Chương 41

295 10 0
                                    

Chương 41

Năm trước hai vợ chồng Hứa Thanh Gia trải qua năm mới tại huyện Nam Hoa, lúc ấy bị Chu Đình Tiên chèn ép nên hai người trôi qua mấy ngày năm mới thật quạnh quẽ. Nhưng năm nay Hứa Thanh Gia đã là người đứng đầu huyện Nam Hoa nên có sự bất đồng. Lần đầu tiên nhà họ có nhiều người gửi thiệp và mang quà đến chúc tết như vậy. Bất quá những người đó đều bị huyện lệnh đại nhân mời về.

Để làm gương cho những người bên dưới hắn dứt khoát đóng cửa từ chối tiếp khách.

Hồ Kiều còn đang suy nghĩ: "Hứa Thanh Gia cự tuyệt thuộc hạ mang theo gia quyến đến chúc tết thuận tiện bồi dưỡng cảm tình có thể khiến con đường làm quan của hắn gặp khó khăn không?". Như biết suy nghĩ của Hồ Kiều nên Hứa Thanh Gia liền nói: "Đám người lớn như vậy không có việc gì đều muốn tới nhà ta uống trà nói chuyện phiếm, còn muốn lão bà của ta pha trà rót nước hầu hạ bọn hắn ư?" Việc đó tuyệt đối không thể!!!

Dù sao giờ hắn đã nhìn thấy rõ ràng, đám thuộc hạ này không thể nuông chiều, ngươi không làm cho bọn hắn vào quy củ thì bọn hắn sẽ lập quy củ cho ngươi. Bọn hắn muốn thăm hỏi chẳng lẽ mình còn không có quyền cự tuyệt!?

Lại một bái thiếp bị huyện lệnh đại nhân từ chối, phú thương và mấy vị quan nhỏ ngồi không yên, hoạt động thăm hỏi tặng quà huyện lệnh năm mới đã thành thói quen của mọi người. Năm nay không biết huyện lệnh đại nhân vì sao lại mất hứng, cự tuyệt tất cả thuộc hạ và mọi người đến thăm hỏi tiện thể tặng quà.

Đại khái trong suy nghĩ của mọi người thăng quan chẳng khác nào phát tài. Nói là làm quan liêm chính nhưng có cơ hội thì không thể thuận tay thu lễ vật sao, chẳng nhẽ là đồ đần?!

Cuối cùng mọi người đều nhất trí đề cử người tiếp thân cận với huyện lệnh đại nhân ngoài huyện lệnh phu nhân đó chính là huyện úy Cao Chính, thỉnh cầu hắn đại diện ý dân đến chúc tết huyện lệnh đại nhân, hơn nữa dò ý xem huyện lệnh đại nhân vì sao không vừa mắt bọn họ, nếu đã làm gì khiến đại nhân không vừa ý thì bọn họ sẽ sửa lại không được sao?!

Năm trước tất cả sai dịch trong nha môn đều bị đặt trên ghế đánh roi đấy. Ngày thường trước mặt dân chúng quan sai đều xem như có uy danh là người làm quan nhưng không phải nói đánh là đánh sao! Một chút mặt mũi cũng không lưu cho họ.

Tân huyện lệnh làm cho mấy tên quan sai ngày thường hay diễu võ dương oai hiểu rằng ngày lành của chúng đã qua. Mọi người nên kẹp chặt cái đuôi làm người, thành thành thật thật làm một vị quan tốt, vì dân chúng phục vụ mới là điều đứng đắn.

Huyện lệnh đại nhân thực thương yêu người dân bản địa, huyện lệnh phu nhân đối xử với những hài tử nhà nghèo cũng thật tốt, không chỉ không coi thường chúng mà còn thường xuyên chơi đùa với chúng (cái này thực ra là nàng nhàn hạ quá chơi với bọn nhỏ để giết thời gian). Như vậy thì còn ai dám dưới mắt huyện lệnh đại nhân hoành hành không coi ai ra gì? Có nhiều bạc hơn cũng không được.

Đã hình thành nhận thức như vậy về phu thê huyện lệnh đại nhân nên Cao Chính mang lễ vật mừng năm mới của mọi người đến cho phu thê huyện lệnh đại nhân cũng không vượt quá giới hạn. Không phải hộp chứa đầy ngân phiếu, cũng không phải vàng bạc đá quý đồ cổ, chỉ đơn giản là điểm tâm, vải vóc, các loại đặc sản bản địa và miền núi, da lông thú các loại.

[DROP] [Edit] Tiểu Nương Tử Nhà Đồ TểWhere stories live. Discover now