Chương 39: Sâu trong hồi ức là nỗi đau

1.9K 55 2
                                    

Khi Mạch Đinh ở nhà thu xếp quần áo mùa hè chuẩn bị mang sang, trong lúc vô ý tìm thấy cuốn nhật ký của mình thời thơ ấu, cậu nhìn mặt bìa đã ố vàng, là lúc nào thì bắt đầu không viết nhật ký nữa, trước đây giống các cô gái hy vọng ghi lại từng chút từng chút một cuộc sống của mình, để sau này trở thành những hồi ức tốt đẹp.

Cậu mở nhật ký ra, là nét chữ non nớt của bản thân:

Ngày X tháng X năm X Trời trong

Mấy ngày hôm trước, khi tôi đang xem tivi, Tiểu Hạ chạy tới nói cho tôi biết, Mai mất tích rồi. tôi cũng không để ý, cho rằng trẻ con ham chơi, chạy đến nhà người thân. Mai nhỏ hơn tôi một tuổi, sống ở tầng trên, chúng tôi từ nhỏ lớn lên cùng nhau, hôm qua tôi bởi vì một chuyện nhỏ mà cãi nhau với bạn ấy, chúng tôi không ai để ý tới ai, chờ đối phương đến giải thích với mình trước. Hôm nay, Tiểu Hạ sắc mặt tái nhợt chạy tới nói cho tôi biết, Mai đã chết, bị người ta cường bạo sau đó dìm chết trong nước, vừa mới tìm thấy thi thể. Đầu óc tôi trống rỗng, không biết phải đáp lại như thế nào, không thể tin được đó là sự thật, Mai mỗi ngày đều cười tủm tỉm, là người mỗi khi nghỉ hè đều ở nhà của tôi chờ mong được xem Tân Bạch nương tử truyền kỳ, là người mặc bộ váy hoa mới không ngừng xoay tròn ở trước mặt tôi, là người đã làm bạn với tôi suốt 11 năm trời.

Khi Tiểu Hạ đi rồi, tôi vẫn còn ngây ngốc ngồi tại chỗ, sau đó mẹ nói cho tôi biết, người ta tìm khắp mọi nơi cũng không tìm được Mai, có một ngày, mẹ Mai nằm mơ, mơ thấy Mai ở trong nước kêu mẹ ơi, cứu con. Rồi thì, thật sự tìm thấy Mai trong nước, không mặc gì cả, bị nhét vào một cái túi chữ nhật đựng chăn bông, chèn thêm vài tảng đá để có thể chìm sâu xuống dưới, thi thể nho nhỏ tái nhợt nằm ở đó, nhìn thấy mà ghê.

Tôi phải nói như thế nào đây, phải viết như thế nào mới có thể biểu đạt sự đau khổ của mình, nước mắt không kìm được chảy ra. Ai bảo tuổi nhỏ không hiểu gì, sao chỉ mới 12 tuổi tôi lại cảm thụ rõ ràng như thế.

Ngày X tháng X năm X Trời trong

Khi đang chuẩn bị ăn cơm, vừa tới cửa, chợt nghe được bố mẹ tôi nói chuyện, kỳ thật có người câu cá gần đấy trông thấy Mai đi đâu đó, nhưng không dám nói ra, không muốn gây rắc rối. Mà Mai chết trong một trấn nhỏ, đâu rộng lớn gì cho cam, nhưng lại không tìm thấy hung thủ. Tôi bước vào, bố mẹ liền im bặt, bọn họ không muốn đàm luận chuyện về Mai trước mặt tôi.

Tôi bắt đầu hận, hận con người ta ích kỷ, hận những kẻ dối trá vờ vịt làm người tốt, hận cảnh sát. Chỉ là một đứa trẻ 11 tuổi, sao có thể nhẫn tâm ra tay. Thật đáng buồn là không ai đứng ra nói một câu. Giây phút ấy tôi lập chí sau khi lớn lên phải làm cảnh sát, tìm ra hung thủ sát hại Mai.

Nước mắt của tôi rơi lên cuốn nhật ký, lu mờ những con chữ tràn ngập hận ý. Mai, sao cậu có thể bỏ lại tớ như vậy, tớ vẫn chưa kịp nói với cậu tớ xin lỗi, xin lỗi, tớ không nên cãi nhau với cậu, xin lỗi, Mai. Nhưng rốt cuộc tớ không có cách nào nhận được sự tha thứ của cậu nữa rồi. Phần mộ nho nhỏ cô đơn của Mai sừng sững ở đó, mà hung thủ lại nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật.

Like love - Cậu là nam tớ vẫn yêuOù les histoires vivent. Découvrez maintenant