Chương 68

11.5K 595 156
                                    

Chương 68

Tại Nguỵ gia, Hằng Viễn Hầu phủ, đồng dạng sau khi ăn xong tiệc tất niên, Hằng Xa Hầu con chính thê, Ngụy Hoằng Nho cùng con thứ Ngụy Hoằng Văn ở thư phòng bàn chuyện. Hằng xa hầu là tước vị truyền thừa. Nguỵ Hoằng Nho tuy là con chính thê, nhưng Hằng xa hầu thê thiếp thành đàn, con nối dòng đông đảo, con thứ lớn tuổi hơn y còn có bốn vị. Hằng xa hầu vẫn chưa thượng tấu hoàng thượng phong thế tử. Nguỵ Hoằng Nho một ngày chưa được phong thế tử, địa vị của y ngày càng không vững chắc. Nguỵ Hoằng Văn và Nguỵ Hoằng Nho là hai huynh đệ đồng mẫu thân. Nguỵ Hoằng Văn rất có đầu óc thương nghiệp. Phần sinh ý của Hằng viễn hầu phủ phân cho y, y cũng phát triển nó lên rất nhiều, so với các huynh đệ khác còn xuất sắc hơn. Nhưng sinh ý ở Hằng viễn hầu phủ không phải do một thân Nguỵ Hoằng Văn độc tài, trong tay y chẳng qua chỉ là một bộ phận sinh ý của Hằng viễn hầu phủ mà thôi.

Nguỵ Hoằng Văn mong muốn nắm được quyền sinh ý của Hằng viễn hầu phủ trong tay để phụ tá huynh trưởng đoạt được vị trí thế tử. Nguỵ Hoằng Nho cũng dựa vào năng lực của Nguỵ Hoằng Văn và địa vị của chính y ở trong phủ mà hoạt động. Tại huyện Vĩnh Tu, từ sau khi hai vị chưởng quầy phát hiện ra một kỳ nhân, sinh ý của Nguỵ Hoằng Văn càng rộng mở, đặc biệt là cặp phỉ thuý đậu cô ve. Ngụy Hoằng Văn thậm chí sai người chiếu theo hình dáng đó điêu khắc lại, chờ đến khoa cử năm sau là tung ra.

Mà y thông qua vị kỳ nhân kia lấy được mứt trái cây, cũng nghe theo người nọ đóng gói trà hoa cúc số lượng không nhiều lên lộ tuyến cao cấp. Hơn nữa vật lấy hi vi quý "hoa cúc tơ vàng", không chỉ giúp y kiếm được nhiều lợi tức, mà còn thu được không ít danh tiếng, còn được phụ thân khen ngợi. Nguyên bản Nguỵ Hoằng Văn rất cao hứng, nhưng hiện tại y cao hứng không nổi.

Mấy lợi ích y lấy được từ chỗ vị kỳ nhân kia xem ra chỉ là tiểu đánh tiểu nháo, đầu to chân chính thực sự không rơi xuống người y, người ta trực tiếp leo lên từ nghĩa tử của Ông lão, Tưởng Khang Ninh, rồi từ Tưởng Khanh Ninh giật dây thành công Ông lão, Hoàng thượng và quân hậu. Hiện tại, lá trà và rượu đều do quân hậu nắm giữ, đừng nói y, một thứ tử Hoằng viễn hầu phủ không có quyền thế, ngay cả Hoằng viễn hầu phủ muốn nhúng tay cũng khó. Vì thế phụ thân không ngừng khiển trách y bỏ lỡ tiên cơ. Nguỵ Hoằng Văn sao không tức giận, Nguỵ Hoằng Nho cũng rất khó chịu.

Trên tay Nguỵ Hoằng Nho cũng có một phần sinh ý trong phủ, nhưng tinh lực y chủ yếu đặt trên triều đình, người chưởng quản phần lớn sinh ý đó là mẫu thân y, phần còn lại y nắm giữ chủ yếu tập trung ở kinh thành. Y gọi đệ đệ tới thư phòng chính là vì chuyện náo loạn gần đây nhất, tân trà và Dương Nãi tử tửu, cùng với hướng đi gần nhất của kinh thành.

Nguỵ Hoằng Nho hỏi đệ đệ. "Ngươi có tính toán gì không?"

Nguỵ Hoằng Văn sắc mặt âm trầm nói. "Tân trà và tân rượu vừa ra, rất nhiều người đến hỏi thăm trà và rượu ở chỗ ta. Hiện tại toàn bộ người trong kinh thành đều nhìn chằm chằm tân trà và rượu, không bao lâu nữa, các cấp châu phủ đều sẽ biết. Một khi số lượng trà và rượu trong tay quân hậu đuổi kịp, việc chúng ta tổn thất là nhỏ. Ta lo lắng chính là mấy tên gia hoả đó mượn cơ hội tác loạn. Hôm nay Nguỵ Hoằng Chính còn ở trước mặt phụ thân chèn ép ta."

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaWhere stories live. Discover now