Chương 21

18.4K 845 140
                                    

Chương 21

Vương Thanh cùng Vương Ni ở nhà lý chính chăm chỉ luyện tự. Lý chính cũng nhận biết vài chữ nên thỉnh thoảng lại chỉ điểm mấy chỗ. Thiệu Vân An cùng Vương Thạch Tỉnh đã lên núi. Hai người vội vàng hái quả nhót. Cũng may phước là thân thể này đã quen làm việc nhà nông, bằng không cho dù có linh tuyền, Thiệu Vân An cũng không thể chịu nổi tần suất làm việc thế này.

Lại mau đến giữa trưa, hai người mới ngừng lại, trong hai sọt tre tràn đầy quả nhót. Dựa vào gốc cây nghỉ ngơi, Thiệu Vân An suyễn khí nói. "Về sau nhất định phải mướn người, nhân thủ thiếu trầm trọng."

Vương Thạch Tỉnh lau mồ hôi cho Thiệu Vân An. "Chờ cất nhà mới xong, chúng ta liền vào huyện tìm người."

Thiệu Vân An nheo mắt nói. "Lần đầu tiên vào thành, ta đã đi tìm hai vị khất cái hỏi thăm tình huống trong huyện. Hai người khất cái kia nói năng thành thật, không phải loại tham lam, mướn bọn họ được không? Có thể cho bọn họ chỗ dừng chân và kiếm tiền, bọn họ chắc hẳn khi làm việc sẽ càng dụng tâm!"

Vương Thạch Tỉnh ngẫm nghĩ nói. "Chờ dựng nhà xong hãy tính. Nói không chừng bọn họ đã đến địa phương khác."

"Cũng được."

Thiệu Vân An lấy nước sấp ướt khăn vải đưa Vương Thạch Tỉnh. "Lau mắt đi!"

Vương Thạch Tỉnh nhận khăn, nói. "Mắt mấy ngày nay thoải mái hơn rất nhiều."

"Ừ, lau nhiều chút. Muốn ăn chút gì không?"

"Ngươi ăn trước, ta lau xong sẽ ăn sau."

Hai người tựa gần nhau, nhìn qua không giống như cặp phu thê mới thành thân vài ngày, mà giống như đã ở cạnh nhau bao năm. Vương Thạch Tỉnh không hỏi làm Thiệu Vân An đặc biệt thả lỏng, hắn thỉnh thoảng lại chăm sóc để ý khiến Thiệu Vân An thực hưởng thụ. Đến mức đối với cái ý định ban đầu là kiếm đủ tiền rồi rời đi, Thiệu Vân An tỏ vẻ hắn có nói như vậy sao!

Ăn chắc bụng rồi, lại đem quả nhót toàn bộ hái xong, hai người liền xuống núi. Trừ bỏ sọt tre trên lưng, hai người mỗi người còn ôm hai bao lớn quả nhót và qủa đào dại. Trên đường, Thiệu Vân An cùng Vương Thạch Tỉnh thương lượng muốn nhờ Vương tứ thẩm hỗ trợ thu thập trái cây, chỉ dựa vào hai người bọn họ quá mệt mỏi. Còn Vương Thanh và Vương Ni, Thiệu Vân An căn bản không cân nhắc qua. Vương Thạch Tỉnh rất ủng hộ giải pháp này.

Thuận lợi về đến nhà, Thiệu Vân An đến nhà lý chính đón hai hài tử. Vương Thạch Tỉnh thì đi tìm Vương tứ thẩm. Đến nhà lý chính, Thiệu Vân An đem một túi nhỏ quả nhót tặng, xem như cảm tạ lý chính. Đào dại hơi chua, không thích hợp tặng lễ. Con dâu trưởng của lý chính, Triệu Hà, đem hai đứa nhỏ mang ra, trên tay còn ôm mấy quyền sách cùng một xấp giấy viết đầy tự.

Triệu Hà hướng Thiệu Vân An nói. "Ta nghe Thanh nhi nói các ngươi tính toán sang năm đưa nó đi tư thục. Mấy quyển sách này là Bác nhi nhà ta ở tư thục từng đọc qua, có thể lấy về cho Thanh nhi nhìn xem."

Thiệu Vân An lấy làm kinh ngạc, Triệu lưu thị ở một bên thân thiết nói. "Vân An, đây là con dâu trưởng nhà ta, Triệu Hà, ngươi gọi hắn Hà tử ca là được."

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaWhere stories live. Discover now