Chương 58

13.3K 690 81
                                    

Chương 58

Ngày mới vừa lên, cánh cổng kinh thành dày nặng chậm rãi mở ra, đoàn người xếp hàng ngay ngắn trật tự bên ngoài chờ vào thành. Trong đám người, có một chiếc mã xa đã đến chờ từ đêm khuya. Xuất trình văn điệp chứng minh thân phận, cỗ xe lao vào trong thành, chạy một lát, nó dừng lại, một vị tuỳ tùng xuống xe theo phương hướng khác rời đi, chiếc xe tiếp tục chạy, qua chừng hai dãy nhà, tiến vào kinh thành tuỵ viện phố, nơi đây là chỗ cư ngụ của trọng thần triều đình, hoàng thân quốc thích. Xe ngựa dừng ở trước một tòa viện lớn, cổng lớn đề bốn chữ bằng vàng. "Sư Học Ông Phủ."

Xe ngựa ngừng ở cổng chính, một người từ trên xe bước xuống đi gõ cổng. Đại môn màu đỏ hé ra, một gã sai vặt thăm dò bước đến, hai người trao đổi vài câu, gã sai vặt lập tức mở đại môn, đầu tiên là dặn dò một người khác đi thông tri chủ nhân, sau đó vội vàng bước xuống bậc tam cấp, tự mình dẫn xe ngựa vào.

Sư Học Ông Phủ là phủ đệ của đế sư hai triều, Ông lão sư . Tiên hoàng lúc tuổi già đam mê nữ sắc, nghe lời gièm pha, làm cho triều đình trên dưới chướng khí mù mịt, quốc gia hỗn loạn, dân chúng lầm than. Ông lão xoay chuyển tình thế, phụ tá Thái tử, hiện giờ là Vĩnh Minh đế, trong tình cảnh phân tranh giữa các hoàng tử khác mà thuận lợi đang cơ. Sau đó, ông liền từ chức lui về Quốc Tử Giám, vì triều đình tuyển chọn nhân tài, vì hoàng đế phân ưu, trung nghĩa lưỡng toàn, cũng bởi vậy mà được Vĩnh Minh Đế cực kỳ tín nhiệm.

Ông lão mới tỉnh dậy không bao lâu, nghe quản gia thông tri học trò của mình, Tưởng Khang Ninh tới thăm, ông vô cùng bất ngờ. Tưởng Khanh Ninh ở huyện Vĩnh Tu làm huyện lệnh, như thế nào đột ngột hồi kinh. Làm quan ngoài kinh thành hoặc không được hoàng đế triệu kiến là không được nhập kinh, cho dù bản thân là nhân sĩ kinh thành. Ông lão lập tức ý thức được phía Tưởng Khang Ninh khẳng định là có đại sự phát sinh. Ông lệnh quản gia mau chóng đưa Tưởng Khang Ninh đến thư phòng.

Ông lão vào thư phòng, vừa mới an toạ thì Tưởng Khanh Ninh tiến vào, phía sau còn dẫn theo vài vị gia phó nâng hai thùng rượu và hai thùng trúc lớn. Tưởng Khanh Ninh hướng lão sư hành lễ, Ông lão mở miệng hỏi. "Ninh nhi, xảy ra chuyện gì? Sao lại hồi kinh?"

"Nghĩa phụ, hài nhi có chuyện quan trọng cần bẩm báo, việc này hài nhi không yên tâm giao cho người khác truyền tin ngoài tự mình đảm nhận." Tưởng Khanh Ninh nói xong, từ trong vạt áo lấy ra một quyển sách thật dày, hai tay dâng lên. Ông lão thận trọng tiếp nhận, nhượng Tưởng Khanh Ninh ngồi xuống, cũng kêu người bưng nước trà và điểm tâm lên. Người ngoài chỉ biết Tưởng Khanh Ninh là môn sinh đắc ý của Ông lão, nhưng người trên triều đình đều biết, Tưởng Khanh Ninh kỳ thật là nghĩa tử của ông.

Tưởng Khanh Ninh cơ hồ một đêm không ngủ, nhưng thoạt nhìn rất có tinh thần. Ông lão thấy khí sắc y không tồi, đoán không phải chuyện gì xấu nên cũng yên tâm nhìn xuống. Sau khi xem vào dòng, ông liền kinh ngạc nhìn Tưởng Khanh Ninh, thần sắc nghiêm túc hơn hẳn. Hạ nhân mau chóng đưa trà bánh tới, Tưởng Khanh Ninh xác thực rất đói bụng, thấy nghĩa phụ vô tâm dùng bữa, y cũng không câu nệ, tự mình động đũa.

Đợi Tưởng Khang Ninh ăn uống xong, Ông lão còn đang chăm chú đọc sách, thỉnh thoảng lại vỗ bàn hô. "Hay, hay lắm!"

Tưởng Khanh Ninh gọi người tới dọn dẹp mấy thứ trên bàn xuống, lại dâng lên nước cam tuyền tốt nhất trong nhà, từ trong hộp trúc mấy ra một bộ trà cụ, lại lấy ra một bình lá trà.

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ