Chương 67

215 7 0
                                    

Chương 67

Yến tiệc Hàn đại nhân tổ chức vì thông phán đại nhân qua đi thì tới yến tẩy trần mà Hàn phu nhân tổ chức vì thông phán phu nhân.

Làm một người tiếp khách tận chức tận trách, Hồ Kiều dù biết mình hôm nay đến cũng chỉ là làm nền thì vẫn trang điểm một phen mới ngồi xe ngựa đi tới phủ quận thủ.

Xe ngựa trực tiếp kéo nàng đến nhị môn, hôm nay tiến đến tham gia yến hội đều là quan quyến các phủ. Thời điểm Hồ Kiều đến vừa lúc gặp phải Đoạn phu nhân, hai người tính cách cũng coi như hợp nhau, vì thế cùng nhau đi vào bên trong, sớm đã có nha hoàn chờ ở nhị môn dẫn hai người đi. Dù cho đã tới đây rất nhiều lần, nhắm mắt lại cũng sẽ không lạc đường thì phần lễ tiết này vẫn không bao giờ thiếu.

Đoạn phu nhân vừa đi vừa suy đoán về cách ăn mặc trang điểm này kia của thông phán phu nhân, chờ đến khi các nàng vào phòng khách mà Hàn phu nhân chuyên dùng tiếp đãi nữ khách thì thấy mấy người Lưu phu nhân đều đã đến rồi, nhưng vẫn chưa thấy thông phán phu nhân đâu.

Nhân vật mấu chốt đều là người cuối cùng lên sân khấu – trong phim đều là diễn như vậy!

Hồ Kiều tỏ vẻ thực bình tĩnh, làm tốt chuẩn bị xem diễn, tiếp nhận trà nóng nha hoàn bưng lên, cầm ấm tay, câu được câu không nghe các phu nhân bên cạnh nói chuyện phiếm, ngồi khoảng chừng nửa khắc thì có nha hoàn lặng lẽ đi về phía Hàn phu nhân thì thầm một câu, Hàn phu nhân liền cười đứng dậy, nói: "Thông phán phu nhân đã tới, chúng ta đi nghênh đón thôi!"

Nàng dẫn đầu đi trước, phía sau mọi người nối đuôi nhau ra, Hồ Kiều cũng đi theo phía sau Đoạn phu nhân đi ra ngoài. Mới đi ra chủ viện thì nhuyễn kiệu đã tới nội viện rồi, nâng cỗ kiệu chính là bốn bà tử thô tráng.

Đoạn phu nhân nói thầm bên tai nàng: "Chúng ta ngày thường tiến phủ quận thủ, nhưng đều là trực tiếp đi bộ từ nhị môn vào. Vẫn là thân phận của thông phán phu nhân có khác, hôm nay phu nhân còn xuất ra nhuyễn kiệu, bình thường có bao giờ cho chúng ra ngồi đâu, chắc là sợ chúng ra quá béo, ngồi hỏng nhuyễn kiệu này không chừng!"

Hồ Kiều dùng khuỷu tay huých nàng một chút, "Đoạn tỷ tỷ cứ thích nói giỡn!" Ngẩng đầu thấy thông phán phu nhân xuống kiệu, lại nhịn không được cảm khái một câu: "Cái này... Phu nhân có lẽ sau hôm nay phải tu sửa cỗ kiệu một phen nhỉ?"

Hình thể vị này so với nàng và Đoạn phu nhân đều béo hơn rất nhiều.

Thông phán phu nhân nhìn trắng trẻo mập mạp, vô cùng phúc hậu, đầu đội bộ diêu đuôi phượng vàng, trên tai đeo hoa tai vàng nạm hồng ngọc lủng lẳng. Sau khi nha hoàn phía sau tiếp nhận áo choàng đỏ thẫm họa tiết mẫu đơn liền nhìn thấy vòng tay vàng ròng khảm hồng thạch trên tay nàng, trên người là áo váy màu hồng thêu hoa văn màu đỏ.

Chúng quan quyến tiến đến nghênh đón, trừ bỏ Hàn phu nhân cùng với một vài phụ nhân đi đón, còn lại đều lặng lẽ cùng đồng bạn nghị luận về cách ăn mặc của vị thông phán phu nhân này.

Đoạn phu nhân tỏ vẻ: "Phong cách thông phán phu nhân trang điểm nhìn rất có tiền!"

Hồ Kiều tỏ vẻ: "Thông phán phu nhân trang điểm thật có không khí vui mừng!"

[DROP] [Edit] Tiểu Nương Tử Nhà Đồ TểWhere stories live. Discover now