★ Chương 4 ★

6.5K 478 41
                                    

★ Chương 4 ★

"Ngạc nhiên rồi cẩn thận suy xét hai người, suy ngẫm từ ngoại hình cho tới khí chất của từng người một lượt, anh gật đầu cảm thán: "Xứng đôi!""

Người trưởng thành dễ dàng kết bạn, không giống như thời trẻ lúc nào cũng có chút ngại ngùng dè dặt. Ngồi ăn một bữa, uống vài hớp rượu là thành quen.

Hạ Viễn và Đường Ninh đúng là vừa khéo chạm mặt nhau, Đường Ninh ngồi một mình ở đó uống rượu, bị Hạ Viễn bắt gặp. Thực ra hai người họ cũng thân quen, hồi còn đi học quan hệ không tồi, sau này vẫn còn liên lạc. Đường Ninh hoàn toàn không hay biết Hạ Viễn từng tơ tưởng tới mình, lúc đấy chỉ cho rằng đây là một người đàn anh rất chăm sóc mình mà thôi.

Đương nhiên Hạ Viễn cũng không nhắc lại chuyện tơ tưởng trước đó, nhậu nhẹt với người nhà tùy tiện nhắc cũng không sao, nếu để cho chính chủ biết thì ngu học quá.

Ngoài Đào Hiểu Đông ra, ba người ngồi đây đều học y, có rất nhiều đề tài chung. Trước giờ Đào Hiểu Đông rất coi trọng bác sĩ, rất tôn kính cái nghề này, Đường Ninh lại là một người rất dễ nhìn, bởi vậy nên Đào Hiểu Đông rất hợp với anh ấy, nói qua nói lại giữa họ không còn khoảng cách nào nữa.

Lúc Đào Hiểu Đông muốn thân thiết với ai sẽ khiến đối phương cảm thấy rất dễ chịu, vừa gần gũi nhưng không cố sức, rất tự nhiên. Anh trời sinh đã thế, như vậy từ nhỏ rồi, Điền Nghị nói anh thành thật, nhưng lại suy nghĩ nhiều. Hai điểm này bình thường không xuất hiện trên cùng một người, một khi nó xuất hiện trên cùng một người, thì thể hiện người này rất lôi cuốn, rất được lòng mọi người.

Trước kia Hạ Viễn cũng thi trường y đàng hoàng, cũng từng là học sinh giỏi đạt điểm cao, bạn bè quen biết thời đại học đại đa số đều làm bác sĩ. Thi vào trường họ rồi chẳng mấy ai là không làm bác sĩ cả, mà dù không làm bác sĩ, thì cũng giống như anh ta bây giờ, không thể rời ngành y.

Hạ Viễn cũng từng ôm mộng làm bác sĩ, cũng muốn chữa bệnh cống hiến cho nghề, nhưng mà cuối cùng vẫn chọn con đường thực tế hơn. Lúc rượu vào, nhớ lại bản thân khi đó chần chừ lưỡng lự, tiếc nuối nói: "Một bước sai từng bước sai, nếu ban đầu tôi không làm thuốc.. có lẽ bây giờ cũng giống mấy ông, làm một thiên sứ áo trắng."

"Thiên sứ áo trắng cái gì.." Điền Nghị nói anh ta, "Chỉ với câu này đã thấy ông không làm được bác sĩ giỏi rồi, thiên sứ áo trắng là y tá."

"Bác sĩ cũng là thiên sứ mà?" Hạ Viễn nhìn hai người họ, cảm thán rằng, "Làm bác sĩ tốt biết bao, chữa bệnh cứu người, công đức vô lượng."

Điền Nghị tiếp lời: "Tốt cái nỗi gì, vất vả khổ cực chẳng thấy tốt miếng nào."

Hạ Viễn chê anh ta ủ dột, không có sức sống, quét mắt nhìn một vòng, dừng trên người Đường Ninh mặc sơ mi trắng, quay đầu nói với Điền Nghị: "Tôi có thấy Tiểu Đường phàn nàn làm bác sĩ có gì không tốt đâu."

Đường Ninh bị nhắc tới chớp mắt nhìn, dường như suy nghĩ mấy giây, sau đó cười nhạt bảo: "Đúng là không có gì tốt cả."

[Đam mỹ] Liệu nguyên - Bất Vấn Tam CửuWhere stories live. Discover now