Chương 62: Một vài chuyện ngày hè

1.7K 55 1
                                    

Mùa hè thời tiết thực nóng bức, nóng đến mức Mạch Đinh chỉ cần trông thấy chỗ râm mát liền chui ngay vào đó, vì sự kiện bệnh giang mai ngày hôm qua mà Mạch Đinh bị bố mẹ mắng đến cẩu huyết lâm đầu, mẹ Mạch Đinh còn quyền đấm cước đá với Mạch Đinh, muốn cự tuyệt con nhà người ta cũng không nên lấy cớ như vậy, nhưng khiến Mạch Đinh giật mình nhất lại là, Phó Thiến đối với chuyện cậu thích con trai không hề hé răng nửa lời, xem ra người tốt vẫn được báo đáp, Mạch Đinh không nhịn được tự khen bản thân hồi trước thông minh, có thể cao tay đến thế.

Cậu đặt tay lên trước trán che khuất ánh mặt trời, còn bao lâu nữa mới đến nhà An Tử Yến a, thật là, mặt trời chết tiệt, ác độc quá thể. Kỳ thật Mạch Đinh cũng không cần phơi nắng như vậy để đến nhà An Tử Yến a, còn không phải bản thân cam tâm tình nguyện đi bộ dưới ánh nắng chói chang cả quãng đường dài hay sao. Khi đến được nhà của An Tử Yến, cậu dùng sức gõ cửa, một lát sau An Tử Yến mới ra mở cửa, Mạch Đinh đẩy An Tử Yến sang một bên tự rót cho mình một cốc nước đá, sau đó cởi quần áo, dùng nó lau mồ hôi: “Nóng chết tớ, mùa hè năm nay nóng thật.”

An Tử Yến đóng cửa lại: “Cậu nhìn dáng vẻ của mình kià”

“Dù sao dáng vẻ nào của tớ cậu cũng đã thấy hết, tớ không quan tâm.” Mạch Đinh cầm quạt ngồi trên sàn nhà, phát hiện không bật điều hòa, gió thổi tới từ bên ngoài cửa sổ đều là gió nóng. Cậu cầm điều khiển bật điều hòa nhưng không thấy có phản ứng, có mất điện đâu nhỉ, rõ ràng tivi vẫn đang bật.

Mạch Đinh ném điều khiển cho An Tử Yến: “Cái điều hòa này kỳ thị tớ, cậu bật đi.”

“Cậu là thằng ngốc à, điều hòa hỏng rồi, còn chưa ai đến sửa.”

“Cái gì?!” Mạch Đinh giống như nghe thấy tiếng sét giữa trời quang: “Uổng công tớ đến tận đây, sao cậu không nói sớm.”

“Lão tử cũng không bảo cậu đến.” Cái con người này thật không biết phải trái, tự mình chạy đến còn lải nha lải nhải.

“Thật là, tớ vừa rời khỏi đây, cái nhà này liền chẳng ra đâu vào với đâu.”

“Vâng, vâng, cậu rời khỏi trái đất, trái đất cũng không quay nữa.”

Mạch Đinh nóng đến độ không còn khí lực đấu võ mồm với An Tử Yến, cậu nằm xuống sàn nhà, lăn qua lăn lại: “Nóng quá a, cậu không cảm thấy vậy sao.”

“Cậu ồn ào như vậy đương nhiên sẽ nóng, mau đứng lên cho tớ.”

Mạch Đinh cầm quạt ngồi bên cạnh An Tử Yến, phe phẩy quạt quạt cho An Tử Yến: “Nóng thì nói xừ nó đi, tớ quạt giúp cậu.”

Một lát sau, tay Mạch Đinh có chút mỏi, nhưng vẫn gắng chống đỡ, An Tử Yến mặt nhăn mày nhíu: “Đừng quạt nữa, tớ không nóng.”

Đúng lúc này, có tiếng rao bán dưa hấu, Mạch Đinh chạy tới cửa sổ gọi với xuống dưới, sau đó rống hỏi: “Dưa hấu bao nhiêu tiền một cân.”

“Một đồng.”

“Có bớt không?”

“Nhóc à, một đồng mà cậu còn mặc cả.”

Like love - Cậu là nam tớ vẫn yêuWhere stories live. Discover now