Chương 24

643 22 0
                                    

Sau sự kiện bắt quỷ, Cao nương tử mượn danh nghĩa là thăm bệnh đến hậu viện huyện nha, thấy Hồ Kiều thì lôi lôi kéo kéo nhìn nàng hết một lượt từ đầu đến chân, giống như nàng là gấu trúc trong vườn bách thú vậy. Nhìn xong nàng ấy nói ra một câu khiến nàng dở khóc dở cười: "Nhìn muội cũng không có ba đầu sáu tay mà sao có thể lợi hại hơn đám lang quân vậy chứ?"

"Lời này của tỷ tỷ là khen ngợi ta hay là mắng ta đây?" Không phải mắng ta là người đàn bà chanh chua đấy chứ?

Cao nương tử lập tức nở nụ cười: "Sau khi phu quân nhà ta trở về thì cảm thán đến nửa đêm, nói... nếu muội là nam tử, chắc chắn hắn sẽ chiêu muội về dưới trướng để đi duy trì trị an." Rồi lại liên tục đồng tình với Huyện Lệnh đại nhân vì trong nhà có mãnh hổ.

Chẳng qua những lời nói phía sau không phù hợp để nói với Hồ Kiều.

Cao nương tử coi như là phụ nhân có quan hệ thân mật nhất với Hồ Kiều sau khi phu thê nàng đến huyện Nam Hoa. Quan hệ hai người luôn tốt, hơn nữa ở nha môn Cao Chính vô cùng ủng hộ Hứa Thanh Gia, giúp Hứa Thanh Gia tạo thành cục diện mới cho huyện Nam Hoa nên hai người các nàng nói chuyện lại càng thân thiết.

Trong hậu viện các phụ nhân tay nắm tay thân thiết ngoại giao, phía trước huyện nha lại bận rộn đến khí thế ngất trời.

Giả quỷ chính là vài tên sai dịch và mấy tiểu quan trong huyện nha, trái lại cái vị tiểu quan phòng thu chi kia chính xác là do hầu hạ mẫu thân bị bệnh trong nhà mà mệt mỏi, không liên quan gì đến việc này.

Đám người bị bắt kia, tất cả đều đã bị đánh hai mươi gậy lại bị Hứa Thanh Gia hạ lệnh nhốt vào trong lao, báo cho người nhà cầm mười lượng bạc đến chuộc. Những người này đối với hắn mang oán hận cũng bởi vì đi theo hắn hoàn toàn không bằng đi theo Chu Đình Tiên. Tốt xấu gì Chu Đình Tiên mà ăn thịt thì thế nào cũng để cho bọn họ ăn chút nước béo. Thêm nữa, Chu Đình Tiên có tác phong lười nhác, vô cùng thích hưởng lạc, trái lại Hứa Thanh Gia làm việc rất nghiêm chỉnh, cẩn thận tỉ mỉ. Những người này lười biếng đã quen nên không chịu nổi quản thúc. Bọn họ không nghĩ sau khi thay đổi người đứng đầu thì chẳng những không có nước béo để kiếm mà đến cả cách thức làm việc cũng khác trước nhiều, việc phải làm càng không ít nên sinh lòng oán hận hắn, lúc này mới có suy nghĩ dọa Hứa Thanh Gia bỏ đi.

Đợi đến sau khi đám người này được người nhà chuộc về, nhóm tiểu sai dịch huyện Nam Hoa trải qua hai lần thanh trừ, một bộ phận bị cuốn theo vụ án Chu Đình Tiên, rồi chuyện lần này lại liên quan đến mười mấy người, không chỉ là đám sai dịch đêm đó giả quỷ mà còn cả những người bày mưu tính kế, sau khi đuổi hết bọn họ thì trong nhất thời số nhân viên bên trong huyện nha trở nên thiếu hụt nghiêm trọng, thậm chí khi thăng đường thẩm án còn không tập hợp được một đội sai dịch chỉnh tề nữa.

Hứa Thanh Gia dứt khoát đăng tin tuyển người khắp toàn bộ huyện Nam Hoa, không giới hạn thân phận địa vị, dù là bách di hay là người Hán, chỉ cần là nam tử trai tráng nhà dân chúng thường dân thì đều có thể đến tham gia sát hạch trở thành sai dịch huyện nha. Giáo quan khảo thí sẽ do Huyện Lệnh đại nhân và Huyện úy đảm nhận. Sau khi bố cáo dán lên, không đến hai ngày đã có không ít trai tráng bách di nhao nhao đến ứng tuyển.

[DROP] [Edit] Tiểu Nương Tử Nhà Đồ TểOnde histórias criam vida. Descubra agora