Chương 32

15.4K 807 149
                                    

Chương 32

Vương Thư Bình về đến nhà thì ba vị tộc lão đã rời đi. Vương Văn Hoà nằm trên giường, Vương Tiền thị và Vương Diễn ngồi bên mép giường chăm sóc ông. Vương Văn Hoà sắc mặt trắng nhợt, hiển nhiên do nóng giận quá mà thành. Tức phụ của Vương Thư Bình, Vương Quan thị vừa lúc bưng một chén thuốc vào phòng. Vương Thư Bình nhìn thấy sợ hãi kêu lên. "Cha làm sao vậy?"

(Ở chương 14 có nói Vương Tiền thị là vợ Vương Văn Hoà, mà mấy chương sau này đổi thành Vương Thẩm thị, ta không để ý nên cứ để nguyên là Vương Tiền thị. Bây giờ tác giả lại chuyển Vương Tiền thị thành vợ Vương Thư Bình! Ôi chao! Ta không muốn sửa lại nên đổi tên tức phụ của Vương Thư Bình thành Vương Quan thị . Thế nhé!)

Vương Quan thị nhỏ giọng nói. "Ngực cha không thoải mái, vừa mới gọi Tôn a gia đến xem, ông nói cha bị nghẹn khí. Vương lão thái chạy đến nhà Vương Đại Phúc gây chuyện, xong còn chạy đến đây đòi cha làm chủ, đã bị nương đuổi đi!"

Vương Thư Bình lạnh giọng nói. "Bà ta còn muốn đòi ai làm chủ cái gì! Thật là chuyện gì cũng liên quan đến nhà bọn họ!"

Thấy nhi tử trở về, nước mắt Vương Tiền lại rơi ra, hướng Vương Văn Hoà vẫn luôn im lặng nói. "Ta đã nói không nên trông cậy gì nhà bọn họ mà ngươi không nghe. Ngươi nhìn xem hiện tại, người trong tộc ai cũng có thể tuỳ ý hắt nước bẩn lên nhà chúng ta, ngươi lại chẳng có cách nào xử lý. Ngươi còn là tộc trưởng hay sao?"

Vương Thư Bình cầm lấy chén thuốc trên tay tức phụ, đến bên giường nói. "Nương, ngài đừng nói nữa, trong lòng cha cũng không dễ chịu. Cha, uống thuốc đi. Diễn nhi, đỡ gia gia dậy!"

Vương Diễn nâng gia gia dậy, Vương Thư Bình đút thuốc cho phụ thân. Uống xong, Vương Văn Hoà ho khan vài tiếng, cả người nản lòng không thôi.

Vương Thư Bình đưa chén không cho tức phụ, xoa ngực cho phụ thân. Không để tức phụ cùng nhi tử tránh ra ngoài, y trực tiếp nói. "Diễn nhi, trong ngực cha có túi đồ vật, ngươi lấy ra."

Vương Diễn nghe lời, từ trong ngực phụ thân móc ra một bao giấy có mùi dược. Vương Tiền thị lau nước mắt, hỏi. "Đồ gì vậy?" Vương Quan thị cũng tò mò đến gần quan sát.

Vương Thư Bình không giải thích, chỉ nói. "Diễn nhi, ngươi mở ra."

Vương Diễn đặt túi giấy lên giường, mở ra. Nhìn thấy bên trong đựng đầy hoa cúc màu vàng đẹp đẽ, ai nấy đều sửng sốt, Vương Diễn ngẩng đầu. "Cha, sao lại là hoa cúc?"

Vương Thư Bình vẫn không giải thích, nói. "Ngươi lấy tám cái, cùng nương đi pha bốn chén nước, phải là nước nóng."

Vương Diễn nghi hoặc, nhưng vẫn đếm đúng tám cái cùng nương đi ra ngoài. Vương Tiền thị hỏi. "Cái này... là Thạch Tỉnh cho ngươi?"

Tay Vương Văn Hoà run run. Vương Thư Bình tiếp tục xoa ngực cho ông, nói. "Là Vân An làm. Nương nhìn xem."

Vương Tiền thị cầm lấy một bông, kinh ngạc. "Khô! Cái này là hoa cúc phơi khô sao?"

"Không đơn giản như vậy."

Vương Tiền thị ngửi lại mùi lần nữa, thấy rất thơm, nói. "Không giống như trực tiếp phơi khô, phơi khô bình thường sẽ có mùi mốc."

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaWhere stories live. Discover now