Chương 43

260 12 0
                                    

Chương 43

Trở lại tháng hai, tại Trường An, trong cung Đại Minh, cung yến Nguyên Tiêu kết thúc còn chưa tới vài ngày, hoa đăng trong cung còn chưa lấy xuống mà để lại cho mấy chủ tử ngắm thì hoàng trưởng tử Vũ Sâm đã chuẩn bị khởi hành trở lại biên cương.

Vũ Sâm ở trong cung tham gia cung yến cố ý chuẩn bị đưa tiễn mình xong, từ biệt thánh thượng, lại đích thân tiễn thái tử Vũ Khôn trở lại Đông cung, cùng hắn hàn huyên tán gẫu dân sinh Bách Di nơi biên cương, sau đó mới chuẩn bị xuất cung.

Thái tử Vũ Khôn hàng năm ở trong cung tĩnh dưỡng, làn da trắng đến có chút không bình thường. Đối với vị huynh trưởng lớn hơn mình mấy tuổi, khi mới vừa trưởng thành thành một thiếu niên nho nhỏ thì đã tự xin rời cung trấn giữ biên cương này tình cảm có chút phức tạp.

Người ở bên cạnh hắn, bao gồm cả hoàng hậu đều luôn dặn dò hắn cần phải đề phòng đại hoàng tử, nhưng mặt khác, hắn đối với đại hoàng tử lại không thể kìm được sinh ra lòng ngưỡng mộ, đối với việc Vũ Sâm có thân thể khoẻ mạnh được rời xa kinh sư tự do rất là hâm mộ.

Huống hồ Vũ Sâm rắp tâm như thế nào được, hắn chỉ vừa mới trưởng thành đã tự xin rời kinh tránh xa tị hiềm, luôn đối xử tôn kính với thái tử hắn, Vũ Khôn không hề sinh ra ác cảm với vị huynh trưởng này.

Hai huynh đệ nói chuyện một lát, Vũ Sâm hướng Vũ Khôn thi lễ: "Ta hàng năm ở bên ngoài, phụ hoàng mẫu hậu đều có hoàng đệ tẫn hiếu, chỉ là mẫu phi của ta, còn xin phiền toái hoàng đệ!"

"Chúng ta là huynh đệ, sao lại khách khí như vậy?" Thái tử cũng đáp lễ lại: "Hoàng huynh trên đường cẩn thận, chỗ Hiền phi nương nương hết thảy đã có ta!"

Năm trước Vũ Sâm trở về mới biết, năm trước suốt một năm, Hiền phi cơ hồ vẫn triền miên trên giường bệnh, nhưng thật ra thái tử Vũ Khôn cứ năm ba ngày lại thúc giục ngự y chuyên xem bệnh cho mình chạy đến. Thái y tốt nhất trong thái y viện, trừ bắt mạch cho hoàng thượng thì vẫn luôn túc trực ở Đông cung. Sau đó vẫn là Hiền phi tính toán ngày, thấy Vũ Sâm cũng sắp trở về từ biên quan thì mới gắng gượng ngồi dậy. Đợi Vũ Sâm trở về, có nhi tử làm bạn, qua năm mới thân thể của bà cuối cùng có chút khởi sắc.

Vì thế, sau khi Vũ Sâm trở về còn đặc biệt chuẩn bị hậu lễ, đạ tạ thái tử điện hạ.

Ninh vương phủ cách Đại Minh cung không xa, ra cung cưỡi ngựa một khắc liền đến. Gia đinh canh cửa kiễng chân đợi một buổi tối, thật vất vả nhìn thấy bóng dáng đoàn người Ninh Vương, liền lập tức cho một gã sai vặt tiến vào nhị môn báo cáo Ninh vương phi.

Vũ Sâm đóng ở biên cương, Ninh vương phi liền mang theo nữ nhi năm tuổi Vũ Mẫn ở lại Trường An. Ninh vương phi cùng Vũ Sâm là vợ chồng từ thuở thiếu niên, đáng tiếc thành thân mười mấy năm, vợ chồng chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, hai ba năm mới gặp nhau một lần, cũng chỉ tương kính như tân.

Vũ Sâm vào phủ, Ninh vương phi đã mang theo tiểu quận chúa đứng đợi. Hai gã sai vặt canh cửa tới dắt ngựa đi, Vũ Mẫn nhu thuận hành lễ, được Vũ Sâm nắm tay dẫn vào trong viện.

[DROP] [Edit] Tiểu Nương Tử Nhà Đồ TểDove le storie prendono vita. Scoprilo ora