Chương 22

670 21 0
                                    

Ngày hôm sau, sắc mặt Hứa Thanh Gia lại sáng láng, hồng hào ra phía trước huyện nha làm việc.

Hắn tiếp nhận một số thành viên trong tổ chức của Chu Đình Tiên, một bộ phận trong đó là các quan lại sai dịch đã bị phạt do có liên quan đến vụ án đào mỏ bạc tư, còn lại chính là những người ngày thường không quá được lòng của Chu Đình Tiên, lăn lộn trong huyện nha không được như ý.

Ví dụ như Triệu Nhị.

Toàn bộ huyện nha Nam Hoa cũng không phải chỉ có một người không như ý như Triệu Nhị.

Triệu Nhị và Cao Chính đúng là sớm đã tỏ thái độ, muốn được theo Hứa Thanh Gia, thế nhưng điều đó không có nghĩa là đám người còn lại cũng sẽ bằng lòng với cách làm việc của hắn. Rất rõ ràng, phong cách của Chu Đình Tiên và Hứa Thanh Gia hoàn toàn khác nhau. Người trước chỉ cầu xa hoa lãng phí, tham lam nhàn hạ, nhưng người sau lại một lòng một dạ muốn trở thành một vị quan tốt, nếu không thì sao hắn lại chịu đi tất cả các thôn trại đốc thúc cày bừa vụ xuân, tự mình chuốc lấy khổ chứ?

Trên đời này, cái gì cũng có ngọn nguồn cả.

Có số ít người là trời sinh tính tình trung thực chất phác, không đủ khéo léo đưa đẩy, làm người lại thực tế. Triệu Nhị là thuộc loại này. Còn một số người là do chưa đủ chăm chỉ, khi có việc chỉ biết than trời trách đất, lại không đủ thông minh, tính toán nhỏ nhặt lại nhiều... Tổng kết tất cả các lý do, cuối cùng một cơn sóng lớn ập tới, cuốn theo cả Chu Đình Tiên và đám quan viên có khả năng vào, những người còn lại đều có các khuyết điểm, chung quy lại là không có năng lực cũng như cầu tiến.

Người như Cao Chính lại hoàn toàn là ngoại lệ.

Hắn ăn chén cơm quan này, đơn giản là vì sĩ diện mà không phải do hắn ham mê tiền tài cho nên mới có thể đứng trước cám dỗ của Chu Đình Tiên mà duy trì được tỉnh táo.

Lưu lại một đám cấp dưới còn lại này nhìn thì bóng bẩy mà không dùng được nay lại gặp phải thủ trưởng mới. Rất không may, bọn họ đối với Hứa Thanh Gia không đủ hiểu biết. Ban đầu hắn chính là thư sinh da mặt mỏng chỉ biết sống chết mà đọc sách, khi bị Chu Đình Tiên phái xuống nông thôn thì thành thành thật thật xuống nông thôn, một chút phản đối cũng không dám. Có thể may mắn lên làm Huyện Lệnh, bất quá là do hắn có công danh bên người, đoán chừng do người ở trên chọn đến chọn đi cuối cùng không thể không bổ nhiệm hắn làm Huyện Lệnh.

Tiểu lang quân hai mươi tuổi, từ trên xuống dưới cả huyện nha Nam Hoa, đây là vị nhỏ tuổi nhất, chỉ nói miệng không tốn sức, nói không chừng đây chẳng qua là thời kì quá độ, đợi một thời gian ngắn nữa có thể phía trên sẽ phái Huyện Lệnh mới xuống thôi.

Ngoại trừ Cao Chính và Triệu Nhị, trong lòng những người khác đều có chút xem thường Hứa Thanh Gia.

Lúc trước phòng thu chi của huyện Nam Hoa bị một mồi lửa đốt sạch, phần sổ ghi mà Hứa Thanh Gia chép lại kia lại bị Thôi Thái giao cho quan viên đến đây thẩm án làm bằng chứng mang đi nên hôm nay huyện Nam Hoa coi như cái gì cũng không có.

[DROP] [Edit] Tiểu Nương Tử Nhà Đồ TểWhere stories live. Discover now