Chương 47

162 10 0
                                    

Chương 47

Hồ Kiều giờ mang thai đã được năm tháng, bụng đã lộ ra nhưng hoạt động vẫn rất lưu loát. Hứa Thanh Gia đi ra ngoài mới được nửa canh giờ, nàng liền mở cửa sổ nhìn ra bên ngoài, có chút đứng ngồi không yên. Lạp Nguyệt đi theo bên nàng đã được gần nửa năm cũng biết tính tình nàng không thể ngồi yên một chỗ, trong lòng âm thầm lo lắng nàng sẽ chạy ra bên ngoài. Vừa thấy Hồ Kiều cất hầu bao vào tay áo, chỉnh trang lại đầu tóc thì nàng liền muốn xông lên ngăn cản.

Hồ Kiều chuẩn bị xong liền đi tới nói với Lạp Nguyệt: "Ngươi là một nha đầu hiểu chuyện, có phải chân Hứa đại ca bị thương hay không?" Lạp Nguyệt nghe thấy Hồ Kiều hỏi vậy liền gật đầu, điều này thì cùng với phu nhân ngài muốn ra ngoài chơi thì có liên quan gì chứ?

Hồ Kiều thấy vẻ mặt nàng ngơ ngác, không rõ trong lời nói của Hồ Kiều có ý gì thì búng trán nàng một cái: "Nha đầu ngốc! Chân phu quân bị thương, gân cốt bị tổn hại, vốn là không thể ra cửa, nếu không có phủ quân cho gọi thì hắn việc gì phải chạy đến đây? Lần này tới là có công sự, công sự mà xong thì chúng ta phải trở về. Nếu không thừa dịp hắn bề bộn công việc tranh thủ thời gian ra ngoài dạo chơi chẳng lẽ chờ hắn trở về lại mang theo cái chân bị thương lẽo đẽo đi theo chúng ta dạo phố sao?"

Lạp Nguyệt suy nghĩ một chút, lời nói của phu nhân tựa hồ cũng có đạo lý.

Thời điểm nàng được mua về Hồ Kiều đã trong tình trạng không được vận động mạnh bởi vậy còn không biết rõ tính cách của Hồ Kiều.

"Nhưng... Nhưng mà phu nhân, nếu đại nhân trở về lại không thấy người đâu thì làm sao?"

"Để lại lời nhắn cho phu quân ở chỗ chưởng quầy không phải là được rồi sao!" Hồ Kiều thấy nàng ngây ngốc, chỉ tập trung tinh thần xoắn xuýt vào lệnh "nghiêm khắc chấp hành mệnh lệnh của đại nhân không cho phu nhân đi ra ngoài". Đúng là nha đầu thật thà, nếu đã nhận định việc gì thì sẽ thành thành thật thật mà làm theo.

"Ta mang thai đã được năm tháng rồi, giờ không để cho ta ra ngoài chọn mua vài thứ cho bảo bảo, chẳng lẽ lại cho ngươi đi chọn?"

Lạp Nguyệt ngẫm lại kinh nghiệm của chính mình, thời điểm bị bán vào huyện nha trong nhà cũng nghèo khó. Về sau đại ca muốn lấy vợ, mẫu thân liền bán nàng cho người môi giới. Người môi giới là kẻ đi đến các thôn xóm thu mua những đứa trẻ độ tuổi vừa phải. Sau khi nàng rơi vào tay người môi giới thì bị dạy dỗ quy củ trong hai tháng sau đó liền bị kéo ra ngoài cho người mua lựa chọn.

Có lão già tóc trắng khi các nàng đi ra thì hai mắt liền phát sáng, khi đó nàng bị hù tim đập thình thịch, nàng không biết nếu rơi vào tay người như vậy thì sẽ có kết cục gì, nhưng ánh mắt của hắn không làm cho người khác có hảo cảm gì.

Còn có phu nhân khuôn mặt nghiêm khác, ngồi ở trên cao chọn mua người mà như chọn mua gia súc. Ngoài muốn xem móng tay có sạch sẽ không thì lại xem răng có sạch không. Còn muốn tìm một người lanh lợi biết nói chuyện.

Lạp Nguyệt ăn nói vụng về, lại không biết nịnh nọt, chỉ biết ngoan ngoãn làm việc nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì thà làm nha hoàn hạ đẳng không có tiền đồ còn hơn rơi vào tay tú bà.

Đến cuối cùng nàng được huyện nha mua, thực sự là ngoài ý muốn. Nàng thực sự không nghĩ tới sẽ được Hứa đại nhân mua vì phu thê Hứa đại nhân đối xử với mọi người rất hòa ái, trong nhà cũng chưa có một nha hoàn nào.

Lạp Nguyệt còn tưởng người thân của quan lại đều rất ghê gớm, nhưng khi ở chung với phu nhân nhà mình thì phu nhân tuyệt đối không dọa người, chỉ là tính tình có hơi chút trẻ con, huyện lệnh đại nhân phải quan tâm nhiều hơn chút mà thôi.

Chính nàng đã lớn như vậy rồi cũng chưa từng kiếm ra một đồng tiền nào để mua đồ cho mình, nhưng từ khi bước vào huyện nha mới có tiền tiêu hàng tháng, thời gian dần qua cũng tích lũy được chút tiền nhưng cũng không dám tiêu xài.

Nữ nhân trời sinh đối với mua sắm không có sức trống cự, Lạp Nguyệt bị Hồ Kiều nói vài ba câu liền lung lay ý chí, lặng lẽ sờ túi bạc của mình, khóe môi lộ ra chút ngượng ngùng.

Nàng gần đây cũng lớn, quần áo cũng hơi ngắn. Chỉ là cả ngày đi theo phu nhân thực không có thời gian rảnh đi dạo phố.

[DROP] [Edit] Tiểu Nương Tử Nhà Đồ TểWhere stories live. Discover now