Chương 78

168 5 0
                                    

Chương 78

Trong thành Trường An, ở chính đường phủ trung thư lệnh, Gỉa Xương xem xong thư tay của thông phán Uất Trì Tu quận Vân Nam thì hỏi hạ nhân trong phủ Uất Trì đến đưa thư: "Đại nhân nhà ngươi ngoài để ta không cần cản trở thư giới thiệu Hứa Thanh Gia tạm thời trông nom việc ở quận Vân Nam của Hàn Nam Thịnh thì còn nói gì nữa không?"

Thuộc hạ trẻ tuổi kia rất được Uất Trì Tu tin tưởng, trước khi tới đã được Uất Trì Tu dặn dò cẩn thận, lập tức khom lưng đáp lời: "Bẩm đại nhân, đại nhân nhà ta nói, chuyện Hàn phủ quân giới thiệu Hứa đồng tri đạm thời quản lý sự vụ ở quận Vân Nam ngài ấy vốn không đồng ý, không thể để Hứa đồng tri thăng quan thuận lợi như vậy. Chỉ là sau đó lại nghĩ... Năm nay quận Vân Nam mùa màng không tốt, thiên tai ở khắp nơi, chờ đến cuối năm chỉ sợ cũng không giải quyết xong. Lúc này mà đẩy Hứa đồng tri lên thì..."

Giả Xương phải vật vã rất lâu mới có địa vị hiện tại, vốn việc xử lý một tân bảng nhãn cũng không phải là việc gì khó, đáng tiếc việc bị cự thân có rất nhiều người biết, nếu ông ta cứ vậy trả thù thì sẽ bị người nhạo báng, chỉ có thể nghĩ hết biện pháp ném Hứa Thanh Gia đến nơi man di xa xôi làm tiểu lại để giải nỗi bực trong lòng.

Vốn nghĩ ít nhiều Chu Đình Tiên ở đó thì dù cho Hứa Thanh Gia có muốn tiến lên một bước cũng chỉ có thể đợi Chu Đình Tiên đi. Vị bảng nhãn này chỉ sợ cả đời liền phải chôn chân ở nơi man di như vậy, nào ngờ hắn lại tiễn bước Chu Đình Tiên vào đại lao. Chính hắn thì lại một đường thuận lợi, kiểm tra đánh giá hàng năm đều được loại ưu, không tới mấy năm đã thăng lên chức đồng tri. Giờ thì ngược lại, còn phải mượn tay ông ta để đẩy Hứa Thanh Gia lên chức càng cao hơn, dù cho thế nào thì ông ta cũng không tình nguyện.

Tên thuộc hạ kia nghĩ đến lời Uất Trì Tu dặn dò, nghĩ vị đại nhân này có thể là trong lòng không thoải mái liền lập tức bảo đảm: "Đại nhân nhà ta nói, chỉ cần Hứa đồng tri lên được vị trí đó thì chỉ là bò càng cao ngã càng thảm! Đại nhân nhà ta vẫn sẽ luôn ở bên cạnh nhìn chằm chằm, đại nhân không cần lo lắng!"

Giả Xương gật đầu, "Đại nhân nhà ngươi suy nghĩ rất đúng. Thật là không nghĩ tới, lão Hứa Đường kia cả đời tự cho mình là giỏi, không biết phí bao nhiêu tâm lực mới leo lên được, nào biết cuối cùng lại như vậy, thật là đáng tiếc, đáng tiếc......"

Tên thuộc hạ của Uất Trì Tu kia cúi đầu, trong lòng suy đoán vị đại nhân này nói hai tiếng đáng tiếc không biết là nói vận mệnh của vị Hứa đồng tri hay là người ngồi trên ông ta thượng thư lệnh đại nhân Hứa Đường, thật không rõ.

Một tháng sau, Hàn Nam Thịnh thu thập đồ vật cũng thê tử mang theo nữ nhi vội về quê chịu tang. Tính cả sổ con chuẩn hắn vội về chịu tang còn có sổ con chuẩn Hứa Thanh Gia tạm trông nom sự vụ quận Vân Nam, tuy rằng chức quan không thay đổi nhưng lại từ lục phẩm trực tiếp lên tới ngũ phẩm.

Nguyên bản ngồi ở vị trí này, Hàn Nam Thịnh là tòng tam phẩm, Uất Trì Tu là tòng tứ phẩm, giờ hắn tạm quản quận Vân Nam một tay, cấp quan thấp hơn Uất Trì Tu nửa cấp, nhưng cũng không nhiều.

Quan viên quận Vân Nam cùng với quan quyến tới phân ra đưa tiễn Hàn Nam Thịnh và Hàn phu nhân. Hồ Kiều chuẩn bị một chút đồ cho Hàn tiểu nương tử, lại thêm hai bộ trang sức bạc cho nàng. Hàn tiểu nương tử cầm bộ trang sức bạc này cho Hàn phu nhân xem, "Hứa phu nhân là một người chu đáo, biết con trở về chịu tang không thể mang trang sức vàng còn thay con chuẩn bị trang sức bạc."

[DROP] [Edit] Tiểu Nương Tử Nhà Đồ TểWhere stories live. Discover now