★ Chương 3 ★

8.1K 516 160
                                    

★ Chương 3 ★

"Giữa chừng tan tan hợp hợp, họ cũng đã chia tay nhau mấy lần rồi."

Thang Sách Ngôn không muốn ba mẹ bận lòng vì chuyện cuộc sống của mình, hắn đã từng này tuổi rồi, như vậy không được chín chắn. Hắn và Đường Ninh vẫn chưa thực sự chia tay, nhưng bây giờ đúng là không hoàn toàn ở với nhau.

Tối nay Đường Ninh cũng không về, Thang Sách Ngôn muốn nói chuyện với anh, nhưng rõ ràng Đường Ninh không muốn nói chuyện.

Đường Ninh là thiên tài bác sĩ khoa ngoại, vì Thang Sách Ngôn về nước nên mới theo trở về. Họ đã bên nhau rất lâu, rất nhiều năm rồi.

Lúc Thang Sách Ngôn theo đuổi Đường Ninh hẵng còn trẻ, còn chưa học xong tám năm ở trường y. Đường Ninh kém hắn một khóa, là một đàn em rất kiêu ngạo, rất sáng sủa đẹp trai, rất lóa mắt. Nhưng dẫu có lóa mắt tới mấy cũng không thể bằng Thang Sách Ngôn, hắn là nhân vật ưu tú truyền kỳ. Giáo sư Từ quý học sinh, rất xem trọng hắn, lúc làm phẫu thuật ở bệnh viện cũng đưa hắn theo cùng, hạng mục nghiên cứu khoa học nào cũng dành phần cho hắn.

Sự kiêu ngạo của Đường Ninh cũng phải nhường bước trước mặt Thang Sách Ngôn, anh không cần Thang Sách Ngôn theo đuổi quá lâu, chỉ hai tháng là gật đầu. Thời đại đó chưa cởi mở với xu hướng tính dục như bây giờ, hai người ưu tú đều thu hút lẫn nhau tới gần với nhau, là chuyện may mắn tới nhường nào.

Ngoài cửa ra vào treo một khung ảnh của họ, trong ảnh Đường Ninh từ phía sau nhảy lên cho Thang Sách Ngôn cõng, anh cười đến là rạng rỡ đẹp trai. Lúc đó Thang Sách Ngôn mới hai mươi ba, giờ hắn đã ba mươi sáu. Giữa chừng tan tan hợp hợp, họ cũng đã chia tay nhau mấy lần rồi.

Đường Ninh từng nói, chuyện chia tay này, lần đầu đau thắt, lần hai nhẹ nhàng hơn, giày vò mấy lần rồi cũng tê dại.

Anh là một người sống rất rõ ràng, muốn mình sống thật thoải mái, sống một cách kiên cường. Năm ngoái có một lần anh quá chén, lúc ra ngoài còn không cởi chiếc áo trắng, hai tay vòng ôm cổ Thang Sách Ngôn, vùi mặt vào hốc cổ hắn, vậy mà lại khóc nức nở.

Người trưởng thành đều không khóc nhiều, giống như lớn lên rồi lại khóc là một chuyện rất mất mặt. Đó giờ Đường Ninh rất giữ thể diện, cho dù là trước mặt Thang Sách Ngôn.

Cho nên đã rất nhiều năm rồi Thang Sách Ngôn không thấy Đường Ninh khóc, lần đó anh khóc quá nhiều. Chiếc sơ mi trắng cũng trở nên nhăn nhúm khó coi.

Anh ôm cổ Thang Sách Ngôn nói: "Em không muốn bên anh nữa, nhưng mà em.. em lại không bỏ được. Thang Sách Ngôn à, bên anh bao nhiêu năm như vậy là tra tấn lẫn nhau, là chuyện không kiên cường nhất.. cuộc đời này của em."

Thang Sách Ngôn không hiểu vì sao Đường Ninh lại cảm thấy họ bên nhau là giày vò lẫn nhau, cái câu người say nói chẳng đúng chút nào.

Bởi vậy nên hắn chỉ hôn tai Đường Ninh một chút, giống như bao lần dỗ dành anh.

Thi thoảng Đường Ninh lại sắc sảo, lại độc miệng. Thế nhưng anh không thường xuyên như vậy, cũng có lúc anh ngoan ngoãn. Giống như mỗi lần chia tay anh lại tìm Thang Sách Ngôn muốn quay lại đều rất ngoan, anh dịu dàng hòa thuận, nói anh sai rồi, nói anh không nên như vậy.

[Đam mỹ] Liệu nguyên - Bất Vấn Tam CửuWhere stories live. Discover now