Chương 159 - 160

8K 412 170
                                    

Chương 159

Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An đi ngủ, những người còn lại ở An Tư viện không có tâm tư để ngủ. Ấu tử của Đại Minh Vinh, Đại Chiến An bị người Hồ ở biên quan bắt cóc. Người Hồ ban đầu còn dùng Đại Chiến An để uy hiếp Đại Minh Vinh, nhưng kỳ lạ ở chỗ, nhóm người bắt cóc này đầu một nơi, thân một nẻo, bắt đầu từ đó, Đại Chiến An hoàn toàn biết mất, chẳng biết đi đâu. Năm đó, người Hổ sở dĩ có thể bắt cóc Đại Chiến An là do gian thần trong triều cấu kết với người Hồ, âm mưu hãm hại Đại gia. Kết quả cuối cùng, gian thần đã bị xử tử chém đầu, nhưng Đại Chiến An thì mất tích không rõ. Thời thế khi đó hỗn loạn, tân đế lại mới lên ngôi, Đại gia vì đại cục, chỉ có thể phái người âm thầm tìm kiếm, nhưng một khi chậm trễ là chậm trễ tới mười hai năm cốt nhục chia lìa.

Quân hậu khuyên lão chính quân và lão phu nhân đi nghỉ ngơi, không nên để ảnh hưởng tới thân thể. Thiệu Vân An có phải Đại Chiến An mất tích hay không, chỉ cần thẩm tra người Thiệu gia là rõ. Lão chính quân và lão phu nhân làm sao có thể ngủ được. Hài tử mất tích kia là nỗi đau trong lòng mỗi người Đại gia, đặc biệt là Đại Minh Vinh và Túc Thần Dật. Mười mấy năm, mỗi lần Túc Thần Dật tới An Tư viện lại cảm thấy thương tâm.

Thật vất vả khuyên lão Chính Quân cùng lão phu nhân đi nghỉ ngơi, Quân hậu thở dài một tiếng, Vĩnh Minh đế ôm lấy hắn: "Chớ lo lắng. Trẫm thấy, tám chín phần mười."

Quân hậu lắc đầu. "Hoàng thượng, Thiệu Vân An biết bản thân bị thu dưỡng không rõ ràng, nhưng tại sao chưa từng nghĩ tới việc tìm thân nhân? Mặc dù trước đây thân bất do kỷ, nhưng với thân phận hiện giờ của hắn, muốn tìm thân nhân chỉ cần một câu nói mà thôi, nhưng hắn lại không làm."

Lúc này Vĩnh Minh Đế mới kịp phản ứng, nhíu mày. "Chẳng lẽ nói, hắn căn bản không muốn biết phụ mẫu thân sinh là ai?"

Quân hậu nặng nề nói. "Sợ là vậy, tâm của hắn không đặt ở phương diện này."

Vĩnh Minh Đế không rõ. "Tại sao hắn không muốn tìm thân nhân?"

Quân hậu. "Vấn đề này phải hỏi hắn."

Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh ở trong phòng dành cho khách tại phủ đại tướng quân, ôm nhau ngủ say. Nhưng ở bên phía vương phủ, các chủ tử còn chưa được nghỉ ngơi.

La Vinh Vương tới thôn Tú Thủy một chuyến, lúc về đột nhiên mang theo ba hài tử, một vị hậu bối cùng ba con đại miêu. Ba con đại miêu xem tí nữa là hù chết hạ nhân trong phủ, khiến thế tử sợ tới mức phát bệnh tim. Cũng may là có ba đứa nhỏ, nên đám Hổ ca, Đại Kim, Tiểu Kim tương đối nể tình.

La Vinh Vương sai người hầu đi chuẩn bị đồ ăn, ba hài tử cơm nước xong thì đi ngủ, đã không còn sớm. Hổ ca, Đại Kim Tiểu Kim ăn thịt, tạm thời dùng gà vịt trong phủ cho bọn nó ăn. Còn tại sao lại là tạm thời, đó là vì Hổ ca, Đại Kim, Tiểu Kim không ưa thịt bình thường, chẳng là Thiệu Vân An không có bên cạnh, nên chúng nó chỉ tạm thời chấp nhận cho no bụng.

Trở lại vương phủ, La Vinh Vương đi sắp xếp chỗ ở. Ba hài tử ở chung viện với thế tử và nhị thiếu gia. Tưởng Mạt Hi không chịu để Ni tử ở một mình. Ni tử cũng không muốn. Đây là nơi xa lạ, bé hơi sợ. Cho nên, La Vinh Vương đơn giản xếp cho ba nhóc ở chung một viện. Ni tử ở một gian. Vương Thanh và Tưởng Mạt Hi ở một gian. Mộ Dung Huy bẩm sinh hướng nội, nên không cần lo lắng giữa đám nhóc con xảy ra mâu thuẫn. Hổ ca, Đại Kim, Tiểu Kim ở cùng ba hài tử, giường ngủ thì ở trên mặt đất, tùy tiện thôi.

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ