Chương 15

14.8K 865 141
                                    

Chương 15

Chỉ chốc lát sau, Thiệu Vân An liền nhìn thấy một ông lão đầu tóc hoa râm, gương mặt hiền hậu cùng một nam nhân trẻ tuổi tư thế oai hùng đĩnh bạt, khuôn mặt anh tuấn, khí chất bất phàm cùng nhau đi tới. Sau đó, Trần phu tử và Quan phu tử liền tiến lên hai bước hành lễ. "Đại nhân! Viện trưởng!"

Đại nhân? Thiệu Vân An ngước nhìn lão giả, sau đó chuyển hướng về phía nam tử trẻ tuổi. Người này không phải là huyện thái gia chứ? Hai vị phu tử hành lễ xong, nhóm học sinh đang nghị luận ồn ào xung quanh liền tiến đến thi lễ, đồ đệ của Trần phu tử đồng loại hô vang. "Viện trưởng!"

Xem ra nhóm học sinh không hề quen biết vị đại nhân này. Thiệu Vân An trong lòng tính toán, bước lên một bước dừng ở ngay sau hai vị phu tử, hô. "Viện trưởng! Đại nhân!"

Lão giả hơi nhíu mày. "Hai vị tiên sinh có nên giải thích một chút hay không? Như thế nào đều tụ tập ở chỗ này? Còn chưa đến thời điểm tan học đã kinh động đến Huyện Lệnh đại nhân!" Nói xong, ông nhìn về phía Thiệu Vân An, mang theo vẻ nghiền ngẫm.

Nhóm thư sinh vừa nghe xong vội vàng hành lễ. "Đại nhân!"

Vị nam tử trẻ tuổi nói. "Không cần đa lễ. Đã xảy ra chuyện gì? Học đường là nơi dành cho thư sinh đọc sách, thế mà lại có người tới nháo sự?" Dứt lời y cũng nhìn về phía Thiệu Vân An.

Thiệu Vân An im lặng. Chỗ này không phải ở nhà, không nên lấy giọng khách át giọng chủ, chờ lát nữa sẽ có thời điểm cho hắn lên tiếng. Quả nhiên, Trần phu tử là người đầu tiên mở miệng, chỉ vào Thiệu Vân An nói. "Đại nhân, viện trưởng! Người này nói có sự việc trong nhà muốn tới học đường tìm phu tử phân xử. Việc có liên quan đến một học sinh ở đây."

Nam tử nhướn mày, nghiêm khắc nói. "Việc trong nhà sao có thể tới học đường náo loạn? Ngươi mau xưng tên, nhà ai, tộc nào?"

Thiệu Vân An tiến lên một bước, đứng ở bên cạnh hai vị phu tử, bình tĩnh nhìn về hướng nam tử trẻ tuổi hành lễ. "Huyện lệnh đại nhân, ta sở dĩ tới học đường, thứ nhất, sự việc có liên quan đến một học sinh tại đây, người đó cũng không nhận biết ta, cho nên ta họ gì trước tiên tạm thời không nên đề cập tới, tránh việc ta không thể đem mọi chuyện từ đầu tới cuối trình bày rõ ràng. Thứ hai, ta trước đó đã cùng hai vị phu tử nói qua, từ xưa thanh quan khó đoạn việc nhà, gia tộc nào cũng có người bất công, nếu không phải ta có nỗi oan không thể giải, sao có thể tìm đến phu tử học rộng hiểu sâu để phân xử. Ta tự biết lần này hành xử lỗ mãng, nhưng nếu đại nhân ngài ở đây, viện trưởng cũng ở đây, vậy không bằng trước nghe ta đem lời nói hết rồi hãy định tội."

Đối mặt với huyện lệnh, Thiệu Vân An không xưng 'thảo dân' mà xưng ta là vì hắn muốn đánh cược. Đánh cược xem vị huyện lệnh trẻ tuổi này có phải người phân rõ trái phải hay không? Đánh cược xem vị huyện lệnh này có bị hắn gợi lên lòng hiếu kỳ hay không?

Chỉ thấy huyện lệnh đại nhân đánh giá Thiệu Vân An một phen, mới cùng viện trưởng liếc mắt trao đổi, sau đó nói. "Tông tộc có bất công hay không bản quan không muốn nhiều lời, bất quá một câu 'thanh quan khó đoạn việc nhà' thật ra cũng có chút đạo lý. Xem ngươi cũng không phải người vô tri, bản quan cho ngươi cơ hội này. Nếu xác thực giống như lời ngươi nói, cần phu tử phân giải, bản quan sẽ miễn tội ngươi tự tiện xâm nhập học đường. Nếu lời ngươi nói là bịa đặt, càn quấy, vậy không nên trách bản quan trị tội ngươi."

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ