Chương 46: Tôi là một tên ngốc

1.5K 54 0
                                    

Sáng hôm sau, Mạch Đinh dậy từ rất sớm, duỗi thắt lưng, kéo rèm ra để ánh nắng rực rỡ chiếu vào, hôm nay đã hẹn cùng Tô Tiểu Mễ ra bờ biển chơi. Đến muộn không phải là việc tốt, An Tử Yến còn đang ngủ, gọi vài tiếng cũng không phản ứng, Mạch Đinh nhảy lên giường, ngồi lên người An Tử Yến: “Dậy đi.”

An Tử Yến khẽ nghiêng người, Mạch Đinh liền trượt xuống dưới.

“Nếu cậu không dậy, tớ sẽ đi một mình.” Cho dù Mạch Đinh nói lời cay đắng, An Tử Yến vẫn không nhúc nhích.

“Vậy chớ trách tớ cào cậu.” Mạch Đinh vươn hai tay, cào vài nhát trên người An Tử Yến, nhưng An Tử Yến ngay cả một cái lông mi cũng không thèm động, tên này có phải người không thế.

Mạch Đinh đặt đầu lên ngực An Tử Yến, nghĩ cách đối phó, đột nhiên linh quang chợt lóe, chậm rãi đến gần lỗ tai của An Tử Yến, rống lên: “Là ai mang đến tiếng gọi từ thời viễn cổ, là ai giữ lại kỳ vọng ngàn năm, lẽ nào vẫn còn khúc hát không lời, hay do lưu luyến mãi không quên.” Mạch Đinh hát đến mức quên mình, thứ duy nhất trên người cậu có thể giết người chính là giọng hát. Quả nhiên An Tử Yến hơi nhíu nhíu mày.

“Ta thấy một dãy núi, một dãy núi sông, núi núi sông sông liền dãy, nha la a, đây chính là cao nguyên Tây Tạng  ặc ặc ——” Mạch Đinh đang lên cao bị An Tử Yến bịt ngay mồm lại.

An Tử Yến rốt cuộc cũng mở mắt, từ trên giường đứng lên, tay bịt mồm Mạch Đinh dính nước bọt, hắn chùi chùi vào quần áo của Mạch Đinh: “Kêu la cái gì đấy.”

“Cậu sớm dậy có phải tốt rồi không? Nhanh đi thay quần áo đi.”

Chuẩn bị hơn nửa ngày, Mạch Đinh mới kéo An Tử Yến chậm rì rì ra ngoài, tới địa điểm hẹn từ hôm qua, bọn Tô Tiểu Mễ còn chưa thấy đâu, sao lại thế, còn tưởng mình đến muộn rồi chứ. Một lát sau, Tô Tiểu Mễ khoa chân múa tay kêu to tên Mạch Đinh, Mạch Đinh quay đầu, thấy Tô Tiểu Mễ võ trang đầy đủ, quần bơi màu sắc rực rỡ, kính lặn. Trên lưng thì một đống lớn, một đống lớn đồ ăn.

“Cậu rốt cuộc là quái vật nào vậy?” Mạch Đinh hỏi.

“Ăn uống là cách tốt nhất để thư giãn, cậu còn đi học nên không biết cuộc sống lăn lộn của những người bên ngoài như chúng tôi, muốn tìm một cách để phát tiết, các cậu có cần không?” Nói xong đổ mấy thứ như rác rưởi từ trên túi sau lưng xuống bao phủ chân Mạch Đinh cùng An Tử Yến.

An Tử Yến nhìn chòng chọc đống đồ ăn vặt rồi nhìn chằm chằm Tô Tiểu Mễ: “Cậu cũng không còn nhỏ, ăn mấy thứ như vậy nữa trung niên sẽ bị hói đầu, bụng to như chửa, mặt mày bóng nhẫy.”

Những gì An Tử Yến nói động đến nỗi đau của Tô Tiểu Mễ, Tô Tiểu Mễ thích chưng diện, sợ già, càng sợ bị hói đầu. Cậu ta bĩu môi, tới gần Nghiêm Ngôn: “Cho dù tôi trở nên như thế nào, Ngôn sẽ không ghét bỏ tôi, phải không?”

“Anh trước giờ chưa từng nói như vậy.”

Mạch Đinh kinh ngạc phát hiện, hai người này miệng đều độc như nhau, đột nhiên cảm thấy hứng thú, đưa ra đề nghị lớn mật: “Hay là hai anh cãi nhau thử xem? Để xem ai thắng?”

Like love - Cậu là nam tớ vẫn yêuWhere stories live. Discover now