Chương 51

216 12 0
                                    

Chương 51 (chưa beta)

Mùa xuân tháng ba, Hứa Thanh Gia lại vội vàng đốc xúc cày bừa vụ xuân. Năm ngoái kiểm tra đánh giá không có gì bất ngờ xảy ra được loại ưu, cuối năm lại có con trai, có thể nói là song hỷ lâm môn. Mấy quan lại nhỏ, phú thân huyện Nam Hoa đều ngóng trông Huyện lệnh đại nhân sẽ đãi tiệc mừng đầy tháng cho con trai, nào biết ngày đầy tháng đó, Huyện lệnh đại nhân lại một lần nữa đóng cửa từ chối tiếp khách, cả nhà làm một bàn đồ ăn, ăn mừng con chào đời.

nói là cả nhà, đóng cửa lại chỉ có hai vợ chồng Hứa Thanh Gia, cộng thêm bạn nhỏ Hứa Tiểu Bảo đang ngủ cực kỳ ngọt ngào. Từ khi Hứa Tiểu Bảo sinh ra đến nay, người đã đọc đủ thi thư là Huyện lệnh đại nhân mà vẫn chưa nghĩ được một cái tên hay cho con, vẫn kéo dài tới đầy tháng. Hồ Kiều đơn giản vẫn gọi là Tiểu Bảo, ngay cả Hứa Thanh Gia cũng gọi theo, chỉ có nha hoàn bà tử gọi bé là tiểu lang.

Trong nhà thêm một đứa nhỏ, tựa hồ lập tức phát sinh thêm nhiều việc. Hứa Thanh Gia bèn ra ngoài mua một tiểu nha hoàn trở về, nhỏhơn Lạp Nguyệt một tuổi, là một di nữ, Hồ Kiều liền đổi một tên mới, kêu Tiểu Hàn. Cũng là sau khi huyện Khúc Tĩnh gặp nạn thì tới đây, bên kia không kịp trấn an đúng lúc như Nam Hoa huyện nên có một bộ phân dân chạy nạn chạy tới huyện Nam Hoa.

Tiểu Hàn cũng không biết nói Hán ngữ, cũng may nàng chịu khó lại hiếu học, Hồ Kiều dùng di ngữ học được lúc cùng bọn nhỏ ở Huyền Học lý, vậy mà cũng có thể vụng về nói chuyện với nàng, chủ tớ vậy mà cũng thập phần tương đắc.

Hứa Thanh Gia nghe thấy nàng đặt tên này thì giễu cợt một hồi: "Về sau mà mua nha hoàn nữa, liền cứ gọi theo mùa là được rồi."

"Đây là nha hoàn của ta, tất nhiên là lấy tên ta đặt rồi. Hứa đại ca đây là giễu cợt ta không đọc sách cho nên mới không biết đặt tên có ý thơđi? Chờ tương lai cho chàng mỹ nhân Hồng Tụ thêm hương, chàng liền cứ việc ấn theo sở thích của mình là được."

Huyện lệnh đại nhân thản nhiên mà cười: "Ta chỉ sợ đợi không được cơ hội kia, bản Huyện lệnh đầy bụng thi thư thế nhưng không cơ hội đặt vài cái tên có ý thơ, quả thật là tiếc nuối!" Miệng nói tiếc nuối, nhưng xem vẻ mặt của hắn, tựa hồ cũng cũng không có tiếc nuối như vậy.

Hồ Kiều lập tức bắt bẻ hắn: "Đúng vậy, Huyện lệnh đại nhân đầy bụng thi thư ngay cả tên con cũng chưa đặt được, vẫn là chờ đặt được tên cho con rồi hẵng nói cái khác."

Vợ chồng hai người ngươi tới ta đi, không ai nhường ai, vì cái tên mà cũng đấu miệng một phen, làm cho Lạp Nguyệt đang hầu hạ ở bên cạnh vụng trộm hé miệng cười, trái lại tiểu Hàn nghe không hiểu lắm, chớp mắt nhìn lén vẻ mặt mọi người một hồi, lại vội vàng cúi đầu.

Hôm đầy tháng hai vợ chồng đóng cửa, nha hoàn bà tử ở phòng bếp, Cao Chính mang theo Cao nương tử đến gõ cửa, nói là đến uống mộtchén rượu mừng. Mọi người đã đến, còn cầm lễ vật, chẳng lẽ còn có thể đuổi khỏi cửa sao?

Hồ Kiều chỉ có thể phân phó bà tử chuẩn bị một bàn bàn tiệc, lại ôm Hứa Tiểu Bảo đang ngủ say ra cho vợ chồng Cao Chính xem, Cao Chính tặng quà gặp mặt rất thực tế là một khóa vàng nhỏ, lễ vật rất chi thổ hào, cũng phù hợp với phong cách hành sự của hắn. Cao nương tử tặng là một cái lắc vàng, lại chuẩn bị mấy bộ quần áo sơ sinh tự làm. Hai vợ chồng rất là xứng đôi.

Cao Chính ân cần săn sóc, ngăn cản Cao nương tử uống rượu, còn hay gắp đồ ăn cho nàng, làm cho Hồ Kiều nhìn đến nhìn đi, sau đó thấp giọng thì thầm với Cao nương tử: "Đây là... tình huống gì vậy?"

Cao nương tử hé miệng cười, Cao Chính cười đắc ý: "Đầu năm vợ chồng chúng ta đến chúc mừng nhà hai người sinh con trai, đợi đến cuối năm lại mời đại nhân cùng phu nhân đi đến nhà của ta uống rượu."

Hồ Kiều biết trong ái thiếp trong nhà hắn có thai, chẳng qua Cao nương tử cho tới bây giờ nhắc tới việc này đều là thản nhiên, không hề thấy vui vẻ như hôm nay, xem lại tình huống này thì lập tức liền đoán được: "Đây là... Cao tỷ tỷ có thai?!"

Ý cười trên mặt Cao nương tử dấu cũng dấu không được.

Trước đó vài ngày sau khi trở về, Văn di nương nói muốn ăn lựu, nàng tức giận nên lúc ăn cơm chiều thấy chóng mặt buồn nôn. Cao Chính liền sai người đi mời đại phu đến, kết quả chẩn ra là có thai, làm nàngmột lúc lâu vẫn không thể tin nổi. Khuê nữ cũng đã gả rồi, ai biết ông trời thế nhưng cho nàng hoài thai, nhất thời vui mừng đến rơi lệ. Thầm nghĩ cuối cùng không uổng phí tiền dầu vừng quyên mấy năm nay trong miếu nương nương.

[DROP] [Edit] Tiểu Nương Tử Nhà Đồ TểWhere stories live. Discover now