★ Chương 8 ★

6K 432 142
                                    

★ Chương 8 ★

"Anh biết em đau."

Trước giờ Thang Sách Ngôn không nói những lời này trước mặt người khác, cho dù đối phương là bạn thân. Đường Ninh từng làm mất mặt Thang Sách Ngôn mấy lần ở nơi đông người, không được hiểu chuyện cho lắm. Trần Lẫm ngứa mắt chuyện này, thực ra anh ta là người theo chủ nghĩa đàn ông truyền thống, về nhà nói thế nào cũng được, nhưng ra ngoài không thể không nể mặt nhau.

Thang Sách Ngôn không muốn nói này nói nọ sau lưng Đường Ninh, trước kia không, sau này cũng không. Cho nên hắn chỉ nói: "Đừng nói chuyện này nữa được không? Tôi thấy cái miệng này của ông không khâu lại thì không yên tĩnh được."

Trần Lẫm cũng hiểu phải có chừng có mực, không nói chuyện này nữa, bắt đầu nói về vấn đề chính.

Anh muốn Thang Sách Ngôn treo bảng tên ở chỗ mình, mỗi tuần dành một ít thời gian tới chỗ anh khám bệnh tại nhà.

Chuyện này anh từng nói không chỉ một lần, Thang Sách Ngôn nhìn anh: "Ông thấy tôi có thời gian không?"

"Ông có mà, thứ bảy chủ nhật ông không sắp xếp ca làm, ông tưởng tôi không biết chắc?" Trần Lẫm đã tra được thời gian biểu của Thang Sách Ngôn.

"Không sắp xếp ca làm?" Thang Sách Ngôn bật cười, "Thứ bảy tuần này tôi có sáu ca phẫu thuật, chủ nhật có bốn ca. Không sắp xếp là lý thuyết, ông mới làm bác sĩ ngày đầu tiên à? Còn cần tôi nói với ông cái này?"

"Tôi mặc kệ." Trần Lẫm xuất chiêu mặt dày, "Tôi muốn bảng tên của ông, ông không rảnh thì ông không đến, một tháng ông tới một lần cũng được, tôi muốn treo ba chữ Thang Sách Ngôn này."

Thang Sách Ngôn đến là bó tay: "Nhiều bác sĩ giỏi như vậy, ông cứ nhìn chòng chọc tôi làm gì?"

"Nói thừa, ông không phải anh em của tôi hay sao? Ông biết có bao nhiêu giáo sư nịnh nọt muốn tới chỗ tôi không? Tôi treo bảng tên cho ông ông còn không chịu, ông làm bác sĩ nhiều quá nên đầu óc gỉ sét rồi à anh giai?"

Đến cuối cùng Thang Sách Ngôn cũng không nhận lời.

Hắn thực sự không có thời gian, cũng chẳng có tinh thần để chia ra quản nữa. Tới đó rồi lại phải quản một đống chuyện của Trần Lẫm, còn nếu mặc kệ tất cả thì lại có vẻ lợi dụng Trần Lẫm, chỉ treo hư danh. Mà tên tuổi không phải thứ dễ dàng treo như vậy, đương nhiên Trần Lẫm không thành vấn đề, nhưng hắn làm ở bệnh viện, trình độ các bác sĩ dưới trướng rất khó bảo đảm đồng nhất nhau, xảy ra sự cố tên tuổi ai nổi danh thì người đó bị chú ý tới. Thang Sách Ngôn không tham gia quản lý cũng không thể đi gánh trách nhiệm này.

Bất kể nhìn vào từ phương diện nào, Thang Sách Ngôn cũng sẽ không đồng ý chuyện này. Không phải đầu óc hắn bị gỉ sét nên mới không nhận lời, mà bởi đầu óc hắn quá tỉnh táo.

Buổi sáng trước sáu giờ Thang Sách Ngôn đã tới bệnh viện, phải hội chẩn trước khi kiểm tra phòng, lão Từ còn tới sớm hơn cả hắn.

Có sáu ca hội chẩn, ca nào cũng rất khó giải quyết. Người nhà bệnh nhân đứng kín trước cửa phòng, ai nấy đều lo lắng căng thẳng đi tới đi lui, ai nấy đều muốn tranh nhau giành lấy vị trí tốt nhất, đợi bác sĩ đi ra họ là người đầu tiên hay tin.

[Đam mỹ] Liệu nguyên - Bất Vấn Tam CửuWhere stories live. Discover now