Chương 87

9.9K 549 126
                                    

Chương 87

An công công sai người khẩn cấp chuyển thư đến Thiệu Vân An, buổi tối ngày thứ tư, cổng lớn Vương trạch bị người truyền tin từ kinh thành tới gõ, giao thư tín bí mật tới tận tay Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh. Xem xong thư, Thiệu Vân An rất đau đầu.

"An đại nhân đúng là cho ta nan đề mà, không phải ca nghi nan tạp chứng nào ta cũng có thể giải quyết. Trong không gian đúng là còn trà và dương nãi tử tửu, vấn đề là làm sao lấy ra?"

Vương Thạch Tỉnh cũng lo lắng, đâu thể tự dưng biến ra đồ vật từ hư không được. Toàn bộ trà và rượu bọn họ đã giao cho An đại nhân, bây giờ muốn thêm bọn họ lấy ở đâu ra. Nhưng trên thư lại giải thích rõ ràng nguyên nhân cần gấp, đúng là làm khó bọn họ.

Vương Thạch Tỉnh suy nghĩ hồi lâu, nói. "Tức phụ, nếu không ta viết thư, nhờ An đại nhân trấn an mấy thương nhân đó trước, bây giờ cách thời gian hái trà không bao lâu, để mọi người chờ một chút."

Thiệu Vân An lắc đầu. "Không được, An đại nhân nói, Hằng viễn hầu phủ ra giá cao thu mua trà và rượu, chính là muốn cướp thương cơ. Huynh xem, đợi tới khi trà vả rượu năm nay ra, Hằng viễn hầu phủ nhất định sẽ nghĩ mọi biện pháp cướp đi một phần. Hiện giờ không còn là vấn đề buôn bán nữa, mà là vấn đề tranh giành thực lực."

Vương Thạch Tỉnh không hiểu. "Hằng viễn hầu phủ không sợ chết sao?"

Thiệu Vân An. "Ta đoán bọn họ biết mình sắp chết nên mới tranh giành. Có thể đã phát hiện ra bản thân là cái đinh trong mắt hoàng thượng, không bằng nắm lấy tất cả cơ hội chèn ép hoàng thượng, khiến hoàng thượng không dám động đến bọn họ. Hiện tại hoàng thượng cần tiền, bọn họ sẽ không để hoàng thượng có tiền, như vậy bọn họ mới có khả năng trở mình. Chuyện này chắc chắn cũng có gia tộc khác tham gia, dù sao những việc liên quan đến chính trị, đám bách tính bình dân như chúng ta không hiểu hết được."

Vương Thạch Tỉnh có điểm nóng vội. "Vậy làm sao bây giờ? Cũng không thể lấy đồ trong không gian?"

Thiệu Vân An vò trán, Vương Thạch Tỉnh đau lòng ôm hắn, tự trách. "Ta quá ngu ngốc, không giúp gì được cho đệ."

"Chuyện này không liên quan đến huynh, vốn chính là nan đề." Thiệu Vân An suy nghĩ một chút hỏi. "Tỉnh ca, huynh có biết gì về bộ lạc Sơn Nhân và Tiên Lộc quốc không?"

Vương Thạch Tỉnh từng đi tòng quân, đương nhiên sẽ biết tình huống xung quanh biên quan Yến quốc. Hắn đem mọi việc hắn biết tỉ mỉ kể lại cho tức phụ. Thiệu Vân An lắng nghe, có một chút hiểu biết sơ bộ về hai quốc gia này. Người bộ lạc Sơn Nhân tương đối dũng mãnh, sức chiến đấu cường đại, cũng tương đối đoàn kết, nhưng nhân khẩu ít, so với toàn thế giới tương đối lạc hậu, không thích thay đổi, có thể thấy rõ điều này qua việc bọn họ sẽ không chủ động tấn công Đại Yến. Điều kiện tự nhiên của họ tương đối thuận lợi, dư giả nguyên liệu, nên nếu nước khác không chủ động tấn công, thì bọn họ tương đối an phận, khá giống các bộ lạc thiểu số mà Thiệu Vân An nhận thức.

Tiên Lộc quốc là quốc gia miền duyên hải, tài nguyên cũng phong phú, bởi vì khoảng cách với Yến quốc khá xa, ở giữa còn cách một vùng đồi núi, hơn nữa còn bị uy hiếp bởi quốc gia khác, cho nên đối với Yến quốc tương đối hữu hảo. Đồng thời cũng nhờ tài nguyên phong phú mà dân cư không cần lo ăn lo mặc. Cộng thêm con đường ngoại thương hàng hải nên quốc gia này khá giàu có. Ngược lại, mặc dù Đại Yến cũng có khu vực giáp biển, nhưng điều kiện thiên nhiên hà khắc, người dân chủ yếu tập trung sinh sống trong nội địa.

[Edit -Hoàn] HÃN PHU - NeletaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ