★ Chương 40 ★

6.4K 394 57
                                    

★ Chương 40 ★

"Tôi thấy chắc gãy rồi."


Đào Hiểu Đông không phải kẻ ngốc, Thang Sách Ngôn hết đau tay rồi lại hết thuốc, anh còn không hiểu rõ ngụ ý hay sao?

Anh cũng rất phối hợp, lập tức trả lời rằng: Đợi em về lấy cho anh.

Thang Sách Ngôn nói: Được rồi.

Đào Hiểu Đông đi hơn một tuần, nếu không phải xây lớp thì anh đã về trước rồi. Phòng cũ đã đập đi, ít nhất cũng phải xây ra hình ra dáng rồi anh mới đi, nếu anh đi rồi, ném hết chuyện này cho hiệu trưởng mắt mờ, như vậy sao coi được.

Trường học cho nghỉ mấy ngày, mấy đứa trẻ nhà trên núi đều quay trở về, mấy em khiếm thị thì không về, để các em ấy về lại cần phụ huynh đi đón, đi đi lại lại như vậy rất vất vả. Thực ra trong số này có mấy em đáng lý phải lên cấp hai, có mấy em đã học lớp sáu hai, ba năm rồi, bởi vì phụ huynh không tới đón, giao con ra đây rồi không quản nữa.

Ban ngày lúc thi công phần lớn các em ngồi ở ký túc xá lắng nghe, mấy em nhỏ không mù hoàn toàn thì sẽ tới xem ở khoảng cách gần một chút. Mùa đông ở đây không lạnh như phương Bắc, nhưng rất ẩm, trên núi lại càng ẩm ướt hơn. Tụi trẻ chỉ có thể tự lo một phần nào cuộc sống của mình, quần áo trên người không thể coi là rất sạch sẽ. Thậm chí mấy em nhỏ không được gia đình quan tâm còn không có áo bông để mặc, chỉ mặc một chiếc áo khoác ngoài, bên trong mặc mấy lớp áo len.

Các em gọi Đào Hiểu Đông là chú Đào, không biết trông anh ra sao, nhưng có thể nghe được qua lời hiệu trưởng đây là một ông chú.

Tụi nhỏ nghe tiếng công trường thi công, Đào Hiểu Đông cũng thường xuyên trông coi các em. Lúc nhìn các em anh lại nhớ tới Đào Hoài Nam, các em nhỏ khiếm thị đều giống nhau, ngồi lặng lẽ một chỗ, khi lại ngước đầu nhìn lên trời cao.

Những em nhỏ có thể cảm nhận ánh sáng đều rất thích mặt trời, dưới ánh mặt trời trước mắt như sáng bừng lên, mặt trời chiếu xuống gương mặt cũng cảm thấy ấm áp lây.

Khác với Đào Hoài Nam, các em là một quần thể nhỏ, một ngày hai mươi tư giờ sinh hoạt cùng với nhau, trở nên gần gũi, thân thuộc với nhau hơn. Các em ngồi lại thủ thỉ chuyện trò, những lúc nói đến câu chuyện thú vị thì bật cười khúc khích, cậu đẩy tớ một cái, tớ sẽ đẩy lại cậu, không khác biệt nhiều so với những đứa trẻ bình thường. So ra Đào Hoài Nam trầm lặng hơn các em nhiều, cả thế giới chỉ có hai người anh, không mấy tiếp nhận thế giới bên ngoài, Đào Hiểu Đông nhìn các em, lắm lúc có thể ngồi ngắm các em suốt một ngày dài.

Lúc dãy phòng học xây dựng được tương đối rồi Đào Hiểu Đông trở về. Trước khi đi anh mua quần áo cho các em nhỏ ở đây, mỗi em hai bộ đồ bông và bộ đồ ở nhà mùa thu, cũng thay mới hết chăn bông mùa đông.

Có người sinh ra đã vất vả, không nhiều người có thể giúp đỡ. Thực ra Đào Hiểu Đông không giúp được gì nhiều, không phải lúc nào anh cũng có thể nghĩ tới các em. Anh từng giúp rất nhiều ngôi trường như vậy, có nơi ủng hộ sau đó không hỏi tới nữa, có nơi năm nào cũng chi một ít. Anh nghe tin có thể giúp thì sẽ thuận tay hỗ trợ, nếu không biết tin thì anh cũng bất lực.

[Đam mỹ] Liệu nguyên - Bất Vấn Tam CửuWhere stories live. Discover now