Chương 193 - 194

6.8K 349 110
                                    

Chương 193

Lần đầu tiên nhà đấu giá mở cửa, người có chút địa vị trong kinh thành đều nhận được thiếp mời của nhà đấu giá Vân Long. Các thương nhân ngoại quốc tụ tập ở kinh thành cũng nhận được thiếp mời. Mà giá bán mỗi thiếp mời ra bên ngoài lên tới hai ngàn lượng bạc, nhưng dù ra giá cao thế nào, không ai ngốc tới độ đi bán thiếp mời của mình. An quốc hầu cũng nhận được thiếp mời, tuy rằng quân hậu hận không thể xử trảm toàn bộ người phủ An quốc hầu, nhưng hiện tại vẫn cần nể mặt.

Giờ phút này, trước cửa nhà đấu giá Vân Long ngựa xe như nước. Công hầu thế gia nhận được thiếp mời dát chữ vàng, vừa vào cửa đã được người hầu mời tới nhã gian ở tầng hai. Nhã gian được ngăn cách với phòng đấu giá ở tầng một bằng một tấm mành mỏng. Khách nhân còn lại, toàn bộ an bài trong đại sảnh của tầng một.

Bốn người từ vương phủ xuống xe ngựa, lập tức có người ra tiếp đón. Nhiều người nhìn chằm chằm vào Quách Tử Mục được La Vinh Vương nắm tay. Nghe nói Vương chính quân sắp nghênh thú của La Vinh Vương có nhan sắc khuynh thành, bởi vậy mới đeo mặt nạ, lúc này nhìn thấy quả nhiên là vậy, càng khơi dậy lòng hiếu kỳ của mọi người.

Quách Tử Mục hơi cúi đầu, nắm chặt bàn tay to lớn của La Vinh Vương. La Vinh Vương ngắn gọn đáp lời mấy người tới vấn an, sau đó dẫn Quách Tử Mục và Mộ Dung Huy vào trong trước, để thế tử ở lại phía sau ứng phó.

Người hầu không dẫn La Vinh Vương tới lầu hai, mà trực tiếp lên lầu ba. Vừa bước lên lầu ba, nhìn thấy nhã gian lớn nhất đối diện với đài đấu giá, La Vinh Vương kinh ngạc. "Hoàng thượng, thiên tuế."

Giọng của La Vinh Vương không cao nên không quá thu hút sự chú ý của những khách nhân ở dưới lầu. Trong nhã gian, Vĩnh Minh Đế và quân hậu vận trang y phục vi hành, hiển nhiên không muốn người khác biết đến.

"Hoàng thúc không cần đa lễ, mau ngồi.'

Vĩnh Minh Đế nhỏ giọng nói. Quách Tốn dẫn La Vinh Vương và Quách Tử Mục tới ngồi ngay bên đầu dưới cạnh Vĩnh Minh Đế. Thân phận Mộ Dung Huy không đủ, ngồi ở đằng sau.

Quân hậu mở miệng. "Lần đầu tiên nhà đấu giá khai trương, hoàng thượng và bổn quân rất hiếu kỳ, nghe Tưởng Khang Thần nói hôm nay còn có vật phẩm đấu giá do người khác gửi tới."

La Vinh Vương hả hả đáp lời. "Thần hôm nay dẫn chính quân và thế tử tới mở mang tầm mắt, nhìn xem nhà đấu giá rốt cuộc là cái gì, cùng tham gia náo nhiệt nha."

Vĩnh Minh Đế cười nói. "Trẫm cũng tới mở mang tầm mắt, trẫm nghe Tưởng Khang Thần nói, đồ vật trong nhà đấu giá đều dùng để đấu giá, trẫm không có đủ tiền giành giật với nhân gia a." Nói xong, Vĩnh Minh Đế còn hướng mọi người bên dưới đại sảnh bĩu môi, ý nói người có tiền đang ngồi ở đàng kia kìa.

La Vinh Vương bật cười, Quách Tử Mục cũng không nhịn nổi. Quân hậu lắc đầu, không khuyên bảo hoàng thượng cẩn thận. Vĩnh Minh Đế thích nhất là than vãn với thần tử, cũng không kiêng dè. Lần này hắn và quân hậu đi ra ngoài, quân hậu chỉ mang theo ba ngàn lượng bạc riêng. Vĩnh Minh Đế một xu cũng không mang.

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ