Chương 38

309 13 0
                                    

Chương 38

Cao nương tử nghĩ đến việc Huyện lệnh phu nhân sẽ chiêu đãi nhóm phụ nhân này ở phòng khách nhà mình, nơi nàng (Hồ Kiều) từng bị cười nhạo, ngồi đó để bọn họ phải hành lễ, bợ đỡ xu nịnh, ngẫm lại liền có cỗ hưng phấn không thể kiềm chế. Đáng tiếc là nàng vẫn đã đánh giá sai suy nghĩ của Huyện lệnh phu nhân. Tâm tư của vị này, tựa hồ cho tới bây giờ cũng chưa từng so đo với nhóm phụ nhân ấy.

Đến ngày ước định, nàng dẫn theo mấy phụ nhân này đến, vừa tới đã có bà tử dẫn các nàng đến huyện học. Huyện lệnh phu nhân chiêu đãi mọi người ở trong huyện học, hơn nữa tổ chức cho bọn nhỏ tiến đến cảm tạ mấy phụ nhân này. Nàng cười vô cùng chân thành, "Mấy đứa nhỏ này đều là được hưởng phúc của chư vị mới có cơ hội ở huyện học đọc sách biết chữ, hôm nay vừa dịp là một cơ hội, để cho bọn nhỏ tự mình nói lời cảm tạ!"

"Không dám không dám, phu nhân khen trật rồi..."

"Đây vốn là công đức của hứa đại nhân và phu nhân..."

"..."

Hôm nay huyện lệnh phu nhân tổ chức cho bọn nhỏ cảm tạ nhóm phụ nhân, lại tổ chức cho nhóm phụ nhân đi thăm phòng ngủ bọn nhỏ, lớp học, cùng với nhà ăn, cuối cùng còn thuận tiện để cho bọn họ nhấm nháp một chút đồ ăn ở phòng ăn huyện học."Bên ngoài đều nói huyện học là nhờ có nhóm thân sĩ quan lại trong huyện quyên tiền mà hoàn thành, tuy rằng sổ sách tháng nào cũng công bố ra ngoài, nhưng thực thi cụ thể như thế nào ta nghĩ chư vị cũng có nghi vấn. Nếu hôm nay đã đến đây, không bằng liền thể nghiệm thức ăn ở huyện học một phen, cũng để cho bản thân mọi người có thể hiểu rõ, biết bạc nhà mình quyên đi đã được xài như thế nào."

Có mấy vị phụ nhân trong đó sắc mặt đã bắt đầu trở nên khó coi.

Ngày thường các nàng đều được sống an nhàn sung sướng, nói khó nghe thì cuộc sống của vị huyện lệnh phu nhân Hồ Kiều này so ra còn kém hơn bọn họ. Nàng còn phải tự mình lo liệu mọi việc, so thế nào được với nhóm phụ nhân làm gì cũng có nha hoàn hầu hạ?

Thức ăn huyện học, chỉ sợ ngay cả nha hoàn bên người các nàng còn chướng mắt. Huyện lệnh phu nhân nhưng lại mang mọi người đến cái phòng ăn tồi tàn này ăn chung với đám nhỏ nhà nghèo... Quả thực là vũ nhục.

Nhưng ngay cả huyện lệnh phu nhân cũng không ghét bỏ chút nào, tự mình ngồi xuống ăn cơm, thế này còn chừa đường sống nào cho bọn họ không?

Trong lòng Cao nương tử cười đau cả bụng, thầm đoán huyện lệnh phu nhân đây là trả thù không quang minh chính đại, nhưng nhìn ánh mắt thành khẩn của nàng, vẫn là cảm thấy... phu nhân từ tâm, làm việc này chỉ là xuất phát từ trong lòng, có lẽ là do mình suy nghĩ nhiều.

Bất quá chỉ sợ sau khi nhóm thái thái này trở về trong lòng sẽ không được dễ chịu.

Mặc kệ ngươi có thoải mái hay không, có huyện lệnh phu nhân thúc đẩy, nhóm phụ nhân phía dưới cho dù trong lòng không thoải mái cũng không thể không động đũa được.

Bên cạnh còn có đứa nhỏ nhỏ giọng nói thầm: "Phu nhân nói, lãng phí lương thực là đáng xấu hổ, bên ngoài có rất nhiều người phải đói bụng."

[DROP] [Edit] Tiểu Nương Tử Nhà Đồ TểHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin