Chương 93

10.1K 523 23
                                    

Chương 93

Từ sau khi Sầm lão quyết định nhận Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An làm nhi tử thì đã sai người dọn dẹp viện tử riêng cho hai người cùng với Vương Thanh và Vương Ni. Về sau Sầm phủ chính là một ngôi nhà khác của bọn họ. Vương Thanh, Ni tử và Tưởng Mạt Hi ở trong phủ có ma ma chăm sóc, Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh không cần bận tâm. Trong khách phòng, Vương Thạch Tỉnh tự mình pha trà cẩu kỷ táo đỏ chiêu đãi Tằng chưởng quầy và Hứa chưởng quầy.

Trên bàn bày biện nhiều món ăn vặt Thiệu Vân An tự làm, Tằng chưởng quầy chờ không nổi hỏi. "Thiệu tiểu ca, ngài dự định làm cái gì? Hồi nãy nói như vậy đúng là muốn Tằng mỗ gặp phiền toái mà."

Hứa chưởng quầy cũng rất tò mò, nhìn Thiệu Vân An.

Thiệu Vân An mờ mờ ám ám không trả lời trực tiếp, mà là hỏi. "Đông gia nhà các ngài dạo gần đây có động thái gì không?"

Tằng chưởng quầy và Hứa chưởng quầy đầu tiên là sững sờ, tiếp theo sau là khổ não buồn rầu. Tằng chưởng quầy lắc đầu, than thở. "Đông gia gần đây công việc không mấy thuận lợi, không biết Thiệu tiểu ca có nghe tin gì chưa?"

Thiệu Vân An đáp. "Hai vị chưởng quầy cứ gọi ta Vân An là được, dù sau sau này chúng ta sẽ là người một nhà mà."

Tằng, Hứa chưởng quầy kinh ngạc, sau đó Hứa chưởng quầy vui mừng. "Thiệu tiểu ca, a, Vân An! Ngươi là nói!"

Thiệu Vân An cười nói. "Sở dĩ hôm nay đẩy hết mọi chuyện lên người Tằng chưởng quầy là bởi vì thu được phong thư từ đông gia của các ngài."

Vương Thạch Tỉnh phối hợp, từ trong vạt áo lấy ra một phong thư. Hứa chưởng quầy nóng vội tới lấy, mở ra, cùng Tằng chưởng quầy xem qua.

Chuyện Nguỵ Hoằng Văn bị tước mất quyền đã được Tưởng Khang Thần sai người báo lại cho hắn biết, lần vừa rồi An Nhàn đến cũng kể lại mọi chuyện ở kinh thành. Người ngoài nhìn không hiểu, nhưng Thiệu Vân An lại nhìn thấy tín hiệu tốt. Nguỵ Hoằng Văn còn rất biết diễn kịch nữa, nếu ở hiện đại đi làm diễn viên, tuyệt đối có thể lấy chức ảnh đế. Nguỵ Hoằng Văn nhẹ nhàng giũ bỏ Hằng viễn hầu phủ. Hằng viễn hầu giao toàn bộ sinh ý cho Nguỵ Hoằng Chính thì thế nào, nhân mạch đều nằm trong tay y, Nguỵ Hoằng Chính có năng lực thì cứ tới giành đi! Càng đừng nói đến việc Nguỵ Hoằng Chính nắm quyền chưa ấm tay đã bị lão cha đoạt lại, bây giờ quyền lực lại nằm trong tay Nguỵ Hoằng Nho.

Rời khỏi Hằng viễn hầu phủ, đặt mình ở vị thế đối lập với Hằng viễn hầu phủ, Nguỵ Hoằng Văn mới có thể bảy tỏ lòng trung thành với quân hậu. Tự viết thư gửi Thiệu Vân An, y giải thích rõ tình cảnh trước mắt mình, cùng với tính toán tương lai, cũng không quên nói với Thiệu Vân An, Hứa, Tằng chưởng quầy là hai người thân tính của y, có thể tín nhiệm. Mà Nguỵ Hoằng Văn đã lén thể hiện lòng thành với quân hậu, y nguyện ý vì hoàng thượng và quân hậu đẩy mạnh kinh thương.

Sau khi Nguỵ Hoằng Văn rời khỏi Hằng viễn hầu phủ thì rời kinh, y muốn đi tổng hợp lại toàn bộ tài nguyên trong tay. Tài nguyên tại kinh thành đã có đại ca y là Nguỵ Hoằng Nho âm thầm quản lý. Đợi đến khi trà và rượu mới xuất ra, Nguỵ Hoằng Văn sẽ càng thuận lợi đẩy mạnh lượng tiêu thụ trà và rượu, thậm chí đến các nơi xa xôi hơn.

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaWhere stories live. Discover now