hè nắng gắt chói chang, dưới sự thiêu đốt của mặt trời, mặt Mạch Đinh phơi nắng đến đỏ bừng. Tiếng ve kêu khiến cho thời tiết vốn oi bức càng thêm khó chịu.

Hơn nữa mỗi lần nghỉ ngơi đều có nữ sinh không biết chui từ đâu ra vội tới đưa nước hoặc khăn ướt cho An Tử Yến, điều này làm cho Mạch Đinh cảm thấy đau dạ dày, đối với nguyên nhân đau dạ dày, Mạch Đinh cho rằng mình vẫn nên uống Ti Đạt Thư (một loại thuốc chưa đau dạ dày)thì hơn.

Thật vất vả mới xong một ngày, Mạch Đinh thấy mình như sắp chết. Cậu chạy về phòng vọt vào tắm nước lạnh, rồi xuống siêu thị trong trường mua hai lọ kem chống nắng, gõ cửa phòng An Tử Yến, bởi vì gõ quen tay, Mạch Đinh đã luyện thành kỹ xảo, sau khi cậu gõ năm tiếng, An Tử Yến sẽ ra mở cửa.

“Lại làm sao vậy?” Ngoại trừ Mạch Đinh cơ hồ không có ai đi gõ cửa phòng hắn.

Mạch Đinh đem lọ kem chống nắng nhét vào tay An Tử Yến: “Cho cậu, tôi mua thừa một lọ, dù sao cũng không ai dùng.”

An Tử Yến nhìn lọ kem chống nắng trong tay, rồi quay sang Mạch Đinh: “Mạch Đinh, không phải cậu thích tôi đấy chứ?” Ngữ khí và vẻ mặt của hắn đều bình thản như nhau.

Like love - Cậu là nam tớ vẫn yêuWhere stories live. Discover now