Chương 205 - 206

6.2K 334 126
                                    

Chương 205

Ngáp một cái, Thiệu Vân An nằm nướng trên giường không muốn đứng dậy, mặc dù bên ngoài mặt trời đã lên cao. Sau khi trở về từ Trung Dũng thôn, Thiệu Vân An bị quân hậu giữ lại trong cung, Túc Thần Dật cũng ở. Hiện giờ các lão nhân gia không có ở nhà, hắn và cha nhỏ ở trong cung chiếu cố quân hậu mang thai. Sau khi hồi kinh hắn bắt đầu bận rộn ủ rượu, trong lúc đó còn phải nấu đồ ăn cho quân hậu, may mà nhờ có cha nhỏ ở bên cạnh giúp đỡ chia sẻ một ít. Cha nhỏ có kinh nghiệm mang thai sinh con, đây là điều quân hậu cần nhất lúc này, ở trong cung rất thích hợp. Nhưng bởi vì Thiệu Vân An ở lại trong cung, Vương Thanh và Ni tử cũng phá lệ ở trong cung. Nếu hắn về rồi mà hai đứa nhỏ cứ ở vương phủ mãi, người bên ngoài không biết sẽ nghĩ thế nào. Quân hậu không cưỡng ép bọn họ chia lìa, dù sao hậu cung ít người, hai đứa bé còn nhỏ, vào ở cũng không sao.

Còn về đứa nhóc Hi nhi kia, Thiệu Vân An đành thở dài. Buổi sáng ngày hôm sau khi trở lại kinh thành, hắn chỉ gặp Hi nhi một lần, từ đó tới nay đã mười mấy ngày, hài tử kia biến mất vô tung. Ni tử gặp mặt Hi nhi còn nhiều hơn cả hắn. Thiệu Vân An hiểu rõ sự quyết tâm của đứa nhóc kia. Hi nhi nhận định Ni tử là tức phụ, cho nên bận rộn thế nào, Hi nhi vẫn sẽ dành thời gian để gặp Ni tử. Về phần những người khác, nếu không cần thiết nhóc sẽ không lãng phí thời gian, cho dù là cha, cha nhỏ, hay nhạc phụ đại nhân đều nằm trong danh sách nhân sự không thiết yếu.

Bận rộn y như Tưởng Mạt Hi còn có Đại lão tướng quân. Tư vụ phường giờ đây gần như là một ngôi nhà khác của Tưởng Mạt Hi và Đại lão tướng quân. Ngoại trừ thỉnh thoảng tiến cung thăm Ni tử, Tưởng Mạt Hi dành hết thời gian còn lại ở tư vụ phường. Đại lão tướng quân thậm chí không về phủ. Lão phu nhân và lão chính quân hiện đang ở Trung Dũng thôn, Đại lão tướng quân có thể nói là tập trung chuyên môn vào tư vụ phường. Tư vụ phường nằm trong tay Đại lão tướng quân, giờ có thể ví như một cái thùng sắt. Thế gia kinh thành và mật thám khắp nơi đều biết Vĩnh Minh Đế đã thành lập một tổ chức bí mật, do lão tướng quân phụ trách, nhưng họ không thể nào điều tra ra tổ chức này là gì, chỉ biết rằng thường xuyên có rất nhiều gỗ, quặng sắt và các vật liệu khác được chuyển tới đó.

Bẩm báo lên Vĩnh Minh Đế tin tức về hoa thiết, nghi là thép wootz, ngày hôm sau, Vĩnh Minh Đế triệu Đại lão tướng quân và Tưởng Mạt Hi tiến cung. Từ lúc này về sau, Thiệu Vân An không còn tham gia vào sự việc liên quan tới hoa thiết nữa. Toàn bộ đồ vật làm từ hoa thiết mà hắn đưa tới giao hết cho Tưởng Mạt Hi. Tuy hắn là người xuyên việt, nhưng sở trường của hắn chẳng liên quan gì tới công nghệ khoa học kỹ thuật. Điều duy nhất hắn có thể giúp chính là sách vở trong không gian mà trước kia hắn từng thu thập nhân lúc rảnh rỗi. Những quyển sách này cần phải lọc ra xem quyển nào hữu ích với Tưởng Mạt Hi. Có thể nói, điểm mấu chốt nhất chính là Tưởng Mạt Hi. Bộ não thiên tài và tính cách lãnh đạm của Tưởng Mạt Hi, nếu ghép với những kiến thức về tương lai, ngay cả Thiệu Vân An còn thấy rùng mình khi nghĩ đến, đây đúng là một tổ hợp khủng bố. Thiệu Vân An hoàn toàn không hiếu kỳ Tưởng Mạt Hi làm gì ở tư vụ phường, hắn chỉ mong tiểu tử này đừng trở thành phần tử khủng bố.

Không muốn rời giường, mấy ngày nay không hiểu sao luôn thấy mệt mỏi, chẳng lẽ nguyên nhân là vì Tỉnh ca không ở bên cạnh? Lúc trước bận rộn hơn thế này hắn chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi như vậy, dù sao cũng có linh tuyền, là pháp khí khôi phục thể lực. Nhưng dường như hai ngày nay linh tuyền không còn tác dụng, cứ luôn buồn ngủ. Có lẽ thật sự bởi vì Tỉnh ca không có bên cạnh.

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ