Chương 82

946 21 2
                                    

Chương 82

Ngày hôm sau sắc trời còn chưa sáng thì ngoài cửa thành phía bắc đã lục tục có rất nhiều nạn dân tới, quan sai phụ trách duy trì trật tự hỏi hộ tịch xong sẽ đưa người đến địa điểm đã phân, lệnh nạn dân xếp hàng chờ.

Uất Trì Tu một đêm không ngủ, thức đêm viết tấu chương, nội dung chính là đồng tri quận Vân Nam Hứa Thanh Gia tạm giữ chức quận thủ, không có năng lực khống chế tình trạng nhiễu loạn, dùng kế lừa gạt nạn dân chín huyện tiến đến, gây thành sự kiện đổ máu, cuối cùng giết nạn dân để áp chế.

Ông ta sáng sớm viết xong tấu chương này, nhét vào trong tay áo, chỉ chờ sáng hôm nay bá tánh cùng quan binh nổi lên xung đột thì sẽ dùng khoái mã mang tấu chương đến kinh thành.

Sắc trời vừa sáng lên thì quan viên các cấp quận Vân Nam đều đi tới ngoài cửa thành phía bắc, nhìn cảnh tượng trước mắt, không biết đồng tri đang muốn làm gì, đều chỉ có thể từ từ chờ đợi.

Chín huyện lệnh được lệnh của Hứa Thanh Gia, mang theo sai dịch tới cùng, còn dùng xe ngựa đem sổ hộ khẩu của huyện mình tới.

Ngoài cửa thành phía bắc, giờ phút này đã tụ tập mấy nghìn người, có quan lại, sai dịch cùng với nạn dân, đều đang chờ đợi đồng tri đại nhân hôm nay công bố đáp án.

Thời điểm Hứa Thanh Gia tới thì nạn dân trong đội ngũ đang nghị luận không ngừng, có người nhỏ giọng suy đoán: "Nghe nói... Nghe nói quan gia triệu chúng ta tới... Không phải ý tốt..."

Thôn dân huyện Khúc Tĩnh nhiễm bệnh dịch bị hố sát cũng không phải là giả!

Cũng có người tai mắt linh thông, nhắc tới đồng tri đương nhiệm, phản đối: "Đồng tri đại nhân hiện tại nghe nói lúc làm huyện lệnh là một vị quan tốt hết lòng vì dân, đối đãi với người Di chúng ta không hề kém. Đáng tiếc chúng ta cũng chưa được sống dưới sự cai trị của ngài ấy. Thân thích nhà ta ở huyện Nam Hoa, trong nhà nghèo đến không xu dính túi, hai năm trước nhị tiểu tử còn ở huyện học đi học đâu, mỗi năm xiêm y thức ăn không hề thiếu..."

Đồng hương bên cạnh lắc đầu thở dài: "huyện học của chúng ta... Nào có chuyện tốt như vây?"

Bọn nhỏ đi học đều là người nhà quan lại, bao giờ mới tới lượt hài tử nhà nghèo đi học đây?

Làng trên xóm dưới, các thôn di trại luôn có thân thích lui tới, có chút tin tức truyền nhanh. Huống chi Hứa Thanh Gia ở huyện Nam Hoa làm huyện lệnh năm năm, thanh danh vô cùng tốt, liền chỉ điểm này thôi thì dân chúng cảm kích cũng nguyện ý đến châu phủ thám thính một phen. Lỡ như có thể gặp được quan tốt giải quyết khốn cảnh trước mắt của bọn họ thì sao?

Bất quá gần đây các huyện luôn có người tung tin đồn, nói là lần này quan viên chỉ sợ sẽ vì chiến tích mà cố ý hại nạn dân, có người tin có người không tin, bởi vậy nạn dân mới có thể nghị luận sôi nổi.

Đợi Hứa Thanh Gia vừa đứng lên đài cao liền ra hiệu người bảo mọi người yên tĩnh lại:"Đều yên lặng, nghe đồng tri đại nhân nói chuyện! Yên lặng!"

Các nạn dân đói bụng lên đường, đói đến mức ngực dán vào lựng nên cũng chỉ còn chút sức lực nói chuyện, sức làm ầm ĩ đã không còn nữa.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 23, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[DROP] [Edit] Tiểu Nương Tử Nhà Đồ TểWhere stories live. Discover now